x close

ลูกหายไป 17 ปี พ่อจ้างช่างวาดภาพจากจินตนาการ ปาฏิหาริย์เกิด คนตกใจความเหมือน

          ลูกสาวหายตัวไป 17 ปี พ่อไม่ยอมแพ้ จ้างช่างวาดภาพจากจินตนาการ จนปาฏิหาริย์เกิด คนตกใจตัวจริงเหมือนมาก
ลักพาตัวเด็ก
ภาพจาก Douyin

          เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่น่าทึ่ง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากมายบนสื่อออนไลน์ของจีน เมื่อครอบครัวหนึ่งในประเทศจีน ต้องเผชิญกับฝันร้ายมานาน 17 ปี ลูกสาวหายตัวไปตั้งแต่ยังเล็ก แต่ผู้เป็นพ่อแม่ไม่เคยย่อท้อยอมแพ้ เชื่อว่าวันหนึ่งจะได้ลูกที่พลัดพรากกลับคืนมา และแล้ววันนั้นก็เกิดขึ้นจริงอย่างน่าเหลือเชื่อ ด้วยเหตุเพราะ "ภาพวาดจำลองจากจินตนาการ"

          เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2549 จง จินหรง หนูน้อยวัย 4 ขวบครึ่ง เกิดพลัดหลงกับพ่อแม่ที่บริเวณถนนแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ก่อนที่เธอจะถูกลักพาตัวหายไป ทางครอบครัวแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่พบร่องรอยใด ๆ ของลูกสาว อย่างไรก็ตาม ตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา ทางครอบครัวก็ยังคงทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาลูกสาว

          โดยเฉพาะ จง เหรินกุ้ย ผู้เป็นพ่อ ถึงขนาดลาออกจากงาน และอุทิศตนออกตามหาลูกสาวของเขาไปทั่วประเทศ ไม่ว่าเขาจะไปเจอใครก็ตาม หากผู้นั้นยินดีที่จะรับฟัง เขาก็จะเล่าเรื่องราวของลูกสาวที่หายไป พร้อมทั้งโชว์ภาพถ่ายสมัยเด็กของลูกสาวให้ดู เผื่อว่าจะพบเบาะแสไม่มากก็น้อย

          "วิธีเดียวที่ฉันจะรู้สึกเหมือนว่าเป็นพ่อ คือตามหาลูกสาวของฉันต่อไป" เหรินกุ้ย กล่าว

ลักพาตัวเด็ก
ภาพจาก Douyin

          ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปนาน ลูกสาวของเขาก็เติบโตขึ้นจนกลายเป็นสาว แต่ภาพถ่ายที่เขามีทั้งหมด เป็นเพียงภาพของเธอตอนเด็ก นั่นยิ่งแทบจะไม่มีโอกาสที่ใครจะจดจำหรือรู้จักลูกสาวของเขา กระทั่งในปี 2561 เหรินกุ้ยได้ตัดสินใจไปขอให้ หลิน ยู่ฮุย ศิลปินชื่อดังที่เชี่ยวชาญด้านวาดภาพถ่ายภาพบุคคล ได้วาดภาพถ่ายจำลองของลูกสาวในตอนที่เธอเป็นวัยรุ่น โดยรายละเอียดที่เขาบรรยายทั้งหมดมาจากความทรงจำและจินตนาการ อาศัยการนึกภาพเอาว่า หากลูกสาวโตขึ้นจะมีหน้าตาเช่นไร

          หลังจากเหรินกุ้ยได้ภาพจำลองของลูกสาวตอนเป็นวัยรุ่น เขาก็นำมันไปประกาศตามหา เขาโพสต์คลิปวิดีโอบนโซเชียลที่นิยมในจีนทั้ง Weibo และ Douyin หลังจากนั้นเรื่องราวของเขาก็ถูกแชร์ต่อกันออกไปแพร่สะพัด และแล้วเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง สาววัย 21 ปี ซึ่งเป็นแรงงานต่างถิ่นอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้ดูคลิปวิดีโอและเห็นว่าภาพจำลองนั้นเหมือนเธอมาก 

ลักพาตัวเด็ก
ภาพจาก Douyin

          หญิงสาวรู้มาเสมอว่า เธอถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวบุญธรรม หลังจากเธอสังเกตเห็นความคล้ายคลึงของเธอ ทั้งกับภาพวาดจำลอง รวมทั้งหน้าของชายในคลิป เธอก็สงสัยว่าเธออาจจะเป็นลูกสาวของเขาที่หายตัวไป จึงได้ติดต่อไป และทั้งคู่ได้รับการตรวจ DNA 2 ครั้ง เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางสายเลือด และผลก็ออกมาตรงกันทั้ง 2 ครั้ง

          ความจริงปรากฏว่า ลูกสาวของเหรินกุ้ยถูกขายให้กับพ่อแม่บุญธรรมในเมืองปาจง มณฑลเสฉวน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เธอพลัดหลงไปประมาณ 300 กิโลเมตร ปัจจุบันเธอแยกครอบครัวออกมาใช้ชีวิตและทำงานเลี้ยงชีพด้วยด้วยตัวเอง เธอแต่งงานแล้ว และมีลูก 2 คน

ลักพาตัวเด็ก
ภาพจาก Douyin

          "ฉันเจอลูกสาวแล้ว ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนและพยายามช่วยเหลือครอบครัวของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา !" เหรินกุ้ย กล่าวในบัญชีโซเชียลของเขา

          ในวันที่ 2 พฤศจิกายน เหรินกุ้ยได้ไปรอรับ และได้กอดลูกสาวของเขาครั้งแรก ก่อนที่จะพาเธอกลับไปเจอแม่ที่รออยู่ที่บ้าน โมเมนต์เหล่านั้นสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คน มีสำนักข่าวท้องถิ่นรวมถึงผู้คนที่ติดตามเรื่องราวไปรอบันทึกภาพกันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างรู้สึกซาบซึ้งใจไปกับทางครอบครัว และหลังจากที่เรื่องราวนี้กลายเป็นไวรัล คนก็พากันเข้าไปแสดงความยินดีและชื่นชมหัวใจของผู้เป็นพ่อ รวมทั้งภาพวาดจากจินตนาการที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เหมือนกับตัวจริงอย่างน่าทึ่ง"

ลักพาตัวเด็ก
ภาพจาก Douyin

ลักพาตัวเด็ก
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหายไป 17 ปี พ่อจ้างช่างวาดภาพจากจินตนาการ ปาฏิหาริย์เกิด คนตกใจความเหมือน โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08:57:16 39,494 อ่าน
TOP