x close

หญิงพาลุงตาบอดมาโอนบ้าน โดนเรียกตำรวจทันที คนหวั่นถูกหลอก ก่อนรู้ที่มา


          หญิงพาลุงตาบอดมาโอนบ้านให้ เจ้าหน้าที่หวั่นใจกลัวลุงถูกหลอก เรียกตำรวจมาทันที คนแห่เตือนกันยกใหญ่แต่ลุงเมิน สุดท้ายความจริงเฉลย เธอเป็นใคร

คนแก่ยกบ้านให้คนดูแล
ภาพจาก hk01

          ในยุคสมัยนี้มีการหลอกลวงรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงเกิดเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เจ้าหน้าที่รู้สึกกังวลและสงสัย เมื่ออยู่ ๆ ก็พบว่ามีหญิงคนหนึ่งพาชายชราตาบอดมายังสำนักงาน เพื่อจะทำเรื่องโอนบ้านเป็นชื่อของเธอ ทั้งที่พวกเขาไม่ได้เป็นญาติกัน จนเกิดเป็นสถานการณ์ที่ตำรวจต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง

          โดยวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สำนักงานการค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นชายชราตาบอดกำลังจะโอนยกกรรมสิทธิ์บ้านให้กับคนดูแล ก็รู้สึกว่ามันแปลก ๆ เกรงว่าชายชราจะถูกคนดูแลหลอก เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจโทร. เรียกตำรวจให้มาตรวจสอบ

          จากคลิปที่ถูกแชร์ต่อทั่วสื่อออนไลน์ของจีน พบว่าชายชราและหญิงที่เป็นคนดูแล กำลังยืนเจรจากับเจ้าหน้าที่ที่จุดบริการ ขณะที่คนอื่น ๆ พยายามเข้ามาโน้มน้าวชายชราไม่ให้ยกบ้านแก่คนดูแล แต่ชายชรายังเมินคนที่เข้ามาเตือน ในจุดหนึ่งหญิงคนดังกล่าวยังบอกว่า "เขาอยากจะยกมันให้ฉัน จะให้ฉันทำยังไง ฉันไม่ได้เป็นคนจะเอาตั้งแต่แรก แต่ลุงแกอยากยกให้ฉันเอง"

คนแก่ยกบ้านให้คนดูแล
ภาพจาก hk01

          ในขณะที่ลุงซึ่งสวมแว่นกันแดดยังคงนิ่งเงียบ ไม่ได้พูดอะไรสักคำ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนดูแลจัดการแทน

          อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางตำรวจยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีการหลอกลวงใด ๆ แต่ลุงสมัครใจจะโอนบ้านให้กับคนดูแลรายนี้เอง

          เหตุการณ์นี้ดึงดูดความสนใจของสื่อให้เข้ามาตรวจสอบ โดยพบว่าลุงคนนี้กับแม่ของเขาใช้ชีวิตอยู่โดยมีหญิงคนนี้เป็นผู้ดูแล หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน ผู้ดูแลรายนี้ก็ยังคงดูแลคุณลุงต่อ เนื่องจากเขาใช้ชีวิตอยู่คนเดียวและยังเป็นผู้พิการทางสายตา

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าหลังจากมีคนเข้ามาโน้มน้าว ในที่สุดคุณลุงก็ตัดสินใจทำตามคำแนะนำให้เลื่อนการโอนบ้านออกไปก่อน และจะยกให้ผู้ดูแลในรูปแบบของพินัยกรรมแทน แต่คุณลุงไม่ได้อธิบายให้ชัดเจน ว่าเหตุใดเขาจึงอยากจะโอนบ้านให้คนดูแลในตอนนั้นเลย

คนแก่ยกบ้านให้คนดูแล
ภาพจาก hk01

คนแก่ยกบ้านให้คนดูแล
ภาพจาก hk01


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก hk01, CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงพาลุงตาบอดมาโอนบ้าน โดนเรียกตำรวจทันที คนหวั่นถูกหลอก ก่อนรู้ที่มา โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:20:09 53,911 อ่าน
TOP