x close

เตือนภัย เงินเพิ่งเข้าบัญชี 1.5 ล้าน โดนมิจฉาชีพโทร. เข้ามาทันที คาใจทำไมรู้ไวมาก !

          ครูโพสต์เตือนภัย กู้เงินมาเพิ่งโอนเข้าบัญชี 1.5 ล้าน ไม่กี่นาทีเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร. มาทันที คาใจมิจฉาชีพรู้ข้อมูลไวมาก

คอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก  TikTok @tienchai9519

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ครูเบียร์ ซึ่งเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ โพสต์ผ่าน TikTok @tienchai9519 เตือนภัยประสบการณ์เกือบเสียท่าแก๊งมิจฉาชีพ หลังเพิ่งได้เงิน 1.5 ล้านเข้าบัญชีของตนเองไม่กี่นาที กลับได้รับสายปริศนาโทร. เข้ามาสอบถามว่า รู้ขนาดว่าสินค้าอะไรมาส่งที่บ้าน บอกให้เช็กสินค้าว่าครบไหม ตนจึงบอกว่าครบแล้วรีบวางสายเลย

          จากนั้นรีบไปธนาคารเพื่อถอนเงินออกมา 1 ล้านบาท เพราะธนาคารต่างสาขาให้ถอนได้วันละ 1 ล้านบาท และส่วนที่เหลือผมค่อยโอนจากบัญชี เท่านั้นยังไม่พอ มีไลน์ใช้ชื่อว่า ฝากถอนเชื่อใจเรา แอดเข้ามา ตนจึงบล็อกไปแล้ว ตอนนี้ผมได้นำเงินไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์เรียบร้อยแล้ว ใครมีประสบการณ์คอลเซ็นเตอร์บอกเล่ากันได้ครับ แต่สงสัยว่าทำไมรู้ข้อมูลไวมากหลังจากเงินเข้าบัญชีไม่กี่นาที

คอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก  TikTok @tienchai9519

          ครูเบียร์ เล่าว่า ตนเองกู้เงินสหกรณ์เพื่อนำเงินไปลงทุนอสังหาฯ หลังจากเงินที่กู้เข้าบัญชี แป๊บเดียวก็มีสายโทร. เข้ามา ถามว่ามีพัสดุจากบริษัทหนึ่งมาถึงบ้านแล้วใช่ไหม ตนก็ตัดสายไป จากนั้นก็มีอีกเบอร์โทร. เข้ามาอีก 2 ครั้ง จึงตัดสายไปอีกรวมเป็น 3 สาย จึงรู้สึกไม่วางใจ ตัดสินใจไปถอนเงินออกมา ส่วนที่เหลือก็โอนไปอีกบัญชีให้ได้มากที่สุด จึงนำเรื่องมาเตือนภัย

คอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก  TikTok @tienchai9519


          หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ได้กลายเป็นไวรัลจนมีผู้เข้าชมกว่า 1.9 ล้านครั้ง บางคนได้เผยประสบการณ์ว่าเคยเจอเหตุลักษณะนี้เช่นกัน จนตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อมีเงินก้อนใหญ่ ๆ เข้ามา จะมีมิจฉาชีพโทร. เข้ามาบ่อยคัร้ง บางครั้งอีกฝ่ายยังรู้ข้อมูลส่วนตัวทั้งชื่อ และเลขบัตรประชาชนอีกด้วย แนะนำว่าไม่ควรหลงเชื่อเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้

คอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก  TikTok @tienchai9519

คอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก  TikTok @tienchai9519

คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย เงินเพิ่งเข้าบัญชี 1.5 ล้าน โดนมิจฉาชีพโทร. เข้ามาทันที คาใจทำไมรู้ไวมาก ! อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:56:06 23,324 อ่าน
TOP