x close

หญิงเก็บมือถือได้ หน้าตาเรียบ ๆ นึกว่าของคนแก่แค่ไม่กี่ร้อย อึ้ง ! เครื่องนี้เป็นล้าน

          หญิงเก็บมือถือได้ หน้าตาไม่มีอะไร ฟังก์ชันสุดเรียบง่าย นึกว่าแค่มือถือคนแก่ ราคาไม่กี่ร้อย ลมแทบจับหลังรู้มูลค่าจริง ๆ เครื่องนี้เป็นล้าน !!

หญิงเก็บมือถือได้
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า หญิงรายหนึ่งในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน บังเอิญเก็บโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งได้ แต่เพราะโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้มีฟังก์ชันการใช้งานและสไตล์ที่เรียบง่ายมาก ทำให้เธอคิดว่าเป็นโทรศัพท์มือถือราคาถูกทั่ว ๆ ไปที่มีไว้ให้คนแก่ใช้ หารู้ไม่ว่าสิ่งที่ตัวเองเก็บได้คือของล้ำค่าที่ถูกขนานนามว่าเป็น โรลส์-รอยซ์แห่งวงการโทรศัพท์มือถือ ที่มีค่าตัวกว่า 300,000 หยวน หรือกว่า 1.5 ล้านบาท

          รายงานเผยว่า ไม่นานมานี้ชายแซ่หวังเพิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจ หลังจากที่เขาบังเอิญทำโทรศัพท์มือถือหายในห้างสรรพสินค้า โดยเขาอ้างว่าโทรศัพท์เครื่องนี้มีราคาแพงมาก เขาใช้เงินซื้อมากว่า 300,000 หยวน และในโทรศัพท์ก็มีบันทึกข้อมูลธุรกิจที่สำคัญอยู่

          เมื่อเช็กดูกล้องวงจรปิด ในที่สุดตำรวจก็พบว่าโทรศัพท์มือถือถูกหญิงคนหนึ่งเก็บไป จึงสืบหาตัวก่อนจะติดต่อไปหาหญิงรายนั้น ซึ่งเธอก็ยินดีนำโทรศัพท์มือถือมาคืนให้ และบอกว่าโทรศัพท์เครื่องนั้นหน้าตาดูเรียบง่ายมาก ๆ และมีฟังก์ชันการใช้งานแบบเรียบ ๆ ทำให้เธอคิดว่าน่าจะเป็นโทรศัพท์ธรรมดา ๆ ที่ให้คนแก่ใช้ ราคาก็ไม่น่าจะแพง แต่อาจจะมากกว่า 100 หยวน หรือราว 490 บาท

          อย่างไรก็ตาม ความจริงปรากฏว่านายหวังซึ่งเป็นเจ้าของโทรศัพท์เครื่องนี้ เป็นนักธุรกิจ ส่วนโทรศัพท์มือถือของเขานั้นก็ไม่ใช่ของธรรมดาทั่วไป แต่เป็นโทรศัพท์มือถือแบรนด์ Vertu อันหรูหรา ที่มีราคาแพงระยับติดอันดับโลก แค่รุ่นปกติก็น่าจะมีราคาหลักหมื่นหยวนแล้ว ส่วนเครื่องที่เขาทำหล่นหายนี้ เป็นรุ่นลิมิเต็ด จึงมีราคาสูงกว่า 300,000 หยวน
 
          อนึ่ง โทรศัพท์ Vertu เป็นแบรนด์หรูที่ก่อตั้งเมื่อปี 2541 ซึ่งแม้ว่าดีไซน์ของเครื่องจะดูเรียบง่าย ไม่ได้ว้าวกับฟังก์ชันการใช้งานชวนตื่นตาแบบแบรนด์อื่น ๆ แต่จุดเด่นอยู่ที่การผลิตที่มีความพิถีพิถันโดยคนงานมากทักษะ ทุก ๆ รายละเอียดของเครื่องสะท้อนถึงความหรูหรา วัสดุอันหรูหราที่เลือกใช้ ทำให้ Vertu กลายมาเป็นตัวเลือกหนึ่งของเหล่าเศรษฐี ที่จะเลือกซื้อไปใช้งานกัน  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเก็บมือถือได้ หน้าตาเรียบ ๆ นึกว่าของคนแก่แค่ไม่กี่ร้อย อึ้ง ! เครื่องนี้เป็นล้าน อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:15:46 57,946 อ่าน
TOP