x close

สมาชิก BLACKPINK รับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น MBE จาก พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

        BLACKPINK ทั้ง 4 คน ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ระดับชั้น MBE จาก สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในฐานะผู้สนับสนุนการประชุม COP26
BLACKPINK
ภาพจาก VICTORIA JONES / POOL / AFP

         วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิบริติช (Member of the Order of the British Empire) แก่สมาชิกวง BLACKPINK ทั้ง 4 คน ซึ่งประกอบไปด้วย ลิซ่า, โรเซ่, จีซู และ เจนนี่ โดยมีประธานาธิบดียุน ซอกยอล แห่งเกาหลีใต้ ร่วมในพิธี ระหว่างการมาเยือนสหราชอาณาจักร

         พร้อมกันนั้น สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ได้มีพระราชปฏิสันถารกับสมาชิกวง BLACKPINK โดยในช่วงหนึ่งพระองค์ตรัสว่า "เราหวังว่าจะได้รับชมการแสดงสดของพวกคุณสักครั้ง"

         สำหรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE (Member of the Order of the British Empire) เป็นหนึ่งในเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่มอบแก่พลเรือน ในนามของรัฐบาลสหราชอาณาจักร โดยสมาชิกทั้ง 4 วง BLACKPINK ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์นี้ เพื่อยกย่องบทบาทของพวกเธอในฐานะผู้สนับสนุนการประชุม COP26

BLACKPINK
ภาพจาก VICTORIA JONES / POOL / AFP

BLACKPINK
ภาพจาก VICTORIA JONES / POOL / AFP

         ทั้งนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่คณะผู้มาเยือนอย่างเป็นทางการจากเกาหลีใต้ วงดนตรีทหารยังบรรเลงเพลง DDU-DU DDU-DU ของ BLACKPINK ระหว่างพิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยาม ณ ลานหน้าพระราชวังบังกิงแฮม



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก REUTERS, People

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาชิก BLACKPINK รับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น MBE จาก พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12:00:34 12,977 อ่าน
TOP