x close

ปิดตำนาน ชลอ เกิดเทศ มือปราบคดีเพชรซาอุ เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี

 
            ปิดตำนาน ชลอ เกิดเทศ มือปราบคดีเพชรซาอุ อดีตนายตำรวจ จำเลยคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูก ตระกูลศรีธนะขัณฑ์ เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี

            วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว มีแถลงการณ์ว่า พล.ต.ท. ชลอ เกิดเทศ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 85 ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลา 16.54 น. ณ รพ.มหาราช นครราชสีมา

            ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาล และได้รับการยืนยันว่า พล.ต.ท. ชลอ เกิดเทศ เสียชีวิตแล้วจริง ด้วยภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด และระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว โดยก่อนหน้านี้มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน โรคไต และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา

           สำหรับประวัติ  พล.ต.ท. ชลอ เกิดเทศ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2481 เป็นอดีตนายตำรวจระดับผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ ก่อนจะตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูก ตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ซึ่งสืบเนื่องมาจากคดีดัง "เพชรซาอุ" นั่นเอง

            โดยคดีดังกล่าว ศาลฎีกามีคำพิพากษา เมื่อปี 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท. ชลอ เกิดเทศ (ยศขณะนั้น) ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่า นางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของ นายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร "สันติมณี" ที่รับซื้อเพชรมาจาก นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชาย ประเทศซาอุดีอาระเบีย มีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางว่าเป็นอุบัติเหตุรถชน

            ต่อมา พล.ต.ท. ชลอ เกิดเทศ ได้รับพระราชทานอภัยโทษและลดหย่อนโทษ จนได้พ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อปี 2560 ก่อนไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม โดยขณะนั้นเจ้าตัวมีอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม ก่อนบวชเป็นพระที่วัดดังใน จ.แพร่ และกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ได้ 1 เดือนกว่า ก่อนจะลาสิกขา และอยู่ปฏิบัติธรรมต่อที่วัด กระทั่งอาการป่วยเริ่มกำเริบจากหลายโรค และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนาน ชลอ เกิดเทศ มือปราบคดีเพชรซาอุ เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:55:55 15,937 อ่าน
TOP