x close

ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด แคท เทเลคอม โฮลดิ้ง ถูก บมจ.โทรคมนาคม ฟ้องล้มละลาย


          ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ แคท เทเลคอม โฮลดิ้ง จํากัด หลังถูก บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ยื่นฟ้องล้มละลาย

พิทักษ์ทรัพย์ แคท เทเลคอม

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บริษัทแคท เทเลคอม โฮลดิ้ง จํากัด ในคดีแดงหมายเลขที่ ล.6554/2566 ศาลล้มละลายกลาง กองบังคับคดีล้มละลาย 1 กรมบังคับคดี

          โดยระบุว่า ด้วยบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาล้มละลายกลาง ข้อให้ลูกหนี้ล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของบริษัท บริษัทแคท เทเลคอม โฮลดิ้ง จํากัด ลูกหนี้ เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ค. 2483 แล้ว

          ดังนั้น นับตั้งแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียวมีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 200,000 บาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483

          อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดี ซึ่งลูกหนี้มีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ ราชกิจจานุเบกษา

พิทักษ์ทรัพย์ แคท เทเลคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก ราชกิจจานุเบกษา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด แคท เทเลคอม โฮลดิ้ง ถูก บมจ.โทรคมนาคม ฟ้องล้มละลาย โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:32:43 7,149 อ่าน
TOP