x close

ภาพไวรัล กล้วยเหล็ก ! ลูกละเกือบ 3 พัน ครองอันดับ 1 ตลาดโลก แต่สงสัยใช้ทำอะไร


          ภาพไวรัลกล้วยเหล็ก บริษัทญี่ปุ่นทำขายลูกละเกือบ 3 พัน ครองส่วนแบ่งตลาดโลกเป็นอันดับ 1 เผยการใช้งานที่แท้จริง ใช้ทำอะไร

ค้อนกล้วยเหล็ก
ภาพจาก Twitter @IRON_IKEDA

          มีภาพไวรัลน่าประหลาดใจปรากฏบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ทวิตเตอร์ @IRON_IKEDA ของ บริษัท IRON FACTORY IKEDA ในจังหวัดฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ได้แชร์ภาพ "กล้วยเหล็ก" พร้อมระบุว่า เป็นสินค้าของทางบริษัทที่ผลิตออกมาวางจำหน่าย และยังเผยว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์นี้ครองอันดับ 1 ในส่วนแบ่งตลาดโลก และพวกเขาก็เป็นผู้ผลิตรายเดียวในโลกที่ผลิตกล้วยเหล็กนี้

          โพสต์ดังกล่าวดึงดูดความสนใจของผู้คนจำนวนมากบนโลกออนไลน์ และเกิดเป็นความสงสัยว่า กล้วยเหล็กคืออะไร และมีขึ้นเพื่อการใช้งานหรือวัตถุประสงค์ใด บ้างก็คาดเดาไปต่าง ๆ นานา เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ของประเทศญี่ปุ่น มองว่าน่าจะอยู่ในหมวดหมู่ประเภทเซ็กส์ทอย หรืออะไรทำนองนั้น หรืออาจจะเป็นของสะสมเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่พลังวิเศษ แนวขำขันว่า "กินแล้วจะเป็นคนเหล็ก" หรืออาจเป็นเพียงแค่ที่ทับกระดาษ

          ทว่าความจริงแล้วแตกต่างจากที่หลาย ๆ คนจินตนาการ กล้วยเหล็กที่เห็นนี้คือ ค้อนกล้วยเหล็ก (Banana Hammer) ใช้สำหรับตอกตะปู เริ่มผลิตขึ้นตั้งแต่ปี 2563 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่อยากใช้ผลไม้ตอกตะปู และมันก็สามารถใช้งานได้จริง ทั้งยังมีคุณสมบัติที่น่าทึ่งคือ สามารถใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงถึง 1,000 องศาเซลเซียส มันจึงเป็นที่นิยมอย่างมากในผู้ที่ใช้งาน 

ค้อนกล้วยเหล็ก
ภาพจาก Twitter @IRON_IKEDA

          ค้อนกล้วยเหล็กทำจากโลหะทั้งชิ้น แต่ละลูกมีขนาดและรูปร่างที่เท่ากัน ความยาวรวมประมาณ 20 เซนติเมตร และหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ส่วนราคาอยู่ที่ลูกละ 11,877 เยน หรือราว 2,800 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) หากใครสนใจก็สามารถไปสั่งซื้อได้เลย

ค้อนกล้วยเหล็ก
ภาพจาก Twitter @IRON_IKEDA

ค้อนกล้วยเหล็ก
ภาพจาก Twitter @IRON_IKEDA

ค้อนกล้วยเหล็ก
ภาพจาก Twitter @IRON_IKEDA


ขอบคุณข้อมูลจาก Yahoo News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพไวรัล กล้วยเหล็ก ! ลูกละเกือบ 3 พัน ครองอันดับ 1 ตลาดโลก แต่สงสัยใช้ทำอะไร โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:15:47 80,932 อ่าน
TOP