x close

เด็กเปิดรั้วปล่อยไซบีเรียนรถชนตาย พบความจริงในกล้อง เด็กโกหกจนเคยตัว พ่อแม่รวยใช่ว่าลูกจะดี


           ดราม่าเด็กอายุ 7 และ 9 ขวบ เข้ามาในบ้านที่ปิดมิดชิด และปล่อยหมาไซเรียนออกไปนอกบ้านจนหมาไปชนกับรถ หมาก็ตาย และต้องออกเงินค่าซ่อมรถให้อีก พอเปิดกล้องวงจรปิดเจ็บใจกว่าเดิม พบเด็กโกหกบีบน้ำตา

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           ใครที่เลี้ยงหมาแมวอาจจะต้องระวังให้ดี สร้างบ้านให้มิดชิดระวังไม่ให้น้องหลุดออกไป เพราะถ้าสุนัขหรือแมวหลุดอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะไปไล่กัดคนอื่น หรือถูกรถชนตาย เช่นเดียวกับกรณีล่าสุดที่เกิดดราม่า เมื่อมีเด็กเข้ามาในบ้านของคนหนึ่งและปล่อยสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนออกไปจนโดนรถชน ซึ่งผลออกมาเลวร้ายกว่าที่คิด จากการไปเห็นในภาพวงจรปิดและพบว่า เด็กโกหก

           อ่านข่าว เจ้าของหมาใจสลาย เด็ก 2 คน แอบเปิดรั้วปล่อยไซบีเรียน ทำหลุดโดนรถชนตาย 2 ตัว

           โดยที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้ออกมาเล่าว่า เด็กวัย 7 และ 9 ขวบได้เข้ามาในบ้านของเธอและเปิดกระตูรั้ว จนทำให้สุนัขไซบีเรียน 3 ตัวหลุดออกไป ได้แก่ จัสมิน อันนา และเอลซ่า โดยที่จัสมินและอันนาตายจากการถูกรถชน ส่วนเอลซ่านั่งเฝ้าศพสุนัขอีก 2 ตัว

           เมื่อรู้ว่ารถชนสุนัข คนในหมู่บ้านก็โทร. มาบอกเธอ ตอนแรกเธอเข้าใจว่าสุนัขเจ็บและรักษาได้ ไม่คิดว่าหมาจะโดนรถชนแรงจนตาย และเธอยังต้องเสียเงินค่าซ่อมรถให้อีก พร้อมกับฝากถึงพ่อแม่ให้ดูแลบุตรหลานไม่ให้เข้าบ้านคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต เด็กก็คือเด็กและเด็กไม่ได้น่ารักทุกคน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ภาพวงจรปิดคาตา เด็กแหย่หมาจนหมาหลุดออกถนนใหญ่ ก่อนตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ พ่อแม่ทำงานดีใช่ว่าจะไม่มีลูกขี้โกหก


           อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ปวดใจไม่ใช่แค่สุนัขของเธอ 2 ตัวที่ตาย แต่กลับพบว่าเรื่องนี้เด็กได้โกหกอีกด้วย โดยที่เธอมาเล่าเพิ่มเติมว่า ก่อนที่จะเปิดกล้องวงจรปิด คุณลุงที่เป็นเพื่อนบ้านบอกว่า เด็กมาเปิดรั้วบ้านของเธอจนสุนัขหลุด ด้านเด็กเมื่อรู้ว่าหมาตาย ก็ร้องไห้ สารภาพว่าเสียใจ เด็กบอกว่าเข้าไปเก็บลูกบอลในบ้านของเจ้าของเรื่อง เด็กทั้งสองคนไม่ได้ตั้งใจ กลัวว่ากลับบ้านไปพ่อแม่จะตี คุณลุงเห็นใจจึงบอกว่าไม่เป็นไร ให้กลับบ้านไปก่อน

           เมื่อเธอไปรับศพหมาเข้าบ้าน ลุงก็บอกให้ไปตามผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คนมาคุย เมื่อเจอเด็ก เด็กก็ขอโทษและบอกว่าไม่ตั้งใจ ร้องไห้ สำนึกผิด เจ้าของเรื่องได้ฟังก็ใจอ่อน ตักเตือน และแจ้งว่าตนต้องซ่อมรถให้คู่กรณีที่ขับรถชนหมาเพราะหมาไปวิ่งตัดหน้า ตนกลับบ้านขอไปทำศพหมาก่อนแล้วแยกย้ายกันไป

           แต่เมื่อตกดึก เจ้าของเรื่องได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบกับความจริงที่ว่า เด็กได้เข้ามาแกล้งหมา แหย่หมา เอาไม้แบดมินตันมาตีหมา ปากุญแจเข้าบ้าน และเปิดรั้วบ้านเพื่อให้หมาวิ่งตามอย่างสนุกสนาน และในวันที่ 27 พฤศจิกายน เพื่อนบ้านที่เคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันมากกว่า 5 หลัง ก็บอกว่า เด็กเหล่านี้จะชอบเข้าไปในบ้าน ปีนบ้านบ้าง ปล่อยหมา แหย่หมา เป็นเพียงการสูญเสียทรัพย์สิน ไม่มีอะไรเสียหายถึงชีวิต จากนั้นเด็กจะบอกว่าเข้าไปเก็บบอล ขอโทษแล้วจบ

           เธอมองว่า เด็กโกหกจนเคยตัว แก้ตัวพ้นผิดเป็นนิสัย ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ไม่เคยได้รับบทเรียนและไม่จำ ทำแล้วแล้วทำอีก ไม่คิดว่าอายุ 8-9 ขวบจะร้ายขนาดนี้ ทั้งสีหน้า คำพูด จนเธอเกือบใจอ่อน เรียนโรงเรียนดี พ่อแม่ฐานะดี อยู่บ้านหลังใหญ่ ใช่ว่าจะเป็นเด็กดี นี่ยังไม่อยากคิดเลยว่าโตไปจะเป็นอย่างไร ตนเลือกซื้อหมู่บ้านนี้หวังว่าจะเจอสภาพแวดล้อมและคนดี ๆ ไม่คิดว่าจะเจอเรื่องเลวร้ายและเด็กร้าย ๆ แบบนี้

           ด้านเรื่องดังกล่าวได้มีคนแชร์ออกไปนับหมื่นครั้ง หลายคนบอกให้เจ้าของเรื่องว่าต้องสู้ให้เด็ดขาด อย่าไปยอม อย่าไปกลัว และต้องฟ้องพ่อแม่ให้เข็ดที่มีลูกแต่ไม่มีปัญญาดูแลลูก

ปัญหาเพื่อนบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กเปิดรั้วปล่อยไซบีเรียนรถชนตาย พบความจริงในกล้อง เด็กโกหกจนเคยตัว พ่อแม่รวยใช่ว่าลูกจะดี อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:11:34 22,113 อ่าน
TOP