x close

ไรเดอร์ซีด ซิ่งชนปอร์เช่ จนปัญญาชดใช้ ซึ้งน้ำใจเจ้าของรถ นี่แหละนางฟ้าตัวจริง

          ไรเดอร์ซีด ฝ่าไฟแดงชนปอร์เช่ ก้มหน้ารับผิดขอผ่อนเงินชดใช้ เซอร์ไพรส์เจอเจ้าของรถใจดี คนชื่นชมนางฟ้าตัวจริง
ไรเดอร์ชนปอร์เช่
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า เกิดเหตุไรเดอร์หนุ่มซิ่งฝ่าไฟแดงชนรถสปอร์ตหรู ภายในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ขณะกำลังขี่รถไปส่งอาหาร โดยพบว่าตัวไรเดอร์ได้รับบาดเจ็บและมีร่องรอยฟกช้ำหลายแห่ง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้หนีไปไหนและยินดีจะผ่อนจ่ายค่าเสียหายให้คู่กรณี แต่นับเป็นเคราะห์ดีที่เขาได้เจอกับนางฟ้าตัวจริง นอกจากเจ้าของรถหรูรายนี้จะไม่เอาเรื่องแล้วยังเสนอจะช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เขาอีกด้วย

          เหตุการณ์ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งจากคลิปที่ถูกโพสต์บนโลกออนไลน์ เผยให้เห็นรถปอร์เช่สีแดง ที่ถูกมอเตอร์ไซค์ชนจนมีรอยขูดและได้รับความเสียหายบริเวณกันชน ขณะที่ชายซึ่งสวมเครื่องแบบไรเดอร์สีเหลืองนั้นได้รับบาดเจ็บที่มือและใบหน้า

          ระหว่างนั้นได้ยินเสียงไรเดอร์กล่าวว่า "ผมคงชดใช้ค่ารถให้คุณไม่ไหวจริง ๆ ครับ แต่ผมเป็นฝ่ายผิดตั้งแต่แรก ผมคงทำได้แค่ผ่อนจ่ายให้"

ไรเดอร์ชนปอร์เช่
ภาพจาก Weibo

          อย่างไรก็ตาม หญิงเจ้าของรถได้ตอบกลับว่า "คุณไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องรถฉัน ไม่ต้องจ่ายให้ก็ได้ รีบไปโรงพยาบาลก่อนเถอะ"


          ด้านคนถ่ายคลิปซึ่งเป็นเพื่อนกับเจ้าของรถปอร์เช่ กล่าวว่า ตอนที่เกิดเหตุทางไรเดอร์เป็นคนฝ่าไฟแดงมาชนรถของเพื่อนเขา จนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเมื่อตำรวจจราจรมาถึงก็ยืนยันว่าไรเดอร์เป็นฝ่ายผิดเต็มประตู และต้องรับผิดชอบ แต่เพราะเพื่อนของเขาไม่อยากทำให้ไรเดอร์รู้สึกกดดันเกินไป เธอจึงไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายอะไรจากเขา ต่อมาเธอยังเสนอจะช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ไรเดอร์ด้วย แต่ทางไรเดอร์ปฏิเสธ

ไรเดอร์ชนปอร์เช่
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ เมื่อคลิปเหตุการณ์เผยแพร่ออกไปก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก โดยเฉพาะทางเจ้าของรถปอร์เช่ที่ใจกว้างอย่างมาก แถมยังมีความเป็นห่วงไรเดอร์ด้วยแม้รถหรูของตัวเองจะได้รับความเสียหายก็ตาม โดยมีบางคอมเมนต์ระบุว่า "พวกเขาล้วนเป็นคนดี ไรเดอร์ไม่ได้หนีความรับผิดชอบ และเจ้าของรถก็ใจกว้างมาก"

          ขณะที่บางคนชี้ว่า "หนุ่มไรเดอร์โชคดีมาก แต่ช่วยใส่ใจเรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัยให้มากกว่านี้ด้วย ไม่ใช่ว่าทุก ๆ คนจะใจดีขนาดนี้" และ "ไรเดอร์หนุ่มมีความจริงใจ แม้เขาจะจ่ายค่าเสียหายรวดเดียวไม่ได้ จึงขอผ่อนจ่าย แต่หญิงเจ้าของรถก็ใจดีมาก ไม่เรียกค่าเสียหายจากเขา"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์ซีด ซิ่งชนปอร์เช่ จนปัญญาชดใช้ ซึ้งน้ำใจเจ้าของรถ นี่แหละนางฟ้าตัวจริง โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:46:37 7,361 อ่าน
TOP