x close

ส้วมบึ้มของจริง ! ชักโครกไฟลุกท่วม ยกก้นหนีแทบไม่ทัน จุดจบความอัจฉริยะ

          ส้วมอัจฉริยะไฟลุกพรึ่บ ควันโขมงท่วมห้องน้ำ คนนั่งรีบยกก้นหนีแทบไม่ทัน สภาพที่เกิดเหตุสุดน่าอดสู
ส้วมระเบิด
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวประหลาดชวนช็อก เมื่อเจ้าของบ้านชาวจีนรายหนึ่ง มีอันต้องเผชิญสถานการณ์ไม่คาดฝัน "ส้วมระเบิด" อยู่ ๆ ชักโครกที่เขากำลังนั่งทำธุระก็เกิดไฟลุกพรึบขึ้นมา เป็นเหตุให้เจ้าตัวต้องรีบยกก้นวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต ทิ้งสภาพที่เกิดเหตุเอาไว้อย่างน่าอดสู เรียกว่าแทบจะดูไม่ได้เลยทีเดียว   

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่เมืองเซี่ยเหมิน ในมณฑลฝูเจี้ยน ของประเทศจีน ชายผู้ประสบเหตุได้บันทึกภาพโถสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำของเขาถูกไฟไหม้ โดยเขาเผยว่า ในตอนแรกเขาได้กลิ่นควัน จากนั้นก็เริ่มมีควันสีขาวลอยออกมาจากโถชักโครก ตอนนั้นเองที่เขาตกใจรีบลุกขึ้น และทันใดนั้นโถส้วมก็ลุกเป็นไฟ

ส้วมระเบิด
ภาพจาก Weibo

          ภาพถ่ายที่นำมาเปิดเผย แสดงให้เห็นว่า ชายรายดังกล่าวไม่มีเวลาแม้แต่จะสวมกางเกงขาสั้นที่ถอดกองไว้ที่พื้น รวมทั้งรองเท้าแตะก็กองทิ้งเอาไว้ ก่อนที่ไฟจะเริ่มลุกไหม้เพิ่มขึ้น ควันโขมงท่วมห้องน้ำ และสุดท้ายก็เผยให้เห็นสภาพหลังจากเกิดเหตุ โถชักโครกของเขากลายเป็นซากตอตะโก หลังถูกไฟไหม้เสียหายจนไม่เหลือสภาพเดิม

          โดยชักโครกที่เกิดเหตุ เป็นโถสุขภัณฑ์อัจฉริยะที่สงสัยว่าอาจไม่ได้มาตรฐาน จึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และมีไฟไหม้ขึ้นเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม นับว่ายังเคราะห์ดีที่ทางเจ้าของบ้านผู้ใช้งาน ไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้

ส้วมระเบิด
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ที่คล้ายกันเกิดขึ้นมากกว่าหนึ่งครั้ง เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ที่เมืองหลี่ซุ่ย ในมณฑลเจ้อเจียง ชายรายหนึ่งตื่นขึ้นมาหลังได้กลิ่นควันเหม็นฉุน ก่อนที่จะพบว่า โถส้วมอัจฉริยะของเขาเกิดไฟไหม้ในห้องน้ำ และในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในเมืองจื่อปิง มณฑลกุ้ยโจว ก็มีเหตุการณ์ไฟไหม้ชักโครกอัจฉริยะของชายอีกรายหนึ่ง โดยไม่ทราบสาเหตุ

          สำหรับชักโครกอัจฉริยะ เป็นนวัตกรรมที่รู้จักกันมาเป็นเวลานาน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ของประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงติดตลาดระดับโลก ในขณะที่จีนก็มีการผลิตของตัวเองออกมาเช่นเดียวกัน โถส้วมอัจฉริยะของจีนมีกำลังการผลิตสูงและได้รับความนิยมจากผู้ซื้อ เนื่องจากโฆษณาข้อดี เช่น ระบบกดชักโครกอัตโนมัติ ที่นั่งแบบปรับอุณหภูมิได้ การประหยัดน้ำ ฟังก์ชันทำความสะอาดตัวเอง ฯลฯ ทว่าเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมาก ๆ การตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพก็เป็นเรื่องที่สำคัญ มิเช่นนั้นอาจจะลงเอยด้วยเหตุการณ์เช่นนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส้วมบึ้มของจริง ! ชักโครกไฟลุกท่วม ยกก้นหนีแทบไม่ทัน จุดจบความอัจฉริยะ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:23:16 17,874 อ่าน
TOP