x close

แลกของขวัญบริษัท ตั้งราคาขั้นต่ำเกือบหมื่น ของใครแย่โดนลงโทษ คนอึ้งโหดไปไหม

          บริษัทจัดงานแลกของขวัญ ตั้งราคาขั้นต่ำเกือบหมื่น สาวขอโซเชียลแนะนำไอเดีย ชี้ใครให้ของแย่ที่สุดต้องเลี้ยงข้าว คนตะลึงจะโหดไปไหม
จับของขวัญบริษัท ขั้นต่ำเกือบหมื่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ช่วงสิ้นปีมาถึงทีไร ก็ได้เวลาที่หลายบริษัทจะมีการจัดกิจกรรมแลกของขวัญกัน ซึ่งหลาย ๆ คนก็อดปวดหัวไม่ได้ว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญ ไม่ให้ดูเว่อร์วังหรือแย่จนเกินไป และหลาย ๆ ที่ก็มีการกำหนดราคาขั้นต่ำไว้ด้วย เช่นเดียวกับบริษัทของหญิงไต้หวันรายหนึ่ง ที่เตรียมจัดกิจกรรมแลกของขวัญคริสต์มาสกันในหมู่พนักงาน แต่ที่ทำให้ชาวเน็ตถึงกับตื่นตะลึง ก็คือราคาขั้นต่ำที่กำหนดไว้ถึง 8,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 8,900 บาท) ทำเอาหลายคนอดวิจารณ์ไม่ได้ ว่าจะโหดเกินไปไหม

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยหญิงรายหนึ่ง ที่โพสต์ลงชุมชนออนไลน์ Dcard เพื่อปรึกษาชาวเน็ตเรื่องของขวัญที่เธอจะต้องซื้อไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว

          เธออธิบายว่าที่บริษัทกำลังจะจัดกิจกรรมแลกของขวัญวันคริสต์มาส พร้อมตั้งราคาไม่ต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งในวันกิจกรรมจะให้พนักงานได้ร่วมโหวตกันด้วยว่าของขวัญของใครดีที่สุด ส่วนคนที่ให้ของขวัญแย่ที่สุดจะต้องเจอบทลงโทษ ด้วยการเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหาร

          เธอไม่อยากให้ของขวัญที่ดูหรูหราเกินเบอร์ แต่ก็ไม่ได้อยากให้ของที่ดูแย่ ตอนนี้จึงวางแผนไว้ 2 อย่าง ระหว่างการให้กล้องโพราลอยด์พร้อมฟิล์ม กับการให้เครื่องทำเบียร์ เพราะเพื่อนร่วมงานของเธอชอบดื่มกันหมดทุกคน อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นแค่การวางแผนคร่าว ๆ เธอจึงอยากถึงความเห็นคนอื่น ๆ ให้เข้ามาช่วยกันแนะนำว่ายังมีของขวัญอื่น ๆ ที่เหมาะสมกว่าหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตขึ้นมาทันที โดยส่วนใหญ่ถึงกับตะลึงเมื่อเห็นราคาขั้นต่ำ บางคนถึงกับถามเลยว่า "เงินเดือนเฉลี่ยของบริษัทนี้อยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 110,000 บาท) หรือเปล่าเนี่ย" และ "บังคับให้เข้าร่วมหรือเปล่า ตั้ง 8,000 บริษัทโหดเกินไปแล้ว"
 
          แต่นอกเหนือจากคนที่อึ้งไปกับราคานั้น ก็มีบางส่วนเข้ามาให้คำแนะนำจริง ๆ โดยบางคนมองว่าราคาเท่านั้นสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับญี่ปุ่นได้เลย เธออาจจะให้ตั๋วเครื่องบินหรือคูปองที่พักเป็นของขวัญก็ได้ ขณะที่บางคนแนะนำว่า "เอาเงินสดใส่ซองแดงไปเลย 8,000 ดอลลาร์ไต้หวัน"

          นอกจากนี้ ยังมีคนแนะนำให้ใช้เงินจำนวนนั้นซื้อทอง เพราะมูลค่าของทองสามารถเพิ่มขึ้นได้ บางคนยังแนะนำให้ซื้อคูปองบุฟเฟต์โรงแรมเป็นของขวัญ ขณะที่ชาวเน็ตคนหนึ่งชี้ว่า "ให้ถุงเท้า 1 คู่ พร้อมเลี้ยงอาหารทุกคน"
 
          ทั้งนี้ หลังรวบรวมความเห็นจากชาวเน็ตแล้ว ในที่สุดหญิงเจ้าของโพสต์ก็ได้เข้ามาเผยว่า สาเหตุที่ราคาของขวัญค่อนของสูงนั้น เพราะบริษัทของเธอเป็นธุรกิจที่พนักงานทำเงินได้มากมาย ตอนนี้เธอตัดสินใจแล้วว่าการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุด
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แลกของขวัญบริษัท ตั้งราคาขั้นต่ำเกือบหมื่น ของใครแย่โดนลงโทษ คนอึ้งโหดไปไหม อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:07:09 27,505 อ่าน
TOP