x close

เจ้าหน้าที่ช่วยแก๊งนกฮูก 9 ตัว พามาปล่อยป่า สุดตื่นตาบ้านใหม่ ว้าวมากจนคนใจฟู

          แก๊งนกฮูกออกอาการสุดว๊าว ขณะถูกปล่อยคืนสู่ป่า ไม่อยากเชื่อสายตากับบ้านใหม่ ป่าบริสุทธิ์ที่งดงาม โซเชียลเห็นแล้วใจฟู นี่แหละคือภาพที่สวยงาม

          สำหรับนักอนุรักษ์ การช่วยเหลือสัตว์ป่าเพื่อให้พวกมันได้กลับคืนสู่ธรรมชาติได้อีกครั้ง คือภารกิจสำคัญที่ทำให้พวกเขายิ้มได้เสมอ ขณะที่ไม่นานมานี้เว็บไซต์ The Dodo ก็ได้เผยภาพชวนเอ็นดูของแก๊งนกฮูก 9 ตัว ที่ออกอาการตื่นตาตื่นใจสุด ๆ เมื่อได้เห็นบ้านใหม่เป็นผืนป่าอันงดงาม ขณะที่ทีมงานองค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่า พาพวกมันไปปล่อยสู่ธรรมชาติ


          โดยพบว่านกฮูกเหล่านี้เป็นสายพันธุ์ Eastern screech owls ที่อยู่ในความดูแลขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่าออสติน ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับมาเลี้ยงร่วมกัน เพื่อให้กลายเป็นครอบครัวที่จะเติบโตด้วยกันจากนี้


          รายงานเผยว่า ตามปกติแล้วเจ้าหน้าที่จะพยายามช่วยให้ลูกนกฮูกได้กลับไปทำรังร่วมกับครอบครัวเดิมเสมอ แต่หากไม่สามารถทำได้ พวกเขาก็จะนำเหล่านกฮูกกำพร้าที่อายุไล่เลี่ยกัน มาอยู่รวมเป็นกลุ่มเพื่อช่วยให้พวกมันรวมตัวเป็นครอบครัวเดียวกัน

          แคธรีน แมตติสัน ผู้จัดการฝ่ายดูแลสัตว์ขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่าออสติน เเผยว่า นกฮูกกำพร้าตัวเล็ก ๆ เหล่านี้ จะได้รับการดูแลในตู้ฟักก่อน จากนั้นเมื่อโตพอก็จะถูกย้ายมาอยู่ในกรงบิน เพื่อให้พวกมันฝึกบินและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเอง จนเมื่อพวกมันพร้อมแล้วก็จะถูกนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ



         
และล่าสุดในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2566 ก็ถึงเวลาที่แมตติสันจะพานกฮูกที่อยู่ในความดูแลอีก 1 ครอบครัว ไปปล่อยคืนสู่พื้นที่ป่าแห่งหนึ่งในรัฐเทกซัส ซึ่งตอนที่ประตูกรงเปิดออกและแก๊งนกฮูกทั้ง 9 ตัวได้เห็นพื้นที่ป่าบริสุทธิ์เกือบ 38 ไร่แห่งนี้ พวกมันก็ออกอาการเหมือนไม่อยากจะเชื่อสายตา
 
          จริงอยู่ที่นกฮูกพันธุ์นี้มักจะมีการแสดงสีหน้าต่าง ๆ แต่แมตติสันบอกเลยว่า ความตื่นเต้นของนกฮูกกลุ่มนี้เป็นอะไรที่ไม่เหมือนตัวอื่นจริง ๆ "พวกมันคงรู้สึกทึ่งและช็อกกับสภาพแวดล้อมใหม่ของพวกมัน"

 
          เมื่อประตูกรงเปิดกว้าง นกฮูกเหล่านี้ก็รู้ดีว่าต้องทำอะไรต่อไป พวกมันบินไปเกาะต้นไม้ได้อย่างงดงาม และแสดงให้เจ้าหน้าที่เห็นว่าพวกมันพร้อมแล้ว ที่จะใช้ชีวิตในธรรมชาติด้วยตัวเอง ซึ่งสำหรับแมตติสัน การเฝ้าดูสัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือ กลับคืนสู่ธรรมชาติได้เช่นนี้ ถือเป็นส่วนที่ดีที่สุดในงานของเธอเสมอ และเธอก็เชื่อมั่นว่าพวกมันจะต้องทำได้ดีหลังจากนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ช่วยแก๊งนกฮูก 9 ตัว พามาปล่อยป่า สุดตื่นตาบ้านใหม่ ว้าวมากจนคนใจฟู โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18:04:40 22,143 อ่าน
TOP