x close

เพิ่งรู้ ศูนย์บริการรถยนต์เจ้าดัง ปะยางให้ลูกค้าฟรี แม้ไม่ใช่ลูกค้าประจำ ยัดเงินให้ก็ไม่รับ

          สาวมาเล่าประสบการณ์ ยางรถโดนตะปู เลยขับเข้าที่ บี-ควิก เพิ่งรู้ได้รับการปะยางฟรี โดยที่ไม่มีการโฆษณาเรื่องนี้แต่อย่างใด พร้อมหยิบเงินให้แต่พนักงานไม่รับ


          การประกอบธุรกิจนั้นย่อมต้องแสวงหากำไรสูงสุด แต่สำหรับการกระทำบางอย่างนั้น ไม่สามารถตีค่าออกมาเป็นเงินได้ แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่กลับได้ใจลูกค้า และอาจเปลี่ยนจากลูกค้าขาจร สู่ลูกค้าประจำ

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก พึงเนตร อติแพทย์ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่รถของเธอโดนตะปู และทำให้ยางรั่ว และยางตรงล้อหน้าอ่อนกว่าล้ออื่น ๆ เมื่อเธอไปส่งลูกที่โรงเรียนแล้ว จึงแวะไปที่ บี-ควิก ข้าง ๆ โรงเรียน เพราะปกติเธอเข้าศูนย์ที่นี่อยู่แล้ว เวลาที่ไปนั้นยังไม่ถึง 08.00 น. พนักงานที่เข้าแถวอบรมอยู่ เห็นลูกค้าก็รีบวิ่งมารับรถทันที เธอจึงบอกว่าจะมาปะยาง

บี ควิก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Jirapan switch / Shutterstock.com

          ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ปรากฏว่าพนักงานเอากุญแจมาให้ เมื่อเธอเดินไปเคาน์เตอร์เพื่อชำระเงิน ทางศูนย์ก็ยืนยันว่าไม่มีค่าใช้จ่ายในการปะยาง ทำให้เธอถึงกับร้องเสียงหลงว่าทำไมไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะเธอเป็นลูกค้าเก่าหรือเปล่า พนักงานก็บอกว่าต่อให้เป็นลูกค้าใหม่ก็ปะยางให้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ

          ทั้งนี้ เธอเองไม่รู้เลยว่าที่นี่รับปะยางฟรี ซึ่งไม่มีป้ายติดด้วยซ้ำ เมื่อเธอจึงอยากจะให้ทิปพนักงาน แต่พนักงานไม่รับทิป เธอจึงเอาเงินนั้นใส่กล่องทำบุญแทน และด้วยความที่เธอไม่ได้พกเงินสด จะโอนก็ไม่ได้ เธอจึงควานหาและพบว่ามีเงินสดติดกระเป๋า 100 บาท จึงหยอดเงินนั้นทำบุญในกล่อง

          ก่อนที่จะจากไป เธอก็บอกว่า ฝากบอกผู้บริหารด้วยว่านโยบายนี้ทำให้ตนซาบซึ้งมาก ขอให้เจริญ ๆ ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่านโยบายดังกล่าวมีมานานแค่ไหน แต่ทำให้ลูกค้าประทับใจ "โลกน่าอยู่ขึ้นเสมอเมื่อทุกคนคิดถึงคนอื่นเพิ่มขึ้น แม้เพียงเล็กน้อย"

          ในขณะเดียวกัน หลายคนก็มายืนยันว่า มีบริการปะยางฟรีที่บี-ควิกจริง ๆ บางคนไม่ใช่ลูกค้าประจำไม่เคยมีประวัติเป็นลูกค้ากับที่นี่ แต่การทำแบบนี้ย่อมได้ใจลูกค้า จนเมื่อรถมีปัญหาก็มาใช้บริการด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งรู้ ศูนย์บริการรถยนต์เจ้าดัง ปะยางให้ลูกค้าฟรี แม้ไม่ใช่ลูกค้าประจำ ยัดเงินให้ก็ไม่รับ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2566 เวลา 22:08:54 5,861 อ่าน
TOP