x close

ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ นอน รพ. ดังย่านปากเกร็ด 4 วัน ค่ารักษา 2.5 แสน สวีเดนยังไม่แพงขนาดนี้


          ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ นอนโรงพยาบาลดังย่านปากเกร็ด 4 วัน ค่ารักษา 2.5 แสน อึ้ง ที่อเมริกากับสวีเดน ยังไม่แพงขนาดนี้ สงสัยเอาอะไรมาแพง

รักษาไข้หวัดใหญ่โรงพยาบาลเอกชน
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวจำลอง วัย 66 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ก่อนหน้านี้เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อเยี่ยมลูกชาย แต่มีเหตุให้ไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังแห่งหนึ่งย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2566 เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B เมื่อเช็กบิลออกมากลับเจอค่ารักษาพยาบาลรวมทั้งสิ้น 249,704 บาท ซึ่งตนก็รูดจ่ายด้วยบัตรเครดิตแบบงง ๆ ว่า ทำไมค่ารักษาพยาบาลถึงแพงขนาดนี้ แพงจนในต่างประเทศต้องชิดซ้ายไปเลย

          ต่อมาเพื่อนฝูงในไทย พอรู้ถึงค่ารักษาก็พากันแปลกใจ ไม่คิดว่าค่ารักษาพยาบาลจะแพงหูฉี่ขนาดนี้ ดังนั้น ตนจึงนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ทั้งหมดไปร้องเรียนที่ สคบ. สังกัดกระทรวงพาณิชย์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับว่า ค่ารักษาพยาบาลแพงมาก และขอให้ตนลองติดต่อกับทางโรงพยาบาลเพื่อเจรจาดูก่อน หากตกลงกันไม่ได้ค่อยกลับมาที่ สคบ. อีกครั้ง

          ทั้งนี้ ตนอยากให้โรงพยาบาลมาชี้แจง จะได้หายแคลงใจเรื่องราคา เพราะตนเคยนอนพักรักษาตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและสวีเดน ยังไม่แพงขนาดนี้

รักษาไข้หวัดใหญ่โรงพยาบาลเอกชน
ภาพจาก ช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ นอน รพ. ดังย่านปากเกร็ด 4 วัน ค่ารักษา 2.5 แสน สวีเดนยังไม่แพงขนาดนี้ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2566 เวลา 13:22:11 28,917 อ่าน
TOP