x close

เด็กตบอาม่า Joy to the world เล่าเรื่องจริงที่คนเข้าใจผิด-ผลที่ตามมา หลังมีมเวียนมาทุกคริสต์มาส


           เด็กตบอาม่า Joy to the world แก้ไขความเข้าใจผิดที่คนคิดว่าเด็กตบอาม่าไปหาเรื่อง จริง ๆ แค่ปกป้องน้องอนุบาล พร้อมเผยผลกระทบทางจิตใจ รู้สึกยังไง มีมเวียนกลับมาทุกคริสต์มาส

เด็กตบอาม่า

           ทุก ๆ คริสต์มาส นอกเหนือจากซานตาคลอส ของขวัญ เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ยังมีอีกอย่างที่มักจะเป็นมีมเวียนซ้ำมาทุกปี คือคลิปเด็กที่โดนอาม่าตบก่อน เลยตบคืนอาม่า จนอาม่าตาค้างเห็นดาว ด้านครูในโรงเรียนต้องรีบมาห้ามจนวุ่น พร้อมกับเพลง Joy to the world ที่เป็นเสียงตามสายลอยมาประกอบฉากตบ

           ล่าสุด เจ้าของบัญชี X ที่ใช้ชื่อว่า jiimiiko ได้แชร์คลิปเด็กตบอาม่า และไล่เรียงที่มาที่ไปว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากที่อาม่ามารอรับบุตรหลาน แต่ทางอาม่าได้คุยมือถือ ใช้หูฟังและใช้คำหยาบ จึงทำให้อาม่าต้องคุยเสียงดัง เด็กอนุบาลแถวที่นั่งบริเวณนั้นได้ยินก็โวยวาย อาม่าก็โวยเด็กว่า ถ้าทำแบบนี้ก็ให้ออกไปเรียนที่อื่น ผู้ปกครองของเด็กอนุบาลจึงปรามอาม่าว่าไม่ให้อาม่าพูดคำหยาบ และถ้าอาม่าจะเสียงดัง อาม่าต่างหากที่ต้องไปนั่งที่อื่น

เด็กตบอาม่า

           อย่างไรก็ตาม เจ้าของบัญชี X ที่ใช้ชื่อว่า @ebupabu ซึ่งคือมือตบที่อยู่ในคลิป เด็กตบอาม่า ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์จริงเสริมเข้าไป ว่า ที่จริงแล้วเด็กอนุบาลและผู้ปกครองที่นั่งตรงนั้น ไม่มีใครพูดโต้ตอบอาม่า ตอนนั้นอาม่าคุยโทรศัพท์แล้วใช้คำพูดหยาบคาย แม่น้องอนุบาลก็เลยให้เด็กเอามือปิดหู และแม่เด็กไม่ได้พูดหรือว่าอะไรเลย แต่เป็นอาม่าต่างหากที่พอเห็นแม่บอกให้ลูกเอามือปิดหูแล้วโวยวาย หันไปด่าผู้ปกครอง ซึ่งตนเห็นท่าไม่ดีจึงหันไปพูดกับอาม่า และตนหันไปพอดี เห็นเหตุการณ์ตลอด จนกลายมาเป็นการทะเลาะวิวาทที่เป็นมีมคริสต์มาสอย่างทุกวันนี้

           จากนั้นได้มีคนถามว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ เด็กตบอาม่า มือตบโดนอะไรไหม เจ้าตัวมาบอกว่า ตนไม่โดนอะไรเลย เพราะทุก ๆ คนคอยช่วยเหลือ และเมื่อมีคนถามถึงผลกระทบที่ตามมา เพราะว่าวมีมนี้เวียนกลับมาทุกปี เจ้าตัวก็บอกว่า ตนไม่ได้รู้สึกแย่กับคลิปดังกล่าว บางครั้งก็ดีใจที่คนได้ตระหนักถึงความถูกต้อง แต่ถึงยังไง ตนก็มองว่าการใช้ความรุนแรงไม่ดี แต่หากจะโดนกระทำ อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ ขอบคุณครับ

เด็กตบอาม่า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กตบอาม่า Joy to the world เล่าเรื่องจริงที่คนเข้าใจผิด-ผลที่ตามมา หลังมีมเวียนมาทุกคริสต์มาส อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2566 เวลา 09:37:49 26,831 อ่าน
TOP