x close

เตือนแล้วไม่ฟัง นทท. ลุกถ่ายเซลฟี่ เมินคนเตือนให้นั่งนิ่ง สุดท้ายเรือคว่ำทันตา

          นักท่องเที่ยวตกเรือกอนโดลา สภาพเปียกปอน เปิดสาเหตุเอาแต่ถ่ายเซลฟี่ ลุกขยับไปขยับมา ชี้คนแจวเรือเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง

เรือคว่ำ
ภาพจาก TikTok @ienaridens69

          วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ MS News รายงานว่า เกิดเหตุเรือกอนโดลาพลิกคว่ำทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวตกลงไปในแม่น้ำที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี โดยพบว่าสาเหตุเกิดจากนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเอาแต่ลุกไปถ่ายเซลฟี่รอบ ๆ เรือ เมินเฉยต่อคำเตือนของคนแจวเรือ ที่ย้ำให้นั่งนิ่ง ๆ ระหว่างที่เรือกำลังจะลอดใต้สะพานที่มีระดับต่ำ จนสุดท้ายเรือก็เสียสมดุลและพลิกคว่ำในที่สุด

          จากคลิปที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ เผยให้เห็นสภาพของนักท่องเที่ยวหลายคนที่ร่วงลงไปในน้ำ และพยายามจะหาทางเกาะเรือไว้ บางคนยังส่งเสียงร้องด้วยความกลัวขณะที่พยายามจะปีนขึ้นไปบนเรือลำอื่น

เรือคว่ำ
ภาพจาก TikTok @ienaridens69

          มีการเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ธันวาคม) นักท่องเที่ยวจากจีนกลุ่มนี้เอาแต่ลุกเดินไปเดินมารอบ ๆ เรือเพื่อจะถ่ายรูปและถ่ายเซลฟี่ โดยไม่ฟังคำเตือนใด ๆ แม้คนแจวเรือจะบอกให้ทุกคนนั่งนิ่ง ๆ อย่าขยับ จนในที่สุดเรือก็เสียสมดุลและพลิกคว่ำ ทำให้ทั้ง 5 คนบนเรือร่วงตกน้ำทันที

          อย่างไรก็ตาม โชคยังดีที่จุดนั้นเป็นบริเวณที่น้ำค่อนข้างตื้น ทำให้ลดความเสี่ยงที่นักท่องเที่ยวจะจมน้ำ ขณะที่เรือกู้ภัยได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ คนแจวเรือที่ตกน้ำไปพร้อมกันก็ยังเข้ามาช่วยนักท่องเที่ยวทันที ทำให้เหตุการณ์นี้จบลงด้วยดีโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย

เรือคว่ำ
ภาพจาก TikTok @ienaridens69

          เหตุการณ์นี้จึงนับเป็นอีกเรื่องเตือนใจสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ที่ควรรับฟังคำแนะนำกับคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเช่นนี้

เรือคว่ำ
ภาพจาก TikTok @ienaridens69

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก MS News, Wanted in Rome

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนแล้วไม่ฟัง นทท. ลุกถ่ายเซลฟี่ เมินคนเตือนให้นั่งนิ่ง สุดท้ายเรือคว่ำทันตา อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2566 เวลา 16:53:31 13,196 อ่าน
TOP