x close

ไวรัล เด็ก 11 ขวบ อวดชีวิตแบบลูกมหาเศรษฐี หิ้ว Hermes - สวมนาฬิกา 4.4 ล้าน

         ลูกสาวมหาเศรษฐีวัย 11 ขวบ ขึ้นแท่นดาว TikTok จากการอวดไลฟ์สไตล์หรู โชว์ใส่นาฬิกา 4.4 ล้าน หิ้วกระเป๋า Hermes 1.1 ล้าน กลายเป็นไวรัลสนั่น
อวดชีวิต
ภาพจาก TikTok @loveluxury.co.uk

          วันที่ 4 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์โกลบอลนิวส์ รายงานว่า มู อับราฮัม อินฟลูเอนเซอร์วัย 11 ขวบ ที่ถูกเรียกว่าเป็น "ลูกสาวมหาเศรษฐี" กำลังกลายเป็นกระแสไวรัลบน TikTok จากการอวดไลฟ์สไตล์หรูหรา รวมถึงการสวมนาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 100,000 ปอนด์ (ราว 4.4 ล้านบาท) ตลอดจนกระเป๋ามูลค่า 25,000 ปอนด์ (ราว 1.1 ล้านบาท) จนกลายเป็นที่ฮือฮาและมีคนเข้ามาติดตามจำนวนมาก

          มู อับราฮัม เป็นลูกสาวของ เอมิลี่ และ อดัม อับราฮัม เจ้าของธุรกิจร้านขายสินค้าหรูมือสอง Love Luxury ในประเทศอังกฤษ ซึ่งมีการจำหน่ายทั้งกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู ตลอดจนอัญมณี และ TikTok ของร้านก็กลายมาเป็นที่โด่งดังจากการปรากฏตัวของสาวน้อย ที่หลาย ๆ ครั้งออกมาสาธยายให้ฟังว่าเครื่องแต่งกายของเธอมีมูลค่าเท่าไหร่บ้าง

          ในคลิปหนึ่ง มูเผยว่านาฬิกา Patek Philippe Nautilus 5711 บนข้อมือมีมูลค่าถึง 100,000 ปอนด์ พร้อมบอกว่า "ถ้าคุณรู้ คุณก็รู้"

อวดชีวิต
ภาพจาก TikTok @loveluxury.co.uk

          จากคลิปเดียวกันเธอยังอวดกระเป๋า Hermes พร้อมเผยว่ามีมูลค่า 25,000 ปอนด์ ขณะที่ในคลิปซึ่งกลายเป็นไวรัลกวาดยอดวิวกว่า 84.1 ล้านวิว เป็นคลิปที่เข้าไปถามลูกสาวมหาเศรษฐีอย่างเธอว่าเสื้อผ้ามีมูลค่าเท่าไหร่ ซึ่งเด็กหญิงก็อวดตั้งแต่กระเป๋า 20,000 ปอนด์ (ราว 885,000 บาท) นาฬิกา 10,000 ปอนด์ (ราว 442,000 บาท) แหวน 3,000 ปอนด์ (ราว 132,000 บาท) รวมถึงสร้อยและต่างหู เรียกว่าเครื่องประดับทั้งตัวราคาเบา ๆ เพียง 58,500 ปอนด์ (ราว 2.5 ล้านบาท)

          นอกจากการเผยราคาเสื้อผ้า ยังมีคลิปขณะที่มูกับแม่ของเธอเข้าไปเลือกซื้อเครื่องบินส่วนตัวให้พ่อ หรือแม้แต่พากันไปเดินช้อปในห้างหรูอย่าง Harrods

อวดชีวิต
ภาพจาก TikTok @loveluxury.co.uk

อวดชีวิต
ภาพจาก TikTok @loveluxury.co.uk 

         ด้าน Business Insider เปิดเผยว่า แม้เด็กหญิงจะใช้เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับที่หรูหรา แต่จริง ๆ แล้วของบางชิ้นนั้นเป็นสินค้าที่มีอยู่ในร้าน Love Luxury ของพ่อแม่ ไม่ใช่ทรัพย์สินของเธอเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าการทำคลิปแนวนี้ดึงดูดความสนใจจากผู้คนมากมาย รวมถึงเสียงวิจารณ์จากบางคน ดังเช่นคนหนึ่งที่ชี้ว่า "เป็นเรื่องยากที่จะดูคลิปนี้ ตอนที่คนมากมายกำลังดิ้นรนเพียงเพื่อจะทำให้ร่างกายอบอุ่น"
 
          แต่ถึงอย่างนั้นคอมเมนต์ส่วนใหญ่กลับเป็นไปในเชิงเอ็นดู ไม่ได้ติดอะไรกับการที่เด็กหญิงออกมาอวดราคาเครื่องแต่งกาย โดยระบุว่า "ทำไมจะมีไม่ได้ ถ้าคุณจ่ายได้"

อวดชีวิต
ภาพจาก TikTok @loveluxury.co.uk

          ในการให้สัมภาษณ์กับ Business Insider เอมิลี่ แม่ของเด็กหญิง เผยว่าลูกสาวของเธออยากอยู่หน้ากล้องมาตลอด เธอมักจะเต้นหรือออกกำลังกายเป็นประจำ เต็มไปด้วยความมั่นใจอย่างมาก จนในที่สุดผู้จัดการฝ่ายโซเชียลของร้าน Love Luxury ก็ได้ชวนมูมาทำคลิป TikTok ด้วยกัน

          ส่วนคลิปที่เข้าไปสอบถามว่าลูกสาวเศรษฐีสวมเสื้อผ้าราคาเท่าไหร่นั้น ก็เป็นไอเดียของผู้จัดการคนดังกล่าวเช่นกัน ก่อนที่พ่อของมูจะช่วยปรับคำ จากลูกสาวเศรษฐี เป็นลูกสาวมหาเศรษฐี เพื่อหวังให้ปังยิ่งกว่าเดิม จนคลิปกลายเป็นไวรัลสมใจ

          นับจากนั้น มูก็เริ่มกลายมาเป็นดาว TikTok รุ่นจิ๋ว ที่ดึงดูดผู้ติดตามจำนวนมาก จนขณะนี้มีคนติดตามใน TikTok กว่า 1.8 ล้านฟอลโลเว่อร์ อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องที่ว่าเธอเป็นลูกสาวมหาเศรษฐีจริงหรือไม่ มูลค่าความมั่งคั่งสุทธิของครอบครัวอับราฮัมยังไม่ถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าฐานะไม่ธรรมดา

อวดชีวิต
ภาพจาก TikTok @loveluxury.co.uk
 
          ทั้งนี้ เอมิลี่ กล่าวว่า คลิปของพวกเธอเป็นรูปแบบหนึ่งที่ช่วยให้คนดูหลีกหนีจากความเป็นจริง แม้ว่าพวกเธอจะตระหนักถึงวิกฤตค่าครองชีพที่เกิดขึ้นในอังกฤษขณะนี้ แต่เธอก็มองว่า หากเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่มี ก็ไม่มีเหตุผลใดที่พวกเธอจะออกมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตไม่ได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Global News, Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล เด็ก 11 ขวบ อวดชีวิตแบบลูกมหาเศรษฐี หิ้ว Hermes - สวมนาฬิกา 4.4 ล้าน โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2566 เวลา 10:31:40 56,618 อ่าน
TOP