x close

รองสารวัตร รีวิวชีวิตตำรวจ โน้ตบุ๊ก - เครื่องพรินต์ ควักเงินซื้อเอง - ผกก. โร่แจงดราม่า

         ผู้หมวดหนุ่มรีวิวการทำงาน ต้องซื้ออุปกรณ์ทำงานเอง ทั้งโน้ตบุ๊ก เครื่องพรินต์ ด้าน ผกก. แจง เจตนาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับรุ่นน้อง
รีวิวชีวิตตำรวจ

          จากกรณีที่มีรองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางใหญ่ อัดคลิปลงใน TikTok เล่าถึงการเป็นพนักงานสอบสวน ว่าต้องจัดการซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการทำงานเองด้วยเงินส่วนตัว เช่น โน้ตบุ๊ก 3 หมื่นบาท เครื่องพรินต์ 4 พันบาท กระดาษ 500 บาท โปรแกรมช่วยทำงาน 4 พันบาท จนกลายเป็นที่สนใจอย่างมากในโลกออนไลน์นั้น

รีวิวชีวิตตำรวจ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากเรื่องที่เป็นข่าวไป พบว่าตำรวจในคลิปเป็นพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางใหญ่ ตนได้สอบถามแล้วทราบว่า ที่โพสต์คลิปลงไป คลิปเต็มมีการลงรายละเอียดไปมากกว่าที่ปรากฏเป็นข่าว โพสต์ไปเพื่อที่จะให้แรงบันดาลใจกับน้อง ๆ ที่เข้ามาเป็นตำรวจใหม่ ว่าเป็นตำรวจจะต้องมีอุปกรณ์ให้ครบถ้วน แต่กลับเป็นกระแสเรื่องของราคาของที่ต้องซื้อเอง

รีวิวชีวิตตำรวจ

          ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ ประจำโรงพัก ทางตำรวจภาค 1 จ.นนทบุรี ได้มีการจัดเตรียมไว้ให้พร้อมแล้ว และครบถ้วนเพียงพอกับการทำงานตามที่กำหนดให้ ได้ตั้งโต๊ะให้สำนักงานแต่ละพื้นที่จัดใช้ได้ทุกคน โดย สภ.บางใหญ่ มีพนักงานสอบสวนทั้งหมด 6-7 คน ก็สามารถใช้อุปกรณ์ที่ทางภาคจัดเตรียมไว้ให้ได้ ส่วนตำรวจบางรายที่มีงบของตนเองก็สามารถซื้ออุปกรณ์เพิ่มเป็นของตัวเองได้ ตนเองก่อนจะขึ้นมาเป็นผู้กำกับการ ก็ซื้ออุปกรณ์เองหลายอย่าง เช่น พรินเตอร์ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน
          
หลังเกิดประเด็นขึ้น ตนก็ให้กำลังใจน้องตำรวจในคลิป เพราะเขาเป็นตำรวจน้ำดี ช่วยเหลือประชาชนตลอด ทำงานดี มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อว่าน้องไม่มีเจตนาทำให้หน่วยงานเสียหาย เพียงแค่อยากให้น้อง ๆ คนอื่นที่มาสมัครตำรวจใหม่ดูเป็นตัวอย่างและให้กำลังใจการทำงาน แต่คลิปที่ออกข่าวไปมีการตัดบางส่วนทำให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองสารวัตร รีวิวชีวิตตำรวจ โน้ตบุ๊ก - เครื่องพรินต์ ควักเงินซื้อเอง - ผกก. โร่แจงดราม่า โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 10:04:51 11,172 อ่าน
TOP