x close

ผดส. โวย จ่ายกว่า 7 หมื่น ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจสายการบินดัง กลับได้เก้าอี้ชั้นประหยัด 3 ที่นั่ง !

        ผู้โดยสารโวย ซื้อตั๋วที่นั่งชั้นธุรกิจ กว่า 7 หมื่นบาทจากสายการบินดัง แต่ได้นั่งเก้าอี้ชั้นประหยัด 3 ที่นั่ง ด้าน กพท. เรียกชี้แจงแล้ว
ที่นั่งไม่ตรงปก

          จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ออกมาโพสต์เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ระบุว่า ระวัง ! ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ แต่ได้นั่ง Economy 3 ที่นั่งเว้นตรงกลาง แย่มาก เอา Premium Eco มาขายราคา BC มันสมควรแล้วหรือ
          
          คลิปดังกล่าว เป็นการออกมาแชร์ประสบการณ์ชวนผิดหวัง หลังเจ้าของคลิปจองตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ Business Class จากสายการบินหนึ่ง เส้นทางกรุงเทพ-ไต้หวัน ให้กับคุณพ่อและคุณแม่ เป็นราคากว่า 7 หมื่นบาท เพื่อที่จะให้พ่อแม่ได้นั่งสบายตลอดการเดินทาง แต่เมื่อพ่อแม่ส่งรูปกลับมาให้ดูกลับต้องตกใจ เพราะเป็นภาพที่พ่อแม่ได้นั่งเก้าอี้ชั้นประหยัด 3 ตัวติดกัน โดยเว้นที่นั่งตรงกลางไว้ จนแม่ต้องโทร. กลับมาถามว่า "แม่ขึ้นเครื่องบินถูกลำหรือเปล่าลูก"

ที่นั่งไม่ตรงปก
          
          หลังได้เห็นภาพดังกล่าว ผู้เป็นลูกซึ่งจ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบินให้พ่อแม่ถึงกับพูดไม่ออก เพราะเก้าอี้ที่นั่งที่เห็นนั้นดูนั่งไม่สบาย ไม่มีแม้แต่โทรทัศน์ และก็ไม่เหมือนกับเก้าอี้แบบในรูปที่ทางเว็บไซต์โฆษณาไว้ ปรับเอนเก้าอี้ไม่ได้แบบในชั้นธุรกิจ แต่โดนคิดราคาเต็ม ๆ

          ช่วงท้าย เจ้าของโพสต์อยากเตือนนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ให้ระวังในการจองที่นั่งชั้นธุรกิจของสายการบินดังกับประเทศที่เดินทางระยะสั้นอย่างสิงคโปร์ ฮ่องกง เวียดนาม ไต้หวัน และอื่น ๆ อาจจะต้องเจอที่นั่งแบบนี้ทั้งที่จองตั๋วชั้นธุรกิจ โดยคลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจนมียอดเข้าชม 1 ล้านครั้ง ซึ่งมีคนเข้ามาสอบถามความรับผิดชอบจากสายการบิน รวมทั้งมีบางส่วนแชร์ประสบการณ์คล้าย ๆ เคสนี้เช่นกัน


ที่นั่งไม่ตรงปก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 ธันวาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า จากรายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้เชิญสายการบินดังกล่าวเข้ามาชี้แจงกรณีที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการจำหน่ายตั๋วโดยสารชั้นธุรกิจ (Business Class) เส้นทางระหว่างประเทศให้ผู้โดยสาร แต่ผู้โดยสารกลับได้นั่งในชั้นประหยัด (Economy Class) โดยจะให้บริษัทเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นนี้ รวมถึงจำนวนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ แนวทางการดำเนินงานของบริษัท เพื่อบริหารจัดการปัญหานี้ตลอดจนการสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้โดยสารด้วย
          
          เบื้องต้นทราบว่าขณะนี้ทางสายการบินได้แก้ปัญหาเรื่องที่นั่งให้ถูกต้องแล้ว และจะไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ตามทางสายการบินจะต้องมีการดำเนินการเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบด้วย ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายนั้น กพท. จะต้องทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนว่าจะเกี่ยวข้องกับกฎหมายเรื่องใด เพื่อจะดำเนินการกับสายการบินต่อไป ซึ่งอาจไม่ใช่กฎหมายเดินอากาศเพียงอย่างเดียว แต่เป็นกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภคด้วย

ที่นั่งไม่ตรงปกที่นั่งไม่ตรงปกที่นั่งไม่ตรงปกที่นั่งไม่ตรงปก

ดราม่าสายการบิน

ดราม่าสายการบิน



ขอบคุณข้อมูลจาก  เดลินิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. โวย จ่ายกว่า 7 หมื่น ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจสายการบินดัง กลับได้เก้าอี้ชั้นประหยัด 3 ที่นั่ง ! อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2566 เวลา 11:43:45 27,212 อ่าน
TOP