x close

นทท. ผวา โดนวิน จยย. พาเข้าที่มืด - ไถเงินเพิ่มกลางทาง โดดหนีจากรถยังตามคุกคาม


          นักท่องเที่ยวเวียดนามรีวิวประสบการณ์สะพรึง เรียกวินมอเตอร์ไซค์ในไทย จู่ ๆ ไถเงินเพิ่มกลางทาง พาเลี้ยวเข้าที่มืด กลัวจนต้องกระโดดหนี ไม่วายตามมาขู่ โชคดีเจอ รปภ. โรงพยาบาล เข้าปกป้อง

วิน โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยว

          กลายเป็นอีกเหตุการณ์อื้อฉาวที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว เมื่อล่าสุด (9 ธันวาคม 2566) พบผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวเวียดนามรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์สุดสะพรึงลงในชุมชนออนไลน์ หลังเรียกใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างในประเทศไทย แต่กลับถูกรีดเงินเพิ่มกลางทาง แถมพาเข้าไปในทางมืด ๆ จนต้องกระโดดหนีลงจากรถไปขอความช่วยเหลือจาก รปภ. ของโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ ๆ แต่วินมอเตอร์ไซค์รายนี้ยังตามมาขู่คุกคาม

          โดยชาวเน็ตเวียดนามรายนี้ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจบคอนเสิร์ตซึ่งจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตอนนั้นเธอกับเพื่อนเรียกหาเรียกแท็กซี่ไม่ได้ และเห็นว่ามีหลายคนที่นั่งมอเตอร์ไซค์แบบซ้อนผู้โดยสาร 2 คน เธอกับเพื่อนจึงตัดสินใจนั่งวินมอเตอร์ไซค์ซ้อนไปด้วยกัน โดยตกลงราคากันไว้ที่ 250 บาท

          แต่ปรากฏว่าวินรายนี้ขับออกมาได้ 1 ใน 3 ของเส้นทาง ก็เลี้ยวเข้าถนนมืด ๆ หยุดรถและเรียกเงินเพิ่ม โดยอ้างว่าทางไกลเกินไป จะขอชาร์จเงินเพิ่มคนละ 250 บาท รวมเป็น 500 บาท เธอไม่ยอม ทางวินเลยขู่และขับเลี้ยวพาพวกเธอไปถนนที่มืดกว่าเดิม พวกเธอกลัวมากจนตัดสินกระโดดลงจากรถ แล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือ

วิน โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยว

          โชคดีที่มีลานจอดรถโรงพยาบาลอยู่ใกล้ ๆ รปภ. ก็เข้ามาช่วยปกป้องพวกเธอ แต่วินรายนี้ยังพยายามตามมาข่มขู่เธอ เพื่อจะเอาค่าโดยสาร 250 บาท เธอจึงขอให้ รปภ. ช่วยเรียกตำรวจให้ ระหว่างนั้นทางวินยังเข้ามาโวยวายและยกกล้องขึ้นอัดคลิป ก่อนที่จะจากไป สุดท้ายในที่สุดพวกเธอก็สามารถเรียกแท็กซี่ให้มาส่งที่โรงแรมได้ เหตุการณ์นี้จะเป็นบทเรียนที่เธอจำไปทั้งชีวิต

          ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว โดยมีหลายคนที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ถูกโกงค่าโดยสาร ถูกเรียกเงินเพิ่มกลางทาง ระหว่างใช้บริการรถสาธารณะในประเทศไทย พร้อมย้ำเตือนให้คนที่เดินทางตอนกลางคืนเพิ่มความระมัดระวังขึ้นด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. ผวา โดนวิน จยย. พาเข้าที่มืด - ไถเงินเพิ่มกลางทาง โดดหนีจากรถยังตามคุกคาม โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 11:05:19 13,811 อ่าน
TOP