x close

ผวา แอร์ฯ ทำกาแฟร้อนหกใส่ ผดส. อึ้งซ้ำกับคำพูด อ้างไม่มีวงจรปิด - การบินไทย แจงแล้ว


          ผดส. สุดทน แอร์ฯ เสิร์ฟกาแฟประมาทจนหกราดตัว ปัดรับผิดชอบ อ้างไม่มีกล้องวงจรปิด ไล่ไปคิดค่ารักษากับผู้โดยสารอีกคน ล่าสุด การบินไทย ชี้แจงแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ
แอร์การบินไทย ทำกาแฟหกใส่ผู้โดยสาร


          วันที่ 9 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ชวนตกใจเมื่อโดนกาแฟหกใส่บนเครื่องบิน โดยชี้ถึงความผิดปกติที่แอร์ฯ เทกาแฟทีละหลายแก้ว นำมาเสิร์ฟให้ผู้โดยสารริมหน้าต่าง แต่พลาดและหกใส่ตนเองซึ่งนั่งตรงกลาง นอกจากนี้มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารถูกน้ำร้อนบนเครื่องก็ยังทำได้ไม่ดี ซ้ำอ้างว่าไม่มีวงจรปิด ไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และให้ไปติดต่อค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้าง ๆ แทน ซึ่งโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปกว่า 2.7 พันครั้ง

          โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า วันนี้เดินทางมาที่เชียงใหม่ กับสายการบินหนึ่งตามปกติ แต่แล้ว ตั้งแต่เช็กอินที่ตู้ ที่นั่งบนเครื่องเต็มหมด ได้ที่นั่งตรงกลาง ไม่สามารถขยับเปลี่ยนที่นั่งได้ ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน แอร์ฯ ก็เสิร์ฟกาแฟ แต่แปลกใจที่ปกติ เวลาเดินทางจะเห็นเค้าวางใส่ถาดเสิร์ฟทีละแก้ว แต่ครั้งนี้ เค้าเพิ่งเทใส่แก้วร้อน ๆ หลาย ๆ แก้ว แล้วหยิบให้ผู้โดยสาร ระหว่างที่แอร์ฯ ส่งแก้วกาแฟให้ผู้โดยสารติดริมหน้าต่าง ซึ่งยื่นมือมารับตรงกลางที่ตนนั่งอยู่ กาแฟแก้วนั้นหลุดจากมือแอร์ฯ และหกใส่ตัวและแขนของตน ซึ่งร้อนมาก ผู้โดยสารข้าง ๆ ก็ขยับตัวให้ตนออกไปล้างตัว อีกคนหนึ่งยกมือไหว้ขอโทษตน

          ตนเข้าห้องน้ำ เอาน้ำประคบอยู่พักนึง และมาถามแอร์ฯ ว่ามียาไหม ตนร้อนและแสบมากขึ่นเรื่อย ๆ เขาดูตกใจ เหมือนไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน บอกแค่ล้างน้ำไปค่ะ เรื่อย ๆ เลย แล้วเอามือกดที่ก๊อกให้ ตนก็เริ่มไม่มั่นใจแล้ว ว่ามันจะช่วยได้ไหม จนต้องถามเขาว่ามีน้ำแข็งไหม ถึงเอามาให้ และกว่าเขาจะหายาให้ ตนทรมานมาก จนสั่น มึนหัวไปหมด พอได้ยามาทา ผิวหนังที่แดงก็พองออกแยกชั้นออกมา ซึ่งตนกลัว bleb มันแตกออกมาก

แอร์การบินไทย ทำกาแฟหกใส่ผู้โดยสาร

          ขอบคุณอาจารย์... ที่อยู่บนเครื่องบินลำนั้นกับตน ตนขอให้แอร์ฯ ช่วยเรียกอาจารย์มาช่วย เพราะตนเอาไม่อยู่แล้ว เริ่มปวดจนจะทนไม่ไหว ขอบคุณอาจารย์มากที่ช่วยประคบเย็นให้ ด้วยพื้นที่ที่ถูกน้ำร้อนหกใส่ ไม่สามารถจะประคบได้ทั่วถึงจริง ๆ สุดท้ายก็ถึงสนามบินเชียงใหม่ ตนรู้สึกจะไม่ไหวแล้ว สมองมันตื้อไปหมด แสบร้อนเอามากเลย

          ระหว่างออกจากเครื่องบิน แอร์ฯ ก็มาบอกตนว่า เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และแจ้งให้ตนติดต่อเรื่องค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้าง ๆ เอาเอง พอออกจากเครื่องบิน แอร์ฯ ก็แค่ส่งตนให้คนเข็นรถไปส่งห้องพยาบาล แล้วจากไป

          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สนามบินได้ดูแลเบื้องต้น และนำตนขึ้นรถฉุกเฉินมาส่งที่โรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย (ผู้โดยสารที่นั่งข้างตนยกมือไหว้ขอโทษอยู่หลายรอบ และขึ้นรถฉุกเฉินมาด้วย และอยู่ส่งตนจนปลอดภัยและออกจากห้องฉุกเฉิน)

          อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่ามาตรฐานสายการบินนี้ ควรต้องปรับปรุง ทั้ง Service mind มารยาท คำพูด และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งตนไม่ได้บอกว่าทั้งสายการบินนี้ไม่ดี แต่ตนคงเจอพนักงานแย่ ๆ ของบริษัทนี้ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ทั้งองค์กรแย่ไปด้วย

          ปล. ความรับผิดชอบของเหตุการณ์นี้ อยู่ตรงไหน พอตนออกจากเครื่องปุ๊บ คือคุณจบหน้าที่ของคุณแล้ว ตนผิดหวังจริง ๆ มากกว่านั้น คือตอนนี้ต้องไปทำแผลทุกวัน อาบน้ำโดนแผลไม่ได้ ส่วนแผลไหม้ระดับ 2 ถ้าคุณไม่เคยโดนอย่างตน ก็อย่าเลย ขอให้ทุกคนอย่าได้เจอเหตุการณ์อย่างตน อย่าได้เจอแอร์ฯ ที่พูดจาแย่ ๆ และไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้เลย (ที่ตัวว่าแดงแล้ว ที่แขนนี่พองนะครับ ร้องไห้)

แอร์การบินไทย ทำกาแฟหกใส่ผู้โดยสาร
ภาพจาก mokjc / Shutterstock.com

การบินไทย ชี้แจง ยันพร้อมรับผิดชอบ


          ขณะที่ล่าสุด (10 ธันวาคม) การบินไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Thai Airways ระบุว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรด จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด

          โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

          ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคตต่อไป 

          บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในครั้งนี้

แอร์การบินไทย ทำกาแฟหกใส่ผู้โดยสาร

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thai Airways

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา แอร์ฯ ทำกาแฟร้อนหกใส่ ผดส. อึ้งซ้ำกับคำพูด อ้างไม่มีวงจรปิด - การบินไทย แจงแล้ว โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 11:29:52 33,094 อ่าน
TOP