x close

ฮาวทู หาค่าเทอมลูกฉบับคนขี้เกียจ ลงทุนทีเดียว หาค่าเทอม 50,000 ได้ยาว 10 ปี

          ฮาวทูหาค่าเทอมลูกฉบับคนขี้เกียจและทำงานที่บ้าน ทำยังไงถึงจ่ายค่าเทอมลูกได้ 5 หมื่นบาทต่อเทอม สามารถส่งลูกเรียนจบเป็น 10 ปี หลายคนเอาไปทำตาม การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง





          หนึ่งในค่าใช้จ่ายสำคัญของการเลี้ยงลูกและทำให้คนเป็นพ่อแม่ต้องหาเงินจนหัวหมุน นั่นคือ ค่าเทอมของลูก ซึ่งแต่ละเทอมก็เสียกันหลายหมื่น ต้องจ่ายแบบนี้เป็น 10 ปีกว่าลูกจะเรียนจบ ถือว่าหนักเอาการไม่น้อย

          ล่าสุด วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก Pairtarah Chittrirat ซึ่งเป็นเทรนเนอร์คอร์สลดน้ำหนัก มีการเล่าประสบการณ์การหาค่าเทอมลูก แบบฉบับคนขี้เกียจและทำงานที่บ้าน ว่ามีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ประสบผลสำเร็จ

โดยการหาค่าเทอมลูกโดยทำงานที่บ้านนั้น เริ่มต้นจาก การหาโรงเรียนลูก เช็กค่าเทอมว่าเท่าไร และต้องจ่ายค่าเทอมกี่ครั้งต่อปี

          เมื่อรู้ตัวเลขแน่ชัด ก็คุณแม่ก็หาความรู้ หากองทุนรวมที่เหมาะสม ที่ได้เงินปันผลเพียงพอนำมาจ่ายค่าเทอมลูก โดยของเธอนั้นเป็นกองทุนที่มีปันผล 4 ครั้งต่อปี ลงทุนแล้วได้เงินปันผลไม่ต่างจากค่าเทอมลูก อยู่ที่ 50,000 บาทต่อเทอม ซึ่งเงินปันผลที่จ่ายนี้ ก็เอามาจ่ายเป็นค่าเทอมแทน แบบนี้ก็สามารถได้ค่าเทอมลูกยาว ๆ 10 ปี แบบไม่เสียต้นทุนอะไรเลย


    ในขณะเดียวกัน ทางคุณแม่ก็ได้เผยให้เห็นสลิปการจ่ายเงินปันผลที่ส่งมาจากศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ หรือ TSD ทั้งหมด 7 ใบ จนมีคนแชร์เรื่องนี้กันออกไปกว่า 1.3 หมื่นครั้ง

          ด้านบรรดาคุณแม่เห็นแบบนี้ก็สงสัยว่า กองทุนอะไร ทำไมให้เงินปันผลเยอะขนาดนี้ อยากให้ทางเจ้าของโพสต์แนะนำเพิ่มเติม และคุณแม่อาจจะต้องลงเงินหลักล้านหรือเปล่า ถึงจะได้ปันผลในระดับ 50,000 บาท ทุก ๆ ไตรมาส ขณะเดียวกัน บางคนก็ยอมรับว่า วิธีนี้เป็นการแนะนำที่ดี เป็นการหา Passive Income และเธอก็ใช้วิธีนี้ในการหาค่าเทอมจนลูกอายุ 16 ปี ซึ่งการลงทุนล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาก่อนตัดสินใจลงทุนเสมอ

ค่าเทิม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาวทู หาค่าเทอมลูกฉบับคนขี้เกียจ ลงทุนทีเดียว หาค่าเทอม 50,000 ได้ยาว 10 ปี อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2566 เวลา 16:54:04 43,228 อ่าน
TOP