x close

ส่องธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี นักปรุงอาหารฝีปากสุดจี๊ด ออกเมนูเด็ดโดนใจจนเป็นไวรัล

          ส่องธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี ไม่ได้มีทีเด็ดแค่ลูกชิ้น ยังมีทั้งร้านอาหารและรับจัดอีเวนต์ ล่าสุดผุดเมนูก๋วยเตี๋ยวแห้งราคาย่อมเยา

ธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี
ภาพจาก CHARM GARDEN

          กำลังเป็นที่สนใจสำหรับชื่อของ เชฟอ้อย ยุวดี เชฟหญิงแกร่ง ที่โด่งดังจากรายการทำอาหารชื่อดัง ด้วยฝีมืออันจัดจ้าน และฝีปากที่ตรง ๆ แรง ๆ ทำให้ เชฟอ้อย เป็นที่จดจำและมีแฟนคลับคอยติดตาม และยิ่งดังเป็นพลุแตกจากการขายลูกชิ้นล้นถุง จนเปิดขายแฟรนไชส์ไปหลายจังหวัดทั่วไทย ซึ่งธุรกิจอาหารของ เชฟอ้อย ประกอบด้วย


CHARM GARDEN

            ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพระรามที่ 2 ซอย 33 เป็นร้านสไตล์โฮมคุกกิ้ง ซึ่งเชฟอ้อยบรรยายว่า ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้ว ยังเปิดให้ใช้พื้นที่สำหรับจัดแต่งงาน โต๊ะจีน งานอีเวนต์ต่าง ๆ รับรองได้ถึง 500 คน รวมทั้งรับสอนทำอาหารอีกด้วย

            สำหรับเมนูเด่นคือ เมี่ยงปลากะพง สะเต๊ะลื้อ ไส้กรอกปักกิ่ง ปลาหมึกยัดไส้ กะเพราเนื้อน่องลาย หมูผัดกะปิ ผักขาไก่ทอด มะม่วงเบาปั่น พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ไก่ทอดซอสครองแครง โดยร้านเปิดเวลา 10.00 - 21.00 น. 

ธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี
ภาพจาก CHARM GARDEN

ลูกชิ้นแสนแซ่บ by เชฟอ้อย

            เชฟอ้อย บอกว่า อยากทำลูกชิ้นที่ไม่เหมือนใคร ก่อนจะผลิตออกมาทั้งลูกชิ้นไก่ ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นหมู ใช้ส่วนที่ดี ไม่ใส่สาร ตีลูกชิ้นใช้ความเย็น กรรมวิธียุ่งยาก เพื่อต้องการลูกชิ้นแบบที่เคยกินตอนเด็ก ๆ กินแล้วจะสัมผัสถึงความเด้ง แน่นหนึบ โดยมีน้ำจิ้มมะขามโบราณ น้ำจิ้มโคตรพริก น้ำจิ้มรสกะเพรา น้ำจิ้มซีฟู้ด ซอสต้มยำ

            นอกจากนี้ เชฟอ้อย ยังเปิดขายแฟรนไชส์ลูกชิ้นแสนแซ่บ by เชฟอ้อย เนื่องจากอยากให้ลูกชิ้นที่มีสตอรี่ของเชฟไม่หายไป อยากให้ทุกคนมาช่วยกันสานต่อ ซึ่งเชฟบอกว่า เมื่อขายบูธให้แล้วจะลงไปดูแลให้ และยินดีให้ใช้แบรนด์ของเชฟในต่างจังหวัด

ธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี
ภาพจาก CHARM GARDEN

ก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางหวงไข่


            เชฟอ้อย เปิดเผยว่า ชื่อของก๋วยเตี๋ยวมาจากที่ตนนับถือศาลเจ้าแม่งูจงอาง ก่อนจะคุยกับสามีเรื่องตั้งใจออกเมนูใหม่แต่ยังคิดไม่ออก เมื่อลองไปขอพรก็มีคนมาช่วยจริง ๆ โดยเริ่มจากที่ตนคิดสูตรน้ำก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก่อนที่จะให้ เชฟปู นำซอสไปช่วยปรับปรุง และได้รสชาติที่ลงตัว ยืนยันว่าจะไม่ขายสูตรเพราะตามหารสชาติมานาน

            ก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางหวงไข่ ขายในราคาเพียง 20 บาท กับวัตถุดิบคือ เส้นคลุกกับซอสสูตรพิเศษ ใส่ลูกชิ้น แคบหมู ไข่ต้ม ถั่วงอก กุ้งแห้ง  ส่วนสาเหตุที่ขายราคาถูกมองว่าขายแค่พอเอากำไรนิดหน่อย แค่พอมีกินมีใช้ ไม่ใช่ขายแพงไป ต้องนึกถึงคนที่ไม่มีเงินด้วย

            สำหรับผู้ที่สนใจลองชิมเมนูของเชฟอ้อย สามารถติดตามตารางการออกบูธ ลูกชิ้นแสนแซ่บ และก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางหวงไข่ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก CHARM GARDEN

ธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี
ภาพจาก CHARM GARDEN

ธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี
ภาพจาก CHARM GARDEN

ธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี
ภาพจาก CHARM GARDEN

ธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี
ภาพจาก CHARM GARDEN


ขอบคุณข้อมูลจาก
CHARM GARDEN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องธุรกิจ เชฟอ้อย ยุวดี นักปรุงอาหารฝีปากสุดจี๊ด ออกเมนูเด็ดโดนใจจนเป็นไวรัล อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2566 เวลา 11:27:46 25,579 อ่าน
TOP