x close

สาวตามหาพ่อแม่ ยอมเดินทาง 1,000 กม. ได้เจอแต่ใจสลาย ปล่อยโฮ เหมือนถูกทิ้งซ้ำ


          สาวตามหาพ่อแม่แท้ ๆ หวังได้เจอหน้าเป็นครั้งแรก ยอมเดินทางไกล 1,000 กิโลเมตร ไม่คาดคิดจะจบลงด้วยน้ำตา ฝันสลาย เหมือนถูกทอดทิ้งซ้ำ

ตามหาพ่อแม่
ภาพจาก 163.com

          วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ไชน่าเพรส รายงานเรื่องของ เสี่ยวจ้าว (นามสมมติ) หญิงวัย 33 ปี จากมณฑลซานตง ประเทศจีน เธอเป็นเด็กกำพร้าที่พ่อแม่บุญธรรมรับตัวมาจากสถานสงเคราะห์ตั้งแต่ยังเด็ก และใช้ชีวิตอยู่ด้วยความราบรื่น จนเมื่อเสี่ยวจ้าวโตขึ้น พ่อแม่บุญธรรมก็ใจกว้างพอที่จะสนับสนุนเธอให้ออกตามหาพ่อแม่แท้ ๆ แต่ไม่คาดคิดเลยว่าการพบเจอที่เธอเฝ้าฝันมาแสนนาน จะจบลงด้วยน้ำตา

          ด้วยความช่วยเหลือจากตำรวจและฐานข้อมูลดีเอ็นเอ พบว่าดีเอ็นเอของเธอนั้นตรงกับคู่รักในเมืองเช่าซิง มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งนั่นทำให้เสี่ยวจ้าวดีใจมาก ต่อให้ระยะห่างจากมณฑลซานตง ไปยังเมืองที่พ่อแม่แท้ ๆ อาศัยอยู่ จะห่างไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร เธอก็ยินดีที่จะเดินทางไปหาพวกเขา

          เนื่องจากประเทศจีนมีคดีคนหายอยู่มากมาย พ่อแม่หลายคนจึงมักทำการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อบันทึกไว้ในฐานข้อมูลของรัฐ ด้วยความหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้พบกับลูกที่หายไป การที่เธอเจอพ่อแม่จากฐานข้อมูลนั้น ทำให้หญิงสาวเชื่อมั่นว่าพ่อแม่เองก็ตามหาเธออยู่เช่นกัน

          จากคลิปที่ทางตำรวจถ่ายไว้เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พบว่าเสี่ยวจ้าวเดินทางไปหาพ่อแม่ด้วยความตื่นเต้น จนเมื่อไปถึงเมืองที่พ่อแม่อาศัยอยู่ อารมณ์ที่ท่วมท้นทำให้เธอถึงกับร้องไห้ แม้พ่อแม่จะไม่ได้จัดพิธีต้อนรับ เธอก็ยังรู้สึกมีความสุขและเฝ้ารอที่จะได้เจอหน้า

          ระหว่างอยู่บนรถ เสี่ยวจ้าวถามตำรวจทั้งเสียงสะอื้นว่า "ครอบครัวฉันเป็นยังไงบ้าง พ่อแม่ของฉันทำงานอะไร" ทุกครั้งที่พูดถึงพ่อแม่แท้ ๆ หญิงสาวไม่อาจเก็บท่าทีตื่นเต้นได้

ตามหาพ่อแม่
ภาพจาก 163.com

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาที่เสี่ยวจ้าวเฝ้ารอมาถึงจริง ๆ ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปดังที่คาดหวังไว้ เพียงคนเดียวที่มาพบเสี่ยวจ้าว ก็คือพ่อแท้ ๆ ที่มีท่าทีเย็นชา ขณะที่แม่แท้ ๆ ของเธอกับน้องสาวโดยสายเลือด ไม่ยอมที่จะมาพบ รวมถึงไม่ยินดีจะให้เธอตามไปหาที่บ้านด้วย

          เมื่อได้เห็นท่าทีจากครอบครัวแท้ ๆ กับผู้เป็นพ่อที่แค่มาเจอหน้าเธอ โดยไม่คิดจะรับเธอกลับไปบ้านนั้น ทำให้เสี่ยวจ้าวถึงกับใจสลาย เธอรู้ได้ทันทีว่าตัวเองเป็นเด็กที่ถูกทิ้ง และในตอนนี้พวกเขาก็ไม่ได้ต้อนรับเธอเลย

          แต่ถึงอย่างนั้น เสี่ยวจ้าวก็ไม่บ่นอะไร เธอแค่หันไปคุยกับพ่อเพื่อจะบอกให้เขารับรู้ว่า ที่เธอตามหาพวกเขานั้น เป็นเพราะเธอแค่อยากรู้เท่านั้นว่าพ่อแม่แท้ ๆ ทำอะไร เป็นอย่างไรบ้าง ไม่ได้หวังจะมาพึ่งพาอะไรพวกเขา

          ขณะที่พ่อแท้ ๆ ของเธอเพียงแค่พูดกับเธอด้วยท่าทีนิ่งเฉยว่า "ฉันรู้ ฉันเป็นหนี้เธอ ฉันบอกพวกเขาไปแล้ว"

          ได้ฟังคำของพ่อเสี่ยวจ้าวก็เข้าใจดี เพราะแม้พ่อจะรู้ว่าเธอเป็นสายเลือด แต่เมื่อคนอื่นในบ้านไม่ยอมรับ เขาก็ทำอะไรไม่ได้ ดังนั้นเสี่ยวจ้าวจึงตอบกลับเพียงว่า "ไม่มีอะไรติดค้างทั้งนั้น ฉันแค่อยากมาเจอ และอยากรู้ว่าพวกคุณเป็นยังไง"

          "ฉันคิดมาตลอดว่าพวกคุณกำลังตกระกำลำบาก ฉันเป็นห่วงพวกคุณมาก ๆ" เสี่ยวจ้าว กล่าว ตอนที่เธอพูดประโยคนี้เธอก็อยู่ในสภาพที่ร้องไห้อย่างสุดกลั้น ทำได้แค่ยกมือขึ้นเช็ดน้ำตา

          เมื่อเห็นความเป็นห่วงของลูกสาว พ่อแท้ ๆ ก็กล่าวอย่างเย็นชาว่า "ไม่ต้องร้องไห้ ตอนนี้พวกเรามีชีวิตที่ดีแล้ว"

          ขณะที่เสี่ยวจ้าวยังบอกพ่ออีกว่า "ฉันก็อยู่ดีทางนี้ คุณไม่ต้องเป็นห่วงอะไรฉัน ครอบครัวที่เลี้ยงฉันมาน่ารักมาก" และเธอยังบอกพ่อแท้ ๆ อีกว่าหากพวกเขายินดีมาหาเธอที่ซานตง เธอก็ยินดีจะดูแลพวกเขายามแก่ชรา

ตามหาพ่อแม่
ภาพจาก 163.com

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่าพ่อแม่บุญธรรมของเสี่ยวจ้าวมีฐานะค่อนข้างดี เสี่ยวจ้าวอยู่กับพวกเขามาตั้งแต่จำความได้ แม้ต่อมาพ่อแม่บุญธรรมจะมีลูกชาย พวกเขาก็ยังรักและเลี้ยงดูเสี่ยวจ้าวเหมือนลูกแท้ ๆ เธอจึงได้รับการศึกษาอบรมมาอย่างดี ตอนนี้เธอเองก็แต่งงานแล้ว ทั้งเสี่ยวจ้าวและสามีต่างก็ทำธุรกิจ ดังนั้นเธอจึงไม่ได้ลำบากจนหวังจะมาให้พ่อแม่แท้ ๆ ดูแลแต่อย่างใด

          สิ่งที่เธอต้องการมีเพียงได้เจอพ่อแม่แท้ ๆ อีกครั้ง แม้ว่าการพบเจอในครั้งนี้จะไม่ได้เป็นไปอย่างที่เธอคาดหวังไว้ก็ตาม

          เรื่องในครั้งนี้กลายมาเป็นประเด็นที่มีชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันอย่างมาก ขณะที่ชาวเน็ตจากมณฑลซานตง ได้คอมเมนต์สนับสนุนเธอ เช่น "กลับมาเถอะ พวกเราในซานตงจะซัปพอร์ตเธอเอง" ในขณะที่คนจากมณฑลเจ้อเจียง คอมเมนต์ว่า "ในนามของคนจากเจ้อเจียง ฉันต้องขอโทษเธอจริง ๆ"

ตามหาพ่อแม่
ภาพจาก 163.com


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก China Press, 163.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตามหาพ่อแม่ ยอมเดินทาง 1,000 กม. ได้เจอแต่ใจสลาย ปล่อยโฮ เหมือนถูกทิ้งซ้ำ โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 09:27:17 52,705 อ่าน
TOP