x close

คุณชายอดัม เผยภาพครอบครัวในชุดสไตล์อินเดีย กับเรื่องสกุลคุณแม่.. ที่คนอาจไม่รู้

          คุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล เผยภาพครอบครัวในชุดสไตล์อินเดีย พร้อมทั้ง ท่านมุ้ย - หม่อมกมลา เล่าที่มาเกี่ยวกับสกุลของคุณแม่ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้


          วันที่ 13 ธันวาคม 2566  คุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ได้โพสต์ภาพถ่ายของครอบครัว ซึ่งแต่ละคนมาในชุดสไตล์อินเดีย ดูงดงาม มีเอกลักษณ์ พร้อมเล่าถึงที่มาที่ไปของภาพนี้ กับเรื่องราวเกี่ยวกับสกุล "เศรษฐี" ของคุณแม่ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดังนี้


          "วันนี้แอบแวะมาถ่ายรูปครอบครัวกัน ...หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยรู้ว่าบ้านเราก็เป็นบ้านแขกนะครับ ...ครอบครัวฝั่งคุณแม่ผมเป็นนามสกุล "เศรษฐี" ซึ่งมีต้นทางมาจากอินเดีย (ที่ปัจจุบันนี้คือปากีสถานครับ) ...เป็นตระกูลชาวซิกข์ ที่เข้ามาตั้งรกรากทำงานในเมืองไทย

          ผมเองก็ได้เห็นทวด (คุณพ่อคุณแม่ของคุณตาของผม) ทั้งสองของผมในตอนวัยเด็ก ซึ่งทั้งสองท่านเป็นนามธารี ซึ่งเคร่งครัดในศาสนาซิกข์มาก ๆ ครับ ดังนั้นบ้านคุณตาคุณยายผมก็จะเป็นบ้านแขกซิกข์+อีสานนั่นเองครับ : )"



          โดยในภาพดังกล่าว มี ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และ หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา ท่านพ่อและคุณแม่ของ คุณชายอดัม และพี่สาว คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาชมความสวยงามของภาพ และความอบอุ่นของครอบครัว "คุณชายอดัม" กันเป็นจำนวนมาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณชายอดัม เผยภาพครอบครัวในชุดสไตล์อินเดีย กับเรื่องสกุลคุณแม่.. ที่คนอาจไม่รู้ โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 15:51:00 46,465 อ่าน
TOP