x close

ครอบครัวแต่งต้นคริสต์มาส ซื้อมาหลายวันเพิ่งรู้ มีตัวแถมแอบอยู่อย่างเนียน เห็นไหม ?

          ครอบครัวแต่งต้นคริสต์มาส ซื้อมาหลายวันเพิ่งสังเกตเห็น มี "ตัวแถม" แอบพรางอยู่อย่างเนียน กลายเป็นภาพสุดน่ารัก
นกฮูกแอบในต้นคริสต์มาส
ภาพจาก Madeline Hill

          ใกล้ช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส หลายครอบครัวต่างคึกคักพากันแต่งต้นคริสต์มาสต้อนรับเทศกาลสุดอบอุ่น เช่นเดียวกับครอบครัวของ เมเดลีน ฮิลล์ เมื่อเร็ว ๆ นี้เรื่องราวของพวกเขากลายเป็นไวรัลชวนยิ้มบนโลกออนไลน์ เมื่ออยู่ ๆ ต้นคริสต์มาสที่พวกเขาซื้อมาตกแต่งในบ้านนั้น ดันมี "ตัวแถม" แอบมาด้วยตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

          วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ The Dodo เผยว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เมเดลีนและครอบครัวของเธอจะพากันไปช่วยกันเลือกหาต้นไม้เพื่อมาตกแต่งในวันคริสต์มาส ซึ่งเป็นเทศกาลที่พวกเขาชื่นชอบและตั้งตารอ จนกระทั่งในปีนี้ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมื่อต้นไม้ที่พวกเขาสั่งซื้อไว้มาส่งถึงที่บ้าน พ่อและแม่ของเธอก็พากันไปตกแต่งต้นคริสต์มาสกันตามปกติ

          คริสต์มาสที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงามตั้งตระหง่านอยู่ในบ้าน จนถึงช่วงบ่ายของวันที่ 4 ธันวาคม มีเพื่อนของครอบครัวมาเที่ยวที่บ้าน แล้วก็มีคนหนึ่งสังเกตเห็นความผิดปกติว่า ต้นคริสต์มาสมันขยับเองได้ และไม่ได้เกิดจากของประดับตกแต่งใด ๆ เขาจึงเขาไปสำรวจดูใกล้ ๆ ให้ชัด ๆ ก่อนที่จะพบต้นเหตุที่น่าตกตะลึง นั่นก็คือ มีนกฮูกตัวน้อยอาศัยอยู่ในต้นคริสต์มาสของครอบครัวนี้

นกฮูกแอบในต้นคริสต์มาส
ภาพจาก Madeline Hill

          นกฮูกตัวน้อยอำพรางตัวอยู่อย่างแนบเนียนมาเป็นเวลาหลายวัน โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น หรือแม้กระทั่งสงสัยว่ามีอะไรอยู่ในนั้น และมันก็อาศัยอยู่ที่นั่นมาแบบเงียบ ๆ สมาชิกครอบครัวที่อยู่ด้วยกันในบ้านต่างไม่มีใครรู้เลยสักคน แต่กลับเป็นเพื่อนของครอบครัวที่มาจับได้ เรียกว่าสกิลการซ่อนตัวระดับเชี่ยวชาญขั้นสุด


          นอกจากนี้ เมเดลีน ยังเผยว่า "เมื่อนกฮูกรู้ว่ามีคนเห็นมัน มันก็คลานกลับเข้าไปในต้นไม้ ใช้เวลาสักพักกว่าที่เราจะหามันเจออีกครั้ง คราวนี้รู้จุดว่ามันอยู่ช่วงบนของต้นไม้ มันอำพรางตัวได้อย่างสมบูรณ์ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่มีใครเห็นมันเลย แม้ในขณะที่ตกแต่งต้นไม้"

          ในที่สุดครอบครัวของเมเดลีนก็สามารถจับตัวของนกฮูกตัวน้อยตัวนี้ได้ และค่อย ๆ ช่วยเหลือมันออกมาเพื่อนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ ตอนแรกมันมีท่าทางสับสนมาก แต่ต่อมามันคงจะได้รู้แล้วว่าที่ที่มันอยู่มาหลายวันนั้นไม่ใช่บ้าน และมันกำลังจะได้กลับบ้านจริง ๆ มันก็รู้สึกดีขึ้นมาทันที

นกฮูกแอบในต้นคริสต์มาส
ภาพจาก Madeline Hill

          "มีต้นไม้มากมายรอบ ๆ บ้านพ่อแม่ของฉัน นกฮูกตัวน้อยจึงถูกพาออกไปข้างนอก และบินกลับไปสู่ธรรมชาติอย่างมีความสุขกับต้นไม้ทุกต้น" เมเดลีน กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวแต่งต้นคริสต์มาส ซื้อมาหลายวันเพิ่งรู้ มีตัวแถมแอบอยู่อย่างเนียน เห็นไหม ? อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2566 เวลา 16:36:45 40,678 อ่าน
TOP