x close

เจ้าของบ้านเหวอ ไม่กลับเดือนเดียว มาอีกทีบ้านกลายเป็นสวนพริก เจ้าของผลงานตีมึน

 
              เจ้าของบ้านเผยคลิป บ้านกลายเป็นสวนพริก หลังจากไม่ได้กลับมา 1 เดือน ฝีมือของเพื่อนบ้าน แวะเวียนมาดูแลอย่างดี




บ้านกลายเป็นสวนพริก
ภาพจาก TikTok @wiwinsya 

บ้านกลายเป็นสวนพริก
ภาพจาก TikTok @wiwinsya 

               เพื่อนบ้านมีความสำคัญกับผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจะต้องไม่อยู่บ้าน ก็อาจฝากฝังให้พวกเขาเป็นหูเป็นตาคอยช่วยดูแลบ้านให้ ทว่าเรื่องราวที่หญิงเจ้าของบ้านรายนี้เจอ มันช่างแปลกประหลาดอย่างไม่คาดคิด เมื่อเธอไม่กลับบ้านเพียง 1 เดือน พอมาอีกทีก็พบว่า เพื่อนบ้านยิ่งกว่ามาดูแลบ้านให้ เพราะถึงขั้นมาทำสวนปลูกผักที่บ้านเธอ  

              วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งในอินโดนีเซีย เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวผ่านทาง TikTok @wiwinsya เผยว่า เธอซื้อบ้านหลังนี้มาเมื่อปีที่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะอยู่บ้านอีกหลังที่อยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก เนื่องจากเธอยังไม่มีทุนในการรีโนเวต สภาพบ้านเลยค่อนข้างเก่าและทรุดโทรม แต่เธอก็จะคอยมาเยี่ยมดูบ้านหลังนี้ทุก ๆ 2 สัปดาห์

              จนกระทั่งครั้งล่าสุดนี้ ผ่านไปถึง 1 เดือน เธอถึงเพิ่งกลับมาดู และเมื่อมาถึงก็ต้องตกใจมากจนนึกว่าเข้าบ้านผิด ในบริเวณพื้นที่หน้าบ้านของเธอ มีคนนำต้นพริกมาปลูกเรียงราย จนกลายเป็นสวนผัก เธอจึงถ่ายคลิปวิดีโอโชว์ให้ผู้คนได้เห็นผลงานฝีมือของเพื่อนบ้านคนนี้

              ตามคำบอกเล่าของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ ทราบว่า เพื่อนบ้านชายคนหนึ่งเป็นคนมาปลูกต้นพริกเหล่านี้ในพื้นที่บ้านของเธอ เพื่อนบ้านคนอื่น ๆ เคยเข้าไปเตือนเขาแล้ว แต่เขาไม่ฟัง เขายังคงแวะเวียนมาทำสวนดูแลต้นพริกของเขาอยู่เรื่อย ๆ และเขายังโต้กลับกลุ่มชาวบ้านที่เข้าไปเตือนว่า จะบอกกับเจ้าของบ้านเอง ทว่าเธอไม่เคยได้รับแจ้งหรือขออนุญาตใด ๆ เลยตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

บ้านกลายเป็นสวนพริก

บ้านกลายเป็นสวนพริก

               อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเพื่อนบ้านชายคนนั้นจะเสียมารยาทกับหญิงเจ้าของบ้านรายนี้ แต่เธอก็ยังมีมารยาทดีกับเขา เธอบอกว่า เธอสามารถย้ายกระถางและต้นไม้ออกจากบริเวณดังกล่าวได้เลย เพราะนั่นเป็นพื้นที่ของเธอ แต่เธอก็ไม่ทำเพราะ "มันเป็นมารยาท ต้องรอเจ้าของต้นไม้มาก่อน"

               ท้ายที่สุด หญิงเจ้าของบ้านก็ปล่อยเรื่องนี้ไป เธอไม่ได้ดำเนินการหรือเอาเรื่องกับทางเจ้าของต้นพริก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เธอได้ฝากเตือนและเน้นย้ำไปถึงชุมชนว่า การรุกล้ำพื้นที่ส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ หากไม่คำนึงถึงมารยาท ก็น่าจะเกรงกลัวเรื่องกฎหมายบ้าง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านเหวอ ไม่กลับเดือนเดียว มาอีกทีบ้านกลายเป็นสวนพริก เจ้าของผลงานตีมึน โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 14:58:08 110,513 อ่าน
TOP