x close

หนุ่มฝากเงิน เจอคนขอแลกเงินสด อ้างกดไม่ได้ มีเท่าไรเอาหมด สงสัย.. เสี่ยงไหม ?

 
           หนุ่มโพสต์ปรึกษา ไปฝากเงินที่ตู้ เจอคนแปลกหน้ามาขอแลกเงิน อ้างกดไม่ได้ จะโอนให้แล้วขอเงินสด มีเท่าไรเอาหมด สงสัยแบบนี้เสี่ยงอะไรไหม โซเชียลแห่ทัก โดนแล้ว !

มิจฉาชีพ
ภาพจาก MINTED VasitChaya / Shutterstock.com

           เป็นอีกหนึ่งโพสต์ที่น่าจับตามองไม่น้อย ในกลุ่ม กระทู้พันทิป ในเฟซบุ๊ก กรณีสมาชิกรายหนึ่งโพสต์ปรึกษา เรื่องไปฝากเงินที่ตู้ แล้วเจอคนข้าง ๆ อ้างว่าถอนเงินไม่ได้ ขอแลกเงินได้ไหม โดยจะโอนเข้าบัญชีให้ แล้วขอแลกเป็นเงินสด ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ไม่กล้าปฏิเสธ แต่ก็กังวลว่าจะเสี่ยงอะไรไหม โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

           "ขออนุญาตถามครับวันก่อนผมไปฝากเงินที่ตู้ แล้วมีคนยืนถอนเงินอยู่ตู้ข้าง ๆ ผม เขามาถามผมว่าจะฝากเงินหรอ ผมบอกว่าใช่ เขาก็บอกว่าเขาถอนเงินไม่ได้ จะขอแลกเงินกับผมได้ไหม โดยเขาจะโอนเงินเข้าบัญชีผม แล้วให้ผมเอาเงินสดให้เขา ผมก็ถามเขาว่าจะเอากี่บาท เขาก็บอกว่าเอาหมด ผมก็โอเคเพราะไม่กล้าปฏิเสธ ในใจก็คิดว่าเขาจะทำเรื่องผิดกฎหมายไหม โดยยอดที่เขาขอแลกคือ 17,000 บาท แบบนี้เสี่ยงโดนอะไรไหมครับ"

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

           งานนี้ก็มีหลายคนเข้ามาให้ความเห็นในทำนองว่า เจ้าของโพสต์น่าจะโดนแล้ว มาทรงนี้มีแววมิจฉาชีพ ระวังจะกลายเป็นบัญชีม้าแบบไม่รู้ตัว หรืออาจเสี่ยงพัวพันกับเรื่องฟอกเงิน แนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อเป็นหลักฐานว่าตนเองไม่เกี่ยวข้องด้วย บ้างก็แนะนำว่าถ้าเจอแบบนี้อย่าไปเกรงใจคนไม่รู้จัก ไม่อย่างนั้นเราอาจจะซวย โดนคดีได้

           นอกจากนี้ยังมีคนชี้พิรุธว่า สมัยนี้หากกดเงินไม่ได้ก็สามารถกดผ่านแอปฯ ได้แล้ว ถ้าเขากดเองไม่ได้แต่โอนให้เราได้ ก็แปลก ๆ และมีคนที่แนะนำว่าถ้าเจอแบบนี้ ให้เขาไปติดต่อทางธนาคารเอง หรือไปกดที่ตู้อื่นดีกว่า สมัยนี้มิจฉาชีพเยอะ มาหลายรูปแบบ ต้องระวังตัว แต่อีกด้านก็มองว่าเขาอาจจะกดเงินไม่ได้จริง ๆ เพราะตู้ขัดข้องหรือมีเงินไม่พอก็เป็นได้

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฝากเงิน เจอคนขอแลกเงินสด อ้างกดไม่ได้ มีเท่าไรเอาหมด สงสัย.. เสี่ยงไหม ? โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 21:28:40 13,751 อ่าน
TOP