x close

กู้เงิน 2 ล้านสร้างบ้านในฝัน พลันสลาย แฟนใหม่แม่เลี้ยงไก่ในบ้าน 20 ตัว บ้านเละ กลิ่นคลุ้ง !

          กู้เงินสร้างบ้านให้แม่ 2 ล้าน สุดท้ายเหมือนเสียฟรี แฟนใหม่แม่เลี้ยงไก่กว่า 20 ตัว ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว พูดยังไงก็ไม่เป็นผล แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่รู้จะทำยังไง ชาวเน็ตแนะอุบายเอาตัวรอด

         การสร้างบ้านในแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ นอกจากปัญหานอกบ้านในการก่อสร้างแล้ว การพูดคุยกับคนในบ้านเกี่ยวกับเงื่อนไขการอยู่บ้านใหม่ ก็ต้องคุยให้ดีเช่นกัน มิเช่นนั้นอาจจะส่งปัญหาภายหลังได้

          วันที่ 15 ธันวาคม 2566 คุณ สมาชิกหมายเลข 2153693 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการเล่าเรื่องปัญหาชีวิตหลังจากการกู้บ้าน แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด โดยเรื่องมีอยู่ว่า แม่ของเธออยากได้บ้านหลังใหม่ เธอจึงตัดสินใจกู้เงินจากธนาคารซื้อบ้านให้แม่ 2 ล้านบาท เป็นบ้านในหมู่บ้านจัดสรรภายในตัวเมืองของจังหวัดแห่งหนึ่ง

          สำหรับคนที่จะได้อยู่บ้านหลังนี้คือ เธอ คุณแม่ และแฟนใหม่ของแม่ ก่อนย้ายเข้ามีการทำข้อตกลงกันว่า แฟนใหม่ของแม่ที่มีงานอดิเรกชอบเลี้ยงไก่ จะเลี้ยงไก่ในบ้านหลังนี้ได้ไม่เกิน 2 ตัวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงดังกล่าวกลายเป็นคำพูดลอย ๆ เพราะทันทีที่ย้ายเข้ามา แฟนใหม่แม่ก็เลี้ยงไก่มากกว่า 2 ตัว จนล่าสุดทะลุ 20 ตัวไปแล้ว

          ผลเสียของการเลี้ยงไก่ ทำให้ตัวบ้านพังไปหมด รอบบ้านมีแต่สิ่งสกปรกที่เกิดจากการเลี้ยงไก่ ผนังมีรอยชอล์กเขียนรายละเอียดไก่เอาไว้ ไม่เหลือเค้าความสวยงาม ไม่เหลือเค้าความเป็นบ้าน แม้เธอจะตักเตือนแฟนใหม่แม่ ซึ่งเป็นคนช่วยออกค่าผ่อนบ้านเดือนละ 3,000 บาท เขาก็ได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ กลับมา ไม่มีอะไรดีขึ้น ด้วยความจนปัญญา จึงเป็นเหตุให้ตั้งกระทู้ถามในพันทิป

          ด้านคนอ่านต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งท็อปคอมเมนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด แนะนำว่า ถ้าทั้งหมดอยู่บ้านเดียวกัน ก็เชิญให้ออกจากบ้านตามลำดับ สิ่งแรกที่ควรเอาออกไปก่อนก็คือ ไก่ แต่ถ้าไม่ยอมเอาไก่ออก คนที่จะต้องถูกไล่ออกจากบ้านเป็นคนต่อไปคือ เจ้าของไก่ ถ้ายังแก้ปัญหาไม่ได้คนสุดท้ายที่จะต้องออกคือ คุณแม่ และบ้านนี้ก็จะเหลือเจ้าของกระทู้อยู่คนเดียว
          ส่วนบางความเห็นก็สงสัยว่า แบบนี้เพื่อนบ้านไม่เดือดร้อนหรือ ทั้งเสียงไก่ ทั้งกลิ่นไก่ ยิ่งถ้าอยู่ในฤดูฝนยิ่งส่งกลิ่นเหม็น ทางเจ้าของกระทู้เข้ามาตอบว่า ที่ไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้าน คิดว่าเขาน่าจะเกรงใจ

          บางความเห็นก็แนะอุบายให้หลอกทางบ้านว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าผ่อนบ้าน เพื่อที่จะปล่อยเช่า จะได้ไม่มีปัญหาปะทะกันตรง ๆ แล้วย้ายออกจากบ้านไป


          ยิ่งหลายคนเข้ามาตอบ ก็ยิ่งรู้ข้อมูลจากฝั่งเจ้าของกระทู้มากขึ้นว่า เจ้าของกระทู้ไม่ชอบหน้าแฟนใหม่แม่และไก่มาก เคยไล่ออกจากบ้านแล้วก็ยังไม่ไป ทำให้เกิดสถานการณ์กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เพราะคนหนึ่งก็แม่ แถมเป็นคนที่ใช้แม่ทำงานหนักมาก ส่วนตัวเองนั่งอยู่ในบ้านสบาย ๆ ไม่ทำอะไร คนเป็นลูกเห็นแล้วก็เจ็บปวดแทน

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 2153693 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้เงิน 2 ล้านสร้างบ้านในฝัน พลันสลาย แฟนใหม่แม่เลี้ยงไก่ในบ้าน 20 ตัว บ้านเละ กลิ่นคลุ้ง ! อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2566 เวลา 11:40:27 23,884 อ่าน
TOP