x close

แม่ตามหาพ่อให้ลูก 8 ขวบ หลังเคยรักกันเมื่อ 9 ปีก่อน แค่ 7 วัน ราวกับละคร ตอนจบอึ้ง

          แม่ตามหาพ่อให้ลูก 8 ขวบ หลังรักกันเมื่อ 9 ปีก่อน แค่ 7 วัน ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ ราวกับละครน้ำเน่า ตอนจบก็อึ้ง

แม่ตามหาพ่อให้ลูก 8 ขวบ
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า มีเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งในประเทศจีน สร้างความตกตะลึงและได้รับความสนใจจนกลายเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อเธอออกมาประกาศตามหาพ่อของลูกสาววัย 8 ขวบ ซึ่งเป็นผู้ชายที่เธอเคยมีความสัมพันธ์ด้วยในอดีตเมื่อ 9 ปีก่อน และใช้เวลาเพียงแค่ 7 วัน ก่อนที่จะแยกทางกัน โดยที่เธอไม่รู้ทั้งชื่อที่แท้จริง เบอร์โทรศัพท์ หรือที่อยู่ของเขา


          หญิงรายนี้มีชื่อว่า เฟิง อาศัยในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอได้ไปออกรายการทีวีที่ช่วยคนตามหาญาติหรือเพื่อนที่พลัดพรากหายไป แต่สำหรับเธอ คนที่จะตามหาไม่ใช่ญาติหรือเพื่อน แต่เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ทำให้เธอตั้งท้องเมื่อ 9 ปีก่อน และเป็นพ่อของลูกสาววัย 8 ขวบของเธอ 

แม่ตามหาพ่อให้ลูก 8 ขวบ
ภาพจาก Douyin

          เฟิงเปิดเผยว่า เมื่อ 9 ปีที่แล้ว เธอเจอผู้ชายคนนี้ที่โรงยิมแห่งหนึ่งซึ่งเธอเคยทำงานที่นั่น ทั้งสองตกหลุมรักและคบหากัน รวมทั้งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งใกล้ชิดกันอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากเพียง 1 สัปดาห์ ทั้งสองก็ทะเลาะกันและเลิกรากันไป

          หลังจากนั้นเฟิงก็ไม่ได้เจอหรือพูดคุยกับชายคนนั้นอีก จนกระทั่งเดือนต่อมาเธอก็พบความผิดปกติ ก่อนที่จะรู้ตัวว่าตั้งท้อง แต่เธอตัดสินใจที่จะไม่ติดต่อเขาไป เพราะเธอคิดว่าเขามีทัศนคติที่ไม่ดี และเธอก็เลือกที่จะไม่ทำแท้งด้วย เพราะกลัวว่าจะเกิดผลกระทบกับร่างกายของเธอ

          เฟิงนิยามความรักกับผู้ชายคนนั้นว่าเป็นเรื่องที่โง่เขลา เธอเคยหวังว่าจะมีความสัมพันธ์ที่จริงจังกับเขา แม้ว่าจะกังวลที่มีอะไรลึกซึ้งกันเร็วเกินไป แต่ปรากฏว่าเพียงแค่สัปดาห์เดียว ทั้งสองก็แยกทางกัน ดังนั้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างเธอและเขาจึงรู้สึกเหมือนเป็นแค่เรื่องหลอกลวง

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเวลาผ่านไปเกือบทศวรรษ และลูกสาวของเธอเติบโตขึ้น เฟิงเกิดความตระหนักได้ว่า ลูกสาวของเธอมีสิทธิที่จะได้พบเจอพ่อ แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขาและเธอจะขาดสะบั้นกันไปนานแล้ว แต่เขาก็คือพ่อของลูกสาว เธอมั่นใจเช่นนั้น และมันคือความจริงที่เธอปฏิเสธไม่ได้

          ทว่า เฟิงไม่ทราบข้อมูลการติดต่อใด ๆ เกี่ยวกับผู้ชายคนนั้นเลย เธอจำชื่อเขาไม่ได้ และไม่ได้เก็บเบอร์ของเขาเอาไว้ ความทรงจำในอดีตก็มีเพียงเล็กน้อย เธอรู้แค่ว่าเพื่อนของเขาเคยเป็นเจ้าของร้านไอศกรีม เธอได้พาทีมงานรายการไปดูสถานที่ที่เคยเป็นโรงยิมเมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่งปัจจุบันก็เปลี่ยนไปมากแล้ว

          คลิปวิดีโอของรายการดังกล่าวดึงดูดผู้ชมหลายล้านคนบน Douyin แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน ผู้ที่ได้ชมต่างรู้สึกตกใจและไม่อยากจะเชื่อ กล่าวในทำนองเดียวกันว่า "นี่มันพล็อตละครน้ำเน่าชัด ๆ" และไม่คาดคิดว่าจะตามหาผู้ชายคนนั้นเจอ เพราะแทบจะไม่มีข้อมูลใด ๆ เลย

          แต่ในท้ายที่สุด บทสรุปของเรื่องนี้ทำให้หลายคนต้องรู้สึกอึ้งเช่นเดียวกัน เมื่อชายรายนั้นเห็นเรื่องราวในรายการ และรู้ว่าเป็นเขา จึงได้ติดต่อไปยังทีมงานรายการ จากนั้นก็มีการประสานติดต่อไปยังเฟิง โดยขณะนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังคุยกันว่าจะจัดการกับสถานการณ์และอนาคตของลูกสาวอย่างไรต่อไป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ตามหาพ่อให้ลูก 8 ขวบ หลังเคยรักกันเมื่อ 9 ปีก่อน แค่ 7 วัน ราวกับละคร ตอนจบอึ้ง อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2566 เวลา 16:58:43 44,633 อ่าน
TOP