x close

สาวลาออก ใช้เวลา 3 ชม. ครึ่ง กดลีฟจากแชตกว่า 600 กรุ๊ป คนชี้ชีวิตเหมือนหลุดพ้น


           สาวลาออกจากงาน ต้องใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงครึ่ง กดลีฟออกจากกรุ๊ปแชต เกี่ยวกับงานกว่า 600 กรุ๊ป โซเชียลถกสนั่น ไม่อยากคิดต้องเครียดหนักขนาดไหน

ลาออกจากงาน

           สังคมการทำงานนั้นเต็มไปด้วยความเครียด ยิ่งงานที่ต้องมีการประสานงานกันหลายกลุ่มหลายทาง ยิ่งเต็มไปด้วยความกดดัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายคนถูกบังคับกลาย ๆ ให้ต้องอยู่ในสภาพสแตนด์บายตลอดเวลา ยังถูกจี้ถามเรื่องงานแม้จะเป็นเวลาเลิกงานจนเบียดบังเวลาส่วนตัวโดยใช่เหตุ 

           ขณะเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ HK01 เพิ่งจะมีรายงานเรื่องของสาวพนักงานออฟฟิศรายหนึ่ง ที่ทำงานอยู่บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง ซึ่งรับโปรเจกต์เกี่ยวกับการดีไซน์ร่วมกับห้างสรรพสินค้าแห่งต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม แม้เธอจะทำงานมาเพียง 2 ปี แต่สภาพความเครียดจากการทำงานนั้นไม่ธรรมดา ดังจากที่เห็นว่าเธอต้องใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง ในการกดลีฟจากกรุ๊ปแชตที่เกี่ยวกับการทำงาน กว่า 600 กรุ๊ป ใน WeChat หลังตัดสินใจลาออกจากงาน

ลาออกจากงาน
ภาพจาก Weibo

           รายงานเผยว่า นางสาวถัง พนักงานสาวรายนี้ ทำงานอยู่ที่เมืองหนานชง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เนื่องจากเธอต้องทำงานออกแบบให้กับห้างสรรพสินค้า ซึ่งแต่ละห้างก็มีร้านค้าอยู่หลายร้อยร้าน ที่จำเป็นต้องส่งภาพดีไซน์ฉบับร่างทีละร้าน ด้วยเหตุนี้ เธอจึงมีกรุ๊ปแชต WeChat ที่เกี่ยวกับงานอยู่มากกว่า 600 กรุ๊ป ซึ่งเธอจำเป็นต้องคอยตอบข้อมูลต่าง ๆ อยู่ทุกวัน ทุก ๆ เวลา ต่อให้เป็นวันหยุดของเธอก็ตาม

           "แม้แต่ตอนที่ฉันไปแคมปิ้งในวันพักร้อน ก็ยังต้องเอาแล็ปท็อปติดไปด้วย" นางสาวถัง ระบุ

           หลังจากเธอตัดสินใจยื่นลาออกเมื่อไม่กี่วันก่อน นางสาวถังก็ได้เริ่มกดลีฟออกจากกรุ๊ปแชตงาน ทีละกรุ๊ป ๆ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ในวันนั้น ไม่คาดคิดว่าแค่การทำเรื่องง่าย ๆ แค่นี้ ยังจะต้องใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะเสร็จก็เป็นเวลา 18.30 น. แล้ว

           "ฉันต้องตอบข้อความทุก ๆ เวลาอยู่ทุกวัน เส้นประสาทของฉันตึงเครียดตลอดเวลา ฉันต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมงครึ่งในการลีฟออกจากทุกกรุ๊ปหลังออกจากงาน ฉันรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาก และรู้ตัวจนได้ว่างานที่นี่โหดแค่ไหน"

           นางสาวถังยังบอกอีกว่า "สิ่งที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งเลยก็คือ ฉันรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมากเลย หลังกดลีฟออกจากกรุ๊ปแล้ว"

           เหตุการณ์ดังกล่าว กลายมาเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนทันที โดยมีคนร่วมคอมเมนต์กันมากมาย หลายคนรับรู้ได้ถึงความตึงเครียดที่พนักงานสาวรายนี้แบกรับไว้ เมื่อเห็นจากกรุ๊ปแชตที่เธอต้องรับมือ เช่น

           "ฉันถึงกับอ้วกตอนที่ต้องตอบกลับ 60 กรุ๊ป แต่ของเธอมีถึง 600 กรุ๊ป"

           "แค่ดูก็อึดอัดจนจะหายใจไม่ออกแล้ว"

           "ฉันไม่ได้มีเพื่อนมากขนาดนั้นด้วยซ้ำ"

           "นี่ไม่ใช่การลาออกสักนิด เห็นได้ชัดว่าคือการหลุดพ้นแล้ว"
 
           "ต้องเปิดแชตดูทุกวัน มันเป็นความทรมานทางสภาพจิตมาก"

           "คิดถึงวันก่อน ๆ ตอนที่ยังไม่มีโทรศัพท์มือถือจังเลย"

           "ฉันก็ต้องทำงานอยู่ทุกที่ทุกเวลา แค่ได้ยินเสียงข้อความในกรุ๊ปก็รู้สึกกลัวแล้ว"

           "ฉันสัมผัสได้ถึงความเหน็ดเหนื่อยผ่านหน้าจอ ดีแล้วที่ลาออก คุณไม่ต้องพร้อมตอบแชต ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01, China Press





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลาออก ใช้เวลา 3 ชม. ครึ่ง กดลีฟจากแชตกว่า 600 กรุ๊ป คนชี้ชีวิตเหมือนหลุดพ้น อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2566 เวลา 13:16:57 15,630 อ่าน
TOP