x close

หลวงพี่เจิมสุดเจ๋ง ใส่คำ Approved แต่คนไม่เชื่อพระจริง เพราะชื่อเจ้าของบ้านคนเดียว

        หลวงพี่เจิมทำบุญขึ้นสำนักงานใหม่สุดแนว ใส่คำว่า Approved ทำคนชอบกันยกใหญ่ แต่มีเหตุทำให้ชาวเน็ตไม่เชื่อว่าพระจริง เพราะเจ้าของบ้าน จนเจ้าตัวต้องชี้แจง

        เวลาที่สร้างบ้านใหม่ หนึ่งในประเพณีที่หลายคนมักทำกันคือ นิมนต์พระมาทำบุญขึ้นบ้านใหม่ และหนึ่งในพิธีการที่พระสงฆ์มักจะทำคือ การเจิมห้องเพื่อความเป็นสิริมงคล ลวดลายจะเป็นยันต์ มีการแปะทองเอาไว้

        วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก Thanachart Siripatrachai ของ เบนซ์ ธนชาติ ผู้กำกับโฆษณาชื่อดัง มีการลงภาพการทำบุญขึ้นสำนักงานใหม่ของบริษัทในเครือ Salmon ได้แก่ Salmon House, Salmon Lab และ Salmon Podcast พร้อมกันนั้นได้นิมนต์พระมาทำการเจิมห้องด้วย พระรูปนี้แตกต่างจากพระรูปอื่นเพราะเป็นพระฝรั่ง

        ด้วยความเป็นพระฝรั่ง การเจิมห้องจึงไม่เหมือนพระรูปไหน เพราะท่านนอกจากเขียนยันต์ให้แล้ว ยังมีคำว่า "Approved" ด้านใต้ ที่แปลว่า อนุมัติ แถมมาให้อีกด้วย หวังให้เกิดมงคลบารมียิ่ง ๆ ขึ้นไป งานทุกอย่างผ่านฉลุย


        อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตไม่เชื่อว่า พระรูปดังกล่าวคือพระจริง ๆ เพราะบริษัทอยู่ในวงการโฆษณา เจ้าตัวจึงต้องโพสต์ยืนยันด้วยรูปขณะที่กำลังทำบุญว่า นี่คืองานจริง สำนักงานใหม่จริง ๆ ไม่ใช่จ้อจี้

        ชาวเน็ตอีกส่วน ก็ยอมรับว่า ชอบกับการที่พระเขียนคำว่า "Approved" มันดูเจ๋ง ดูเปรี้ยว ดูปัง เห็นแล้วรู้สึกไม่เหมือนใคร บางคนก็อยากเจิมบ้านแบบนี้บ้าง


ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หลวงพี่เจิมสุดเจ๋ง ใส่คำ Approved

ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หลวงพี่เจิมสุดเจ๋ง ใส่คำ Approved


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่เจิมสุดเจ๋ง ใส่คำ Approved แต่คนไม่เชื่อพระจริง เพราะชื่อเจ้าของบ้านคนเดียว อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2566 เวลา 15:25:46 11,196 อ่าน
TOP