x close

สั่งหมูทอดร้านอาหารญี่ปุ่นร้านดัง ทอดเสร็จไม่เสิร์ฟ เอาไปให้คนถ่ายรูป เอ้า ได้เหรอ !

          หนุ่มคาใจ สั่งหมูทอดร้านอาหารญี่ปุ่นร้านดัง ทอดเสร็จไม่นำมาเสิร์ฟ กลับไปให้คนอื่นถ่ายรูป พอได้ของหมูเย็นชืด เอ้า แบบนี้ก็ได้เหรอ ?
          วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก Thotsaphon Singhakritphisan มีการโพสต์ระบายความรู้สึกต่อร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง เพราะไม่ประทับใจในการบริการ มีเรื่องราวดังนี้

ขอบ่นอีกรอบ รอบนี้เป็นเวอร์ชั่น Public ได้


          วันที่ 6 พ.ย. เวลา 19.00 น. ได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าว สั่งอาหารมา 1 ที่ ใช้เวลาในการรออาหารค่อนข้างนาน แต่เนื่องจากหมูขนาด 300 กรัม จึงต้องใช้เวลาทอดนานอันนี้เข้าใจได้

          ครัวของทางร้านเป็นครัวเปิด พนักงานครัวทำอะไรเราเห็นหมด ทางพนักงานได้มีการนำหมูทอดของเราและลูกค้าอีกท่านที่สั่งเมนูเดียวกันใส่ถาดไม้ไปให้ทุกโต๊ะที่สั่งเมนูเดียวกันนี้เวียนถ่ายรูปก่อน แล้วจึงค่อยนำมาจัดจานเสิร์ฟ

          ตามหลักสุขอนามัยแล้วทางร้านไม่ควรนำอาหารของเรายกไปให้ใครถ่ายรูป แต่ผมเห็นลูกค้าอีกโต๊ะถ่ายรูปแบบรวดเร็ว คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเลยรับอาหารไว้แล้วค่อยคอมเพลนทีหลัง (ส่วนตัวผมได้ปฏิเสธการถ่ายรูปหมูทอดในถาดที่มีทั้งของผมและของลูกค้าอีกโต๊ะ) พอถ่ายรูปกันเสร็จก็ใช้เวลาอีกประมาณหนึ่งกว่าจะยกมาเสิร์ฟ นานพอจนหมูทอดเย็นชืด

          พอทานเสร็จผมได้เริ่มคอมเพลนกับพนักงานคนไทยตัวสูงใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว อย่างแรกคือ คอนเพลนเรื่องหมูเย็น พนักงานบอกว่า หมูชิ้นใหญ่ใช้เวลาทอดนาน ผมตอบกลับไปว่า หมูเย็นไม่ใช่เพราะทอดนาน แต่เย็นเพราะมัวแต่ยกไปโต๊ะอื่นถ่ายรูป แล้วก็ไม่ควรเอาอาหารของเราไปให้คนอื่นถ่ายรูป

          อย่างที่สอง ร้านเสิร์ฟหมูชิ้นหนา กินยังไงมันก็เลี่ยน ไม่มีพริกโรยข้าว ผักดอง หรือซอสตั้งไว้บนโต๊ะหน่อยเหรอ พนักงานบอก คนญี่ปุ่นเขากินกันแบบนี้ (นี่เค้ากำลังเถียงกับคนที่ไปญี่ปุ่นเกิน 10 รอบ และเคยกิน Narikura, Tonta, Manger ทุกร้านที่ว่ามามีพริกโรยข้าว ผักดอง ซุป ซอส ให้หมด) พอตอบแบบนี้คือเลิกคุย เช็กบิล ใช้เวลาสักพักนึงเหมือนเค้าไปคุยกันข้างใน พนักงานคนนั้นจึงออกมาขอโทษ และบอกว่าคราวหน้าจะปรับปรุง (จริง ๆ ควรพูดแบบนี้แต่แรก) แล้วก็จ่ายบิลในราคาเต็ม

          โพสต์นี้คือออกมาเล่าให้ฟังในฐานะผู้บริโภคว่าเจออะไรมา ไม่ได้ต้องการจะขอรับการชดใช้ใด ๆ เนื่องจากคงไม่ไปเหยียบอีกแล้ว สำหรับผู้ประกอบการ ความผิดพลาดทางเทคนิคย่อมเกิดขึ้นได้ ลูกค้าพร้อมทำความเข้าใจและให้อภัยกับความผิดพลาดนั้นได้ แต่ความผิดพลาดเรื่อง crisis management เป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้ และส่งผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ยิ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นด้วยควรทำความเข้าใจเรื่อง Omotenachi ให้มาก ๆ

          ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วสงสัย ทำไมร้านต้องเอาอาหารของเราให้คนอื่นถ่ายรูปด้วย แบบนี้คือไม่โอเคมาก

          ขณะที่ทางร้านก็มาโพสต์ขอโทษใต้คอมเมนต์ว่า "ทางร้านขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยครับ ทางร้านจะนำความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนและนำไปปรับปรุงเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ"

ลูกค้าโวย ร้านอาหารญี่ปุ่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งหมูทอดร้านอาหารญี่ปุ่นร้านดัง ทอดเสร็จไม่เสิร์ฟ เอาไปให้คนถ่ายรูป เอ้า ได้เหรอ ! อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2566 เวลา 17:04:43 11,339 อ่าน
TOP