x close

ระทึก เรือสวรรค์ทัวร์ พา นทท. ดำน้ำ จมกลางทะเล ช่วยแล้ว 12 ยังสูญหายอีก 2

        เรือสวรรค์ทัวร์ จมกลางทะเลพังงา ขณะพานักท่องเที่ยวดำน้ำ ช่วยได้แล้ว 12 ราย ยังสูญหายอีก 2 ราย เร่งนำเรือออกค้นหาและช่วยเหลือ
เรือสวรรค์ทัวร์
ภาพจาก X @onenews31

        วันที่ 23 ธันวาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) ได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.ฯ ) ว่ามีการแจ้งเหตุจากเรือพรสุปราณี 9 ว่าเกิดเหตุเรือ Diving ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ประสบเหตุจมในทะเล บริเวณเกาะตอรินลา (เกาะไข่) ห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา 4 ไมล์ ทางทิศใต้


        โดย เรือสวรรค์ทัวร์ ได้นำนักท่องเที่ยว 14 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ จ.พังงา เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือ สามารถช่วยนักท่องเที่ยวและลูกเรือไว้ได้ รวม 12 คน ปัจจุบันยังมีผู้สูญหายอีก 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน และคนไทย 1 คน โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำคนที่ช่วยไว้ได้ทั้ง 12 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี จ.พังงา คาดว่าจะถึงฝั่งในเวลา 12.00 น.

เรือสวรรค์ทัวร์
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

        ทั้งนี้ ศคท.จว.พง.ฯ ได้ดำเนินการประสานเรือยางท้องแข็ง จำนวน 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่จากอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยาง จากหน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะสุรินทร์ จำนวน 1 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ ดำเนินการค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหาย หากมีความคืบหน้า จะเเจ้งให้ทราบต่อไป

เรือสวรรค์ทัวร์
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

        ขณะที่ กอต.ศภอ.อศ. ได้ประเมินกรอบพื้นที่ค้นหาและทิศทางการลอยของผู้ประสบภัย ณ เวลาเกิดเหตุ ไปข้างหน้า 48 ชม. พบว่ากรอบพื้นที่การค้นหา ABCD เป็นไปตามห้วงเวลาที่คาดหมาย รายละเอียดตามข้อมูลที่แนบ และทิศทางการลอยของผู้ประสบภัยไปทาง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะทาง 60 ไมล์ทะเล

เรือสวรรค์ทัวร์
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เรือสวรรค์ทัวร์ พา นทท. ดำน้ำ จมกลางทะเล ช่วยแล้ว 12 ยังสูญหายอีก 2 โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 14:15:26 19,774 อ่าน
TOP