x close

รางจ่ายไฟ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงยาวกว่า 5 กม. ทับรถพัง 3 คัน - พ่อผวาอุ้มลูกหนีจากรถ


            ด่วน ! รางจ่ายไฟ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงหล่นเป็นทางยาว ระยะทางกว่า 5 กม. ทับรถเสียหาย 3 คัน ตอนนี้แจ้งปิดให้บริการสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด


รางรถไฟฟ้าหล่นทับรถ

            วันนี้ (24 ธันวาคม 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุรางเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตกหล่นลงมาโดนรถยนต์เสียหายหลายคัน และมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักใกล้ล้มอีก 1 ต้น บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์  

            ที่เกิดเหตุพบรางที่หล่นลงมา มีขนาดกว้างประมาณ 4 นิ้ว หนาประมาณ 2 นิ้ว ลักษณะเป็นเส้นยาว หลุดออกมาจากจุดยึดบนคานคอนกรีต ตกลงมาใส่รถเก๋งและกระบะที่จอดอยู่หน้าตลาดพังเสียหาย 3 คัน โดยรถเก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์ พังเสียหายหนักสุด ถูกรางเหล็กตกใส่จนหลังคายุบ กระจกหน้าแตก กระจกมองข้างซ้ายหลุด

รางรถไฟฟ้าหล่นทับรถ

            นอกจากนี้ รางยังหล่นโดนสายไฟฟ้าที่พาดผ่านทาง จนเหนี่ยวรั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหัก เอนเอียงใกล้ล้ม ขณะที่ข่าวช่องวัน รายงานว่ารางดังกล่าวเป็นรางจ่ายไฟของรถไฟฟ้า

            ตรวจสอบเบื้องต้น พบรางดังกล่าวหลุดไปถึงแยกแคราย แต่ยังไม่หล่นลงมาถึงพื้น มีแค่จุดเดียวนี้ที่ตกลงมาใส่รถยนต์ ขณะที่บริเวณปากซอยติวานนท์ 25 พบขบวนรถไฟฟ้าจอดหยุดนิ่ง โดยที่รางยังคงติดกับล้อรถไฟฟ้า สภาพใกล้หลุดร่วงลงมาได้ตลอดเวลา

รางรถไฟฟ้าหล่นทับรถ

            ด้าน นายวัลลภ ศรีกล่อม 21 ปี เจ้าของรถกระบะที่เสียหาย เผยว่า ตนนำรถมาจอดตอนตี 4 กว่า ขณะที่ตนกับลูกนอนอยู่ในรถก็เห็นน็อตหล่นลงมาก่อน เมื่อเงยหน้าขึ้นดูก็เห็นรางหลุดลงมาเป็นทางยาว ตนตกใจมากจึงรีบพาลูกออกจากรถ วิ่งเข้าไปในตลาด โดยรถได้รับความเสียหายที่หลังคา กระจกข้าง และท้ายรถ ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าติดต่อมา

            ขณะที่ พ.ต.ต. ฐาปณะงษ์ พึ่งมี สว.สจร.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า รางรถไฟฟ้าหล่นมาทับรถของประชาชนในเลนขวา เป็นรถที่จอดอยู่ติดเกาะกลางที่เป็นแนวก่อสร้าง พบว่ารางหล่นลงมาเป็นระยะทางยาว จากจุดกลับรถตลาดกรมชลประทาน จนถึงหน้าธนาคารกสิกรไทย ใกล้แยกแคราย จุดที่หนักสุดอยู่ในพื้นที่ปากเกร็ดที่หล่นมาโดนรถ 3 คันและเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 1 ต้น คาดว่าน่าจะต้องปิดการจราจรถึง 12.00 น. เพื่อรอดูสถานการณ์ เบื้องต้นประสานหน่วยงานรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงให้เข้าตรวจสอบแล้ว

รางรถไฟฟ้าหล่นทับรถ

            นายนพดล คชานันท์ อายุ 36 ปี เจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายอีกคัน เผยว่า ตนนำรถมาจอดประมาณจี 4 จากนั้นได้ยินว่ามีรางรถไฟฟ้าหล่นลงมา จึงวิ่งมาดู พบว่ารถหลังคายุบ

            ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะก่อนที่จะส่งมอบงานต้องมีวิศวะตรวจสอบให้ดีก่อน ถ้ามีผู้โดยสารบนตู้รถไฟฟ้าตกลงมาจะเป็นอย่างไร ตนมองว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก รถตนพังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าขบวนรถไฟฟ้าที่มีคนอยู่จำนวนมากตกลงมาจะเป็นอย่างไร โครงการใหญ่แบบนี้น่าจะมีความปลอดภัยมากกว่านี้

รางรถไฟฟ้าหล่นทับรถ

            ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ประกาศแจ้งปิดให้บริการสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เป็นการชั่วคราว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข โดยจะมีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี

            สำหรับ ผู้โดยสารที่จะเดินทางระหว่าง สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28  และ สถานีมีนบุรี กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ ขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู, ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รางจ่ายไฟ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงยาวกว่า 5 กม. ทับรถพัง 3 คัน - พ่อผวาอุ้มลูกหนีจากรถ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2566 เวลา 16:35:54 14,085 อ่าน
TOP