x close

หญิงร้องลอตเตอรี่ 24 ล้าน หายตอนเดินตลาด ยันเซ็นชื่อ-สกุลไว้ทุกใบ ขอทนายช่วย


           หญิงเครียด ทำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หาย 4 ใบ มูลค่าถึง 24 ล้านบาท ชี้ทำหล่นหายตอนเดินตลาด ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหน หามาหลายเดือนก็ไม่เจอ ยันเซ็นชื่อ-สกุล สลักหลังไว้ทุกใบ

หวยหาย

           วานนี้ (23 ธันวาคม 2566) เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานกรณี หญิงอายุ 59 ปี เข้าร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยตามหาลอตเตอรี่ของตนเอง 4 ใบ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 แต่ตนทำหล่นหายระหว่างเดินซื้อของในตลาดสดบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเบื้องต้นมีการแจ้งความเป็นหลักฐานแล้ว

           หญิงรายนี้เผยว่า ตนเองซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 หมายเลข 931446 จำนวน 4 ใบ มาพร้อมกับเลขอื่น ๆ อีกหลายใบ จากนั้นวันที่ 15 ตุลาคม เวลาประมาณ 16.00 น. ตนไปเดินจ่ายตลาด แต่กลับทำลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้หลายสิบฉบับหล่นหาย จึงไปบอกให้ทางประชาสัมพันธ์ของตลาดประกาศหา

           เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีคนเก็บลอตเตอรี่ได้และนำมาฝากไว้ 3 ชุด แต่ไม่ใช่เลขชุดของตน ตนเดินหาเองอยู่นานจนไปพบลอตเตอรี่หมายเลข 449293 อีก 2 ใบ ที่ตนซื้อไว้ หล่นอยู่จึงเก็บมา แต่ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้นหาไม่เจอ แต่ก็ไม่รู้ว่าหล่นหายไปในตลาดหรือทำหายที่ไหน

           ทั้งนี้ ตนจะเซ็นสลักชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ไว้บนลอตเตอรี่ที่ซื้อทุกใบ โดยเฉพาะงวดนี้ที่จำได้อย่างแม่นยำ เพราะซื้อเลข 913 ซึ่งเป็นเลขมงคลประจำ ส่วนเลข 46 ก็บังเอิญตรงกับอายุของญาติที่เสียไป รวมทั้งเลขฝาโลงของหลาน

           ขอยืนยันว่าตนจำไม่ผิดจริง ๆ เพราะได้ถ่ายภาพลอตเตอรี่ทั้งหมดไว้ในโทรศัพท์มือถือ แต่หลาน ๆ ที่ยังเล็กมาเล่นโทรศัพท์ของตน และลบภาพไปก่อนหน้านี้ ทำให้เครียดมาก นอนไม่หลับมากว่า 2 เดือน ไม่รู้ว่าทำลอตเตอรี่หล่นหายที่ไหน จึงอยากขอให้ทางทนายพาไปสอบถามกับกองสลากด้วย

           ด้าน ทนายรณณรงค์ เผยว่า จะพาผู้เสียหายไปกองสลากวันจันทร์นี้ (25 ธันวาคม) เนื่องจากผู้เสียหายแจ้งว่ามีการเซ็นสลักหลังสลากไว้ทั้ง 4 ใบ หากมีคนนำมาขึ้นเงินแล้ว ยังไงก็ต้องเจอ ถ้าเจอก็ต้องดำเนินคดีและว่ากันตามกฎหมาย แต่ต้องเจอก่อนว่ามีลายเซ็นผู้เสียหายจริงหรือไม่

           อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ถือลอตเตอรี่มาขึ้นเงินที่กองสลาก ทางกองสลากก็ต้องจ่ายไปแม้จะมีการเซ็นชื่อสลักหลัง เพราะเป็นแค่หลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของเท่านั้น ใครก็ตามที่ถือลอตเตอรี่ถูกรางวัลไปขึ้นเงิน ทางกองสลากจะจ่ายให้โดยไม่มีเงื่อนไข

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส, ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงร้องลอตเตอรี่ 24 ล้าน หายตอนเดินตลาด ยันเซ็นชื่อ-สกุลไว้ทุกใบ ขอทนายช่วย โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 10:13:23 13,380 อ่าน
TOP