x close

ชายเดินอุทยาน 10 นาที สะดุดตากรวดใสนึกว่าแค่เศษแก้ว ตะลึงที่แท้คือเพชร 4.87 กะรัต

          ชายเที่ยวอุทยานใกล้เหมืองเพชรเก่า คิดว่าเก็บเศษแก้วได้ ก่อนเอะใจส่งไปตรวจสอบที่แท้เป็นเพชร 4.87 กะรัต

ชายเดินอุทยาน
ภาพจาก Arkansas State Parks

          วันที่ 23 ธันวาคม 2566 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ของชายคนหนึ่ง ซึ่งไปท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ก่อนที่เขาจะหยิบอะไรบางอย่างที่เล็กขนาดเท่าขนมหนึ่งชิ้นได้ ตอนแรกเขานึกว่ามันคงเป็นเพียงเศษแก้ว ก่อนจะได้รู้ภายหลังว่า ความจริงแล้วสิ่งนี้คือ เพชร 4.87 กะรัต ซึ่งถือเป็นการเจอเพชรที่ใหญ่ที่สุดของอุทยานดังกล่าวในช่วง 3 ปีเลยทีเดียว

          เจอร์รี่ อีแวนส์ ชายชาวอเมริกัน พร้อมกับแฟนสาว เดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติในเมืองเมอร์ฟรีสโบโร รัฐอาร์คันซอ เป็นครั้งแรก หลังจากมาถึงที่นี่ได้เพียง 10 นาที เขาก็ไปสะดุดตากับบางอย่างเหมือนกับเศษกระจกอยู่ห่างออกไปไม่กี่ฟุตบนสันเขา ตอนแรกเขามองว่ามันคงเป็นเศษกระจก แต่ด้วยความที่อุทยานแห่งนี้มีชื่อเสียงเรื่องแหล่งเพชร เพราะเป็นเหมืองเก่า เขาจึงตัดสินใจเก็บสิ่งนี้ไว้ก่อน ทั้งที่ไม่รู้เลยว่ามันใช่เพชรจริง ๆ หรือไม่

เพชร
ภาพจาก Arkansas State Parks

          หลังจากเดินทางกลับบ้าน เจอร์รี่ เริ่มพิจารณาก้อนใสที่เก็บมาได้ ยิ่งดูก็ยิ่งชวนคิดไปได้ว่ามันดูจะไม่ใช่เศษกระจกหรือเศษแก้วทั่วไป เขาจึงตัดสินใจส่งมันไปให้สถาบันอัญมณีแห่งอเมริกาตรวจสอบเพื่อความแน่ใจ

          หลังผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ เจอร์รี่ ได้รับการติดต่อกลับจากสถาบันดังกล่าวว่า เศษแก้วก้อนดังกล่าวนั้นแท้จริงแล้วคือเพชร และอยู่ในระดับที่เกือบจะไร้สี หลังได้รับแจ้งว่ามันคือเพชรของจริง เจ้าตัวจึงติดต่อกลับไปยังอุทยานเพื่อขึ้นทะเบียนเพชรเม็ดนี้

เพชร
ภาพจาก Arkansas State Parks

          ขณะที่ เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยว่า เวย์มอน ค็อกซ์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานกล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยได้รับอีเมลจำนวนมากจากผู้คนที่ต้องการให้ตรวจสอบสิ่งที่พบในอุทยาน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้ส่งวัตถุที่ผ่านการตรวจสอบโดยหน่วยงานมาแล้ว และยินดีที่เจอร์รีนำเพชรประวัติศาสตร์กลับมาขึ้นทะเบียนอย่างเป็นทางการ

          รายงานระบุว่า อุทยานแห่งนี้อนุญาตให้ผู้มาเยือนเก็บทุกสิ่งที่พบระหว่างเดินเล่นได้ โดยการค้นพบครั้งล่าสุด พวกเขาได้ตั้งชื่อเพชรเม็ดนี้ว่า "Evans Diamond" ตามชื่อผู้ค้นพบ ซึ่งถือเป็นการค้นพบครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้เคยมีผู้พบเพชรสีน้ำตาล น้ำหนัก 9.07 กะรัต เมื่อปี 2563

เพชร
ภาพจาก Arkansas State Parks

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, Dailymail



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเดินอุทยาน 10 นาที สะดุดตากรวดใสนึกว่าแค่เศษแก้ว ตะลึงที่แท้คือเพชร 4.87 กะรัต อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2566 เวลา 18:35:12 20,275 อ่าน
TOP