x close

สาวใส่ชุดเก่าไปงานแต่งเพื่อน ถึงกับตัดขาดมิตรภาพ เจ้าสาวโกรธหัวเหวี่ยง คนถกเดือด


          สาวใส่ชุดเก่าไปงานแต่งเพื่อน เจ้าสาวโกรธหัวเหวี่ยง ถึงกับตัดขาดมิตรภาพ สุดงงผิดด้วยเหรอ กลายเป็นประเด็นถกเถียงเดือด

ใส่ชุดเก่าไปงานแต่งเพื่อน

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้จุดประเด็นถกเถียงดุเดือดบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากเธอได้ตั้งกระทู้สนทนาบน Reddit บอกเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ชวนอึ้ง เมื่อเธอตัดสินใจใส่ชุดแต่งงานเก่าของเธอไปงานแต่งงานของเพื่อนสาวคนสนิท ซึ่งมันไม่ใช่ชุดสีขาว และเป็นสีน้ำเงินตรงตามธีมของงาน แต่มันกลับทำให้เจ้าสาวโกรธจัดจนถึงขึ้นตัดขาดมิตรภาพ

          ตามรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เผยว่า หญิงสาวรายนี้อายุประมาณ 20 ปี เธอเผยว่า เธอแต่งงานไปเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งในขณะนั้นสามีและเธอก็ไม่ได้มีเงินมากมายสำหรับการจัดงานแต่งงาน และเธอก็ไม่ได้ให้ความสนใจกับมันมากนัก เธอจึงนำชุดเดรสสีน้ำเงินปักเลื่อมที่เคยใส่ไปงานเลี้ยงเต้นรำสมัยเรียน มาใช้เป็นชุดเจ้าสาว และเชิญแขกมาแค่จำนวนน้อย ซึ่งเพื่อนสนิทของเธอที่ชื่อว่า เซียรา (นามสมมุติ) ก็มาร่วมงานแต่งงานของเธอด้วย

          หลังจากงานแต่งงานของเธอ หญิงสาวก็ยังใส่ชุดเดรสสีน้ำเงินนี้ไปงานอื่นอีกประมาณ 2-3 ครั้ง เพราะมันเป็นชุดราตรีเดียวที่เธอมี จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เซียรา ได้จัดงานแต่งงาน และธีมชุดในงานก็คือสีน้ำเงิน เธอจึงคิดว่า ชุดตัวเก่งที่เธอมีอยู่ตัวเดียวนั้นเข้ากับธีมพอดี จึงตัดสินใจใส่มันไปร่วมงานของเพื่อน แต่ผลที่เธอได้รับกลับร้ายแรงไม่คาดคิด

          "เธอ (เซียรา) ตะโกนใส่ฉันต่อหน้าแขกทุกคน และต่อหน้าสามีของฉัน โดยบอกว่าสิ่งที่ฉันทำนั้นแย่มาก บอกว่าไม่มีใครสวมชุดแต่งงานมางานแต่งงานของคนอื่น ฉันพยายามให้เหตุผลกับเธอว่า จริง ๆ แล้วชุดนี้ไม่ใช่ชุดแต่งงาน มันเป็นชุดราตรีเดียวที่ฉันมี ฉันใส่มันหลายครั้งทั้งก่อนและหลังงานแต่งงานของฉัน" หญิงสาว กล่าว

          ทั้งนี้หญิงสาวได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เธอไม่อยากเสียเงินไปกับการซื้อชุดราตรีใหม่เพื่อไปงานเพียงครั้งเดียว อีกทั้งชุดของเธอก็ไม่ใช่สีขาวและไม่ได้ใกล้เคียงกับชุดเจ้าสาวเลยด้วยซ้ำ แถมยังเป็นสีน้ำเงินตรงธีม นอกจากนี้ก็มีผู้หญิงอีกหลายคนในงานใส่ชุดราตรีที่ประณีตสวยงามมากกว่าเธอ แต่ทันทีที่เจ้าสาวเห็นชุดของเธอ กลับเข้ามาต่อว่าเธอออย่างไม่พอใจรุนแรง

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าสาวดูเหมือนว่าจะไม่ฟังเหตุผลใด ๆ เธอตะโกนเสียงดัง จนเพื่อนเจ้าสาวและเจ้าบ่าวต้องเข้าไปช่วยให้สงบสติอารมณ์ หลังจากนั้นหญิงสาวและสามีของเธอจึงตัดสินใจออกไปจากงาน แต่ก็ยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อเพื่อนของเธอได้ส่งข้อความมาแสดงความโกรธเคืองมากมายจนถึงขนาดต้องการตัดขาดความสัมพันธ์ 

          "เซียราด่าว่าฉันไปทำลายงานแต่งงานของเธอ ทั้งยังไปสร้างรอยร้าวให้เธอและสามี เธอโดนสามีตำหนิว่าเล่นใหญ่เกินไป และทำให้เพื่อนเสียใจ แต่สิ่งที่ฉันคิดว่าทำให้เธอไม่พอใจจริง ๆ ก็คือ การที่ฉันเคยใส่ชุดราตรีนั่นไปงานแต่งงานของฉันเอง" หญิงสาว กล่าวด้วยความรู้สึกทั้งงงและไม่พอใจ ไม่เข้าใจว่าผิดอย่างไร สุดท้ายจึงตัดสินใจที่จะไม่สนใจอีกต่อไปเพราะคิดว่า ไร้สาระและไม่มีเหตุผล

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนก็พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นถกเถียง โดยบางคนมองว่าหญิงสาวอาจจะไม่ได้ผิด แต่ไม่ให้เกียรติเพื่อน ชี้ว่า เธอจะใส่ชุดราตรีนั้นในงานแต่งงานของตัวเองก็ไม่เป็นไร แต่ใส่มางานแต่งงานเพื่อนด้วย ซึ่งเพื่อนคนนั้นก็เคยไปงานของเธอมาก่อน ไม่แปลกที่จะรู้สึกไม่ดี แนะนำว่าหากเธอไม่พร้อมเรื่องเงินให้บอกเพื่อนของเธอไปตรง ๆ หรือปฏิเสธการเข้าร่วมงานไปอาจจะดีกว่า

          อย่างไรก็ตาม อีกส่วนเข้าไปยืนยันให้หญิงสาวว่า เธอไม่ได้ผิดอะไรที่สวมใส่ชุดนั้นไปงานแต่งงานของเพื่อน โดยย้ำว่า "มันไม่ใช่ชุดเจ้าสาว และมันเป็นสีตรงธีม" แต่ทางเพื่อนของเธอต่างหากที่ทำลายงานแต่งงานของตัวเอง แสดงกิริยาหยาบคายและไร้เหตุผล ในขณะที่อีกคนกล่าวเสริมว่า "ถ้าเจ้าสาวไม่ได้มางานแต่งงานของคุณ เธอคงไม่มีทางรู้ว่ามันเป็นชุดแต่งงาน"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, Mirror


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวใส่ชุดเก่าไปงานแต่งเพื่อน ถึงกับตัดขาดมิตรภาพ เจ้าสาวโกรธหัวเหวี่ยง คนถกเดือด อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2566 เวลา 15:06:04 14,927 อ่าน
TOP