x close

หนุ่มวิศวะพลิกผัน จากเด็กเนิร์ดขี้อาย กลายเป็นหนุ่มบาร์โฮสต์ตัวท็อป ได้เดือนละ 4 ล้าน

          นักศึกษาหนุ่มวิศวะเรียนเก่ง อดีตเด็กเนิร์ดขี้อายจัด ๆ ชีวิตพลิกผัน กลายเป็นหนุ่มบาร์โฮสต์ตัวท็อป เคยได้สูงสุดถึงเดือนละ 4 ล้าน

หนุ่มวิศวะชีวิตพลิกผัน
ภาพจาก Instagram ut_darlin_idol

          วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวของหนุ่มญี่ปุ่นนามว่า เอสึเกะ จากอดีตเด็กเนิร์ดขี้อายผู้ที่อุทิศทั้งชีวิตให้กับการเรียน จนสามารถสอบเข้าศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโตเกียว ซึ่งถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันเขาได้ก้าวเข้าสู่อีกโลกที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง โดยการทำงานพาร์ตไทม์เป็นหนุ่มบาร์โฮสต์ และสามารถขึ้นเป็นตัวท็อปของที่ร้านได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี เคยได้รับเงินสูงสุดถึงเดือนละ 4 ล้าน


 หนุ่มวิศวะชีวิตพลิกผัน
ภาพจาก Instagram ut_darlin_idol  

ชีวิตสมัยมัธยม


          เอสึเกะ ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนสมัยเรียนชั้นมัธยมเขาไม่ได้สนใจเรื่องการแต่งตัวหรือแฟชั่นใด ๆ สิ่งที่เขาสนใจมีเพียงเรื่องการตั้งใจเรียนและอ่านหนังสืออย่างหนัก เขาเป็นหนุ่มแว่นที่ขี้อายมาก ไม่มั่นใจในรูปลักษณ์ตัวเอง ถึงขนาดไม่กล้าคุยกับเพื่อนผู้หญิง ในระยะเวลา 6 ปี เขาคุยกับเด็กผู้หญิงเพียง 3 ครั้ง และบทสนทนาที่คุยก็มีเพียงว่า "ขอยืมยางลบ"

          อย่างไรก็ตาม เอสึเกะมีความหวังที่อยากจะได้รับความรักและความโปรดปรานจากเด็กผู้หญิง ดังนั้นเมื่อขึ้นมัธยมปลาย เขาจึงมีความคิดว่าถ้าหากเขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียวได้ เขาน่าจะได้รับความนิยมจากพวกเธอมากขึ้น ดังนั้นเขาจึงยิ่งพยายามอย่างไม่มีลดละ จนในที่สุดเขาก็สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมฟิสิกส์ ของมหาวิทยาลัยโตเกียว

หนุ่มวิศวะชีวิตพลิกผัน
ภาพจาก Instagram ut_darlin_idol

จุดเริ่มต้นในมหาวิทยาลัย

          เมื่อเป็นนักศึกษาปี 1 เอสึเกะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น จนเขามีแฟนคนแรกในชีวิตได้สำเร็จ เหมือนเป็นนิมิตหมายที่ดี เขาจึงตั้งเป้าหมายใหม่ว่า "อยากเป็นหนุ่มหล่อ" เขาจึงมักจะติดตามดูช่อง YouTube ของผู้ชายเท่ ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนุ่มบาร์โฮสต์ เพื่อปรับปรุงการพูด รูปลักษณ์การแต่งตัว และการออกกำลังกาย ซึ่งตอนนั้นเขาเพียงแค่ชื่นชอบการเป็นหนุ่มหล่อบุคลิกดี แต่ไม่เคยคิดที่จะทำอาชีพเช่นนั้น

          เอสึเกะใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยตามปกติ ใช้เวลาอยู่กับการเรียน เข้าชมรมเทนนิสและดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูง รวมทั้งทำกิจกรรมกับแฟนสาว และประกอบกับการดูแลตัวเองอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาก็ดูดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งตอนปี 3 มีคนรู้จักในชมรมมาถามเขาว่า "ไม่ลองไปทำงานที่บาร์โฮสต์เหรอ ?" นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาคิดเรื่องนี้

หนุ่มวิศวะชีวิตพลิกผัน
ภาพจาก Instagram ut_darlin_idol

เส้นทางเข้าสู่วงการ  

          ตอนปี 4 เอสึเกะ ได้ไปเป็นนักศึกษาฝึกงานในบริษัทไอที แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ลาออกเพราะรู้สึกว่า "ไม่มีอะไรต้องเรียนรู้อีก'' และเริ่มต้นทำลองทำพาร์ตไทม์บาร์โฮสต์ ที่ไนท์คลับมีชื่อในย่านชินจูกุ ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกแตกต่างจากการใช้ชีวิตทั้งหมดที่ผ่านมา

          "ผมมีความมั่นใจมากขึ้น การเป็นหนุ่มโฮสต์ ทำให้คุณมีโอกาสสูงมากที่ผู้หญิงจะบอกว่าคุณเท่ เมื่อได้รับคำชมจากผู้หญิงเกือบทุกวัน ผมจึงยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ผมยังเอาชนะใจตัวเองได้สำเร็จ เห็นคุณค่าและเชื่อมั่นในตัวเอง"

หนุ่มวิศวะชีวิตพลิกผัน
ภาพจาก Instagram ut_darlin_idol

วิถีหนุ่มโฮสต์

          เอสึเกะเผยว่า สถานที่เขาทำงานนั้นไม่ได้มีเพียงกลุ่มคนที่เรียกว่า "ชนชั้นสูง" แต่ยังทำให้เขาได้พบเจอผู้คนหลากหลายประเภท ทำให้ในทุก ๆ วันของเขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและสนุก ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า การทุ่มเทเกี่ยวกับการเรียนที่ภายมา ก็มีส่วนช่วยให้เขาทำหน้าที่นี้ได้ดีขึ้น

          "ในการเรียนการสอบ เราต้องตั้งเป้าหมาย และวางแผนให้ถี่ถ้วน กลยุทธ์นั้นก็เอามาใช้ในที่ทำงานเพื่อปรับปรุงตัวชี้วัด ทำให้วิเคราะห์ได้ว่า เป้าหมายของงานโฮสต์ชายคือการเพิ่มยอดขาย และจำนวนลูกค้า ดังนั้นการหาลูกค้าใหม่จึงเป็นสิ่งสำคัญ"


          นอกจากนี้ ความสามารถเชิงตรรกะที่เอสึเกะปลูกฝังมาในอดีตก็ช่วยเขาได้มากเช่นกัน เมื่อเขาแสดงตัวตนกับลูกค้าว่าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียว เขาสามารถคุยบทสนทนาที่เป็นเหตุเป็นผลกับพวกเขาได้ หรือแม้กระทั่งให้คำแนะนำที่จริงจังตามความต้องการของลูกค้า แต่เมื่อเขาไม่รู้ว่าจะพูดถึงหัวข้ออะไร เขาก็จะแสดงด้าน "โง่" ออกมาอย่างเต็มที่จนสามารถสร้างเสียงหัวเราะได้ ซึ่งความแตกต่างนี้เองที่ทำให้เขากลายเป็นที่รักของลูกค้า

หนุ่มวิศวะชีวิตพลิกผัน
ภาพจาก Instagram ut_darlin_idol

ประสบความเร็จในโลกแตกต่าง

          หลังจากทำงานได้เพียงแค่ 1 ปี เอสึเกะ ก็สามารถก้าวขึ้นสู่ตัวท็อปอันดับ 3 และสร้างสถิติมีรายรับต่อเดือนมากถึง 18 ล้านเยน หรือราว 4.3 ล้านบาท และเขายังตั้งเป้าที่จะเป็นอันดับ 1 ของร้านให้ได้

          อย่างไรก็ดี เอสึเกะซึ่งปัจจุบันก็ยังคงเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยโตเกียว ก็ไม่สามารถใช้ความสามารถหรือสมองของเขากับงานพาร์ตไทม์บาร์โฮสต์ได้ทั้งหมด ยังคงมีเรื่องยากที่เขาต้องเผชิญอยู่หลายเรื่อง โดยเฉพาะอุปสรรคเรื่อง "ความต้องการของลูกค้า" ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นจุดอ่อนของเขา

          "มันยากที่จะเข้าใจความต้องการของลูกค้า ยากที่จะตัดสินว่าพวกเธอแค่อยากมาดื่มชิล ๆ วันนี้ หรือว่าต้องการมีปฏิสัมพันธ์แบบโรแมนติกใกล้ชิด นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องยากมากที่จะเข้าใจจิตใจและอารมณ์ของหญิงสาวอย่างถ่องแท้ สิ่งที่เธอพูด หรือสิ่งที่เธอคิด บางครั้งก็ไม่รู้ว่าต้องรับมืออย่างไร"
เอสึเกะ กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ctwant.com, excite.co.jp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวิศวะพลิกผัน จากเด็กเนิร์ดขี้อาย กลายเป็นหนุ่มบาร์โฮสต์ตัวท็อป ได้เดือนละ 4 ล้าน โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 18:04:29 63,789 อ่าน
TOP