x close

แม่ตะลึง ลูกสาวได้ทองคำแท่งจาก ด.ช. เอาดี ๆ ของขวัญหรือของหมั้น ก็ไวไป๊


            แม่ตะลึง ลูกสาว 5 ขวบ ได้ทองคำแท่ง เป็นของขวัญจากเด็กชาย ฟังคำอธิบายผู้ปกครองอีกฝ่ายยิ่งอึ้งกว่า ให้สินสอดตั้งแต่อนุบาล

เด็กให้ทองสู่ขอสาว
ภาพจาก Weibo

            วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ SETN รายงานว่า แม่ชาวจีนรายหนึ่งถึงกับตะลึง หลังพบเห็นลูกสาววัย 5 ขวบ กลับมาจากโรงเรียนอนุบาลในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน พร้อมของขวัญสุดพิเศษที่ได้รับมาจากเพื่อนร่วมชั้น ซึ่งไม่ใช่สติ๊กเกอร์หรือขนมแบบที่เธอคิดไว้ และต้องอึ้งหนักกว่าเดิมเมื่อได้ฟังคำอธิบายจากแม่ของเด็กชายที่ให้ของขวัญสุดล้ำค่านี้มา

            โดยแม่รายนี้เผยว่า เธอมีลูกสาวอายุ 5 ขวบที่ยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ไม่นานมานี้ตอนที่ลูกกลับมาจากโรงเรียน เธอสังเกตเห็นกล่องสีแดงแปลก ๆ อยู่ในกระเป๋าเรียนของลูก ทำให้รู้สึกแปลกใจเพราะเธอเป็นคนเตรียมของให้ลูกนำไปโรงเรียนเอง แต่ก็ไม่เคยเห็นกล่องนี้มาก่อน จากนั้นลูกสาวก็นำมาอวดว่ากล่องดังกล่าว เป็นของขวัญที่เพื่อนร่วมชั้นผู้ชายเพิ่งจะให้มา

เด็กให้ทองสู่ขอสาว
ภาพจาก Weibo

            เดิมแม่ก็นึกว่าเป็นสติ๊กเกอร์หรือขนมแบบที่เด็ก ๆ มักจะให้กัน แต่เมื่อเธอเปิดดูก็ถึงกับตะลึง เมื่อได้เห็นของขวัญในกล่องเป็น "ท่องคำแท่ง" ที่เปล่งประกาย บนทองคำแต่ละแท่งมีตราประทับอักษร 4 ตัว ที่แปลกว่า "ทองคำจีน" อยู่ ลองหยิบออกมาดูก็พบว่าทองเหล่านี้มีน้ำหนักจริง ๆ ทำให้เธอถึงกับตื่นตระหนก

            เพราะไม่อยากเชื่อว่ามีคนนำมาให้ลูกจริง ๆ แม่จึงถามย้ำอีกครั้งว่า "ลูกแน่ใจเหรอว่าเพื่อนให้มา" เมื่อได้รับคำยืนยันจากลูกสาว คุณแม่จึงรีบติดต่อไปหาผู้ปกครองของเด็กชายเพื่อจะนำทองคำหนัก 200 กรัม นี้ไปคืน โดยให้ครูเป็นตัวกลางช่วยประสานให้ได้คุยกัน

เด็กให้ทองสู่ขอสาว
ภาพจาก Weibo

            อย่างไรก็ตาม แม่ถึงกับตะลึงอีกรอบเมื่อได้ฟังคำอธิบายจากผู้ปกครองของเด็กชาย กลายเป็นว่าครั้งหนึ่งลูกชายของพวกเขาเคยมาถามว่า ทองคำแท่งนี้มีไว้ทำอะไร พ่อแม่จึงอธิบายไปว่าทองคำเหล่านี้ คือสมบัติที่พ่อแม่เตรียมไว้ให้ลูก ใช้สำหรับนำไปสู่ขอภรรยาในอนาคต

            แต่ไม่คาดคิดว่าสินสอดที่เตรียมไว้ จะถูกลูกชายนำไปใช้ตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ ซึ่งนั่นทำให้แม่ ๆ ของทั้ง 2 ฝั่งถึงกับหัวเราะ โดยผู้ปกครองของเด็กชายบ่นว่า "ลูกก็ใจร้อนเกินไปนะ" ขณะที่แม่ของเด็กหญิงกล่าวว่า "ฉันก็ไม่คิดเลยว่าจะมีคนมาสู่ขอลูกสาวเร็วขนาดนี้"

            อนึ่ง สำหรับราคาทองคำในตลาดจีนนั้น พบว่าทองคำแท่ง 2 แท่งนี้มีมูลค่าประมาณ 95,800 หยวน (ราว 476,000 บาท) นับว่าเป็นการให้ของขวัญที่แพงเกินไปมากจริง ๆ สำหรับเด็กอนุบาล

เด็กให้ทองสู่ขอสาว
ภาพจาก Weibo

เด็กให้ทองสู่ขอสาว
ภาพจาก Weibo

เด็กให้ทองสู่ขอสาว
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SETN, Singtao



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ตะลึง ลูกสาวได้ทองคำแท่งจาก ด.ช. เอาดี ๆ ของขวัญหรือของหมั้น ก็ไวไป๊ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2566 เวลา 15:48:04 14,954 อ่าน
TOP