x close

เกือบกระอัก สั่งชาบู ได้เนื้อไขมันสีเหลือง ถามแบบนี้เสียหรือไม่ แห่แจงไม่ใช่อย่างที่คิด

 
            สาวเข้าร้านสุกี้บุฟเฟต์ เจอเสิร์ฟเนื้อสีเหลือง สั่งถาดที่สองก็สีเหมือนกัน คาใจแบบนี้เสียหรือไม่ คนแห่ช่วยแจง ไม่ได้แย่อย่างที่คิด

           กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจสำหรับคนชอบกินชาบู กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) เป็นภาพที่สั่งเนื้อจากร้านชาบูแห่งหนึ่ง ซึ่งพบว่าเนื้อนั้นมีไขมันลักษณะสีเหลือง ซึ่งอาจจะดูแปลกตาจากเนื้อที่พบเห็นได้ทั่วไปที่จะมีไขมันสีขาว

            เจ้าของโพสต์ระบุว่า "เนื้อแบบนี้คือเสียหรือไม่เสียคะ ทำไมสีเหลือง ๆ  ปกติมากินสุกี้ก็ไม่เห็นว่าจะมีสีเหลือง ขอเปลี่ยนใหม่แล้วก็ยังได้สีเหลือง  แค่อยากสอบผู้รู้นะคะ" โดยที่พบว่า เนื้อสไลด์นั้นตรงส่วนที่เป็นเนื้อจะเป็นสีแดงปกติ แต่ตรงส่วนไขมันจะเป็นสีเหลืองจนบางมุมก็ดูเกือบเขียว แอบคิดไม่ได้เลยว่าเนื้อที่เสิร์ฟมาให้ลูกค้าเป็นเนื้อบูดไปแล้วหรือยัง

บุฟเฟต์

            หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าสมาชิกจำนวนมากในกลุ่มต่างยืนยันว่า ลักษณะเช่นนี้ไม่ใช่เนื้อเสีย พร้อมให้ข้อมูลว่า มันเนื้อวัวแต่มีได้ตั้งแต่สีขาว และเหลือง แล้วแต่สายพันธุ์วัวและการเลี้ยงดู ภูมิอากาศ ภูมิประเทศ มีผลหมด ในรูปถือว่าไขมันสีเหลืองปกติ ไม่ได้เหลืองจนผิดปกติ ซึ่งเชื่อว่าร้านไม่น่าเอาของเน่าเสียมาขายอย่างแน่นอน ขณะที่บางส่วนก็ยืนยันว่า ชอบกินเนื้อไขมันสีเหลือง

            นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกบางส่วนให้ความรู้ว่า วัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าจะมีไขมันเหลือง ถือเป็นเกรดถูก และมักเจอเนื้อแบบนี้ในร้านบุฟเฟต์ต่ำกว่า 300 บาท ถ้าร้านไหนที่ขายบุฟเฟต์เกินหัวเกิน 300 บาท มักจะใช้เนื้อวัวเลี้ยงที่ด้วยธัญพืช ส่วนไขมันจะมีสีขาว เกรดแพง มันขาว เนื้อนุ่มกว่า และมีหลายเกรดวัดจากความนุ่ม ความหอม

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์

บุฟเฟต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกือบกระอัก สั่งชาบู ได้เนื้อไขมันสีเหลือง ถามแบบนี้เสียหรือไม่ แห่แจงไม่ใช่อย่างที่คิด โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 16:56:15 20,510 อ่าน
TOP