x close

ครูพี่บาส ช็อกหนักโดนจับคาสุวรรณภูมิ หลังหมิ่นประมาท ธรรมนัส ไม่มีหมาย เกือบอดไปฮ่องกง

          ครูพี่บาส ติวเตอร์ดังช็อกกลางสนามบิน หลังถูกตำรวจจับที่ ตม. ฐานหมิ่นประมาทธรรมนัส พรหมเผ่า เจ้าตัวรับไม่เคยรู้มาก่อน สุดท้ายเคลียร์กันได้ ต้องจองตั๋วใหม่ และยกระดับเป็น First Class ปลอบใจลูกสาวที่อยากไปมาก แต่ผิดหวังในครั้งแรก
          วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า เฟซบุ๊ก Attavit Panyapinyophol ของ ครูพี่บาส อรรถวิท ปัญญาภิญโญผล ติวเตอร์ชื่อดังที่กำลังจะเดินทางไปฮ่องกงพร้อมครอบครัว มีการโพสต์ข้อความว่า ครูพี่บาสถูกตำรวจควบคุมตัวที่ ตม. ไทย เนื่องจากมีหมายจับฐานหมิ่นประมาท ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ การเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้ตนช็อกเพราะ เพราะไม่มีสัญญาณใด ๆ มาก่อนหน้า เจอสถานการณ์แบบนี้ก็คงต้องยอมรับ เพราะตำรวจลงมารอรับเองเลย

          สิ่งที่เสียใจที่สุดไม่ใช่การถูกจับ แต่คือคำสัญญาที่ให้กับลูกว่าจะพาไปหา Anna Elsa จองทุกอย่างไว้ทั้งหมดแล้วสำหรับทริปปีใหม่ แล้วลูกก็ตื่นเต้นมาก พูดถึงทุกวันมาตลอดเดือน เสียใจที่ผิดคำสัญญากับลูก เรื่องนี้ทำให้คิดได้ว่า พอมีครอบครัวแล้วทำอะไรไม่คิดไม่ได้จริง ๆ

ครูพี่บาส ยอมรับ แชร์ข่าวเกี่ยวกับ ธรรมนัส จนโดนจับหมิ่นประมาท อึ้งไม่มีหมายมาก่อน ต้องนั่งรถไปพะเยา


          ตนยอมรับว่าจุดเริ่มต้นก็ผิดเต็ม ๆ ที่ไปแชร์ข่าวทางลบ สส. ท่านนั้น แต่ปัญหาที่เจอคือ ไม่มีการแจ้งเตือน ไม่มีหมายเรียก มีหมายจับมาเลย พอถูกควบคุมตัวก็ต้องเดินทางไป จ.พะเยา เพราะ ร.อ. ธรรมนัส แจ้งความไว้ที่นั่น ต้องนั่งรถขาละ 12 ชั่วโมงเพื่อเดินทางไปที่นั่น ทั้งที่ตนเสนอไปว่า จะออกค่าเครื่องบินในการเดินทางไปให้ เพื่อประหยัดเวลาก็ไม่ยอม


          ส่วนครูพี่บาส ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อปีที่แล้ว ตนแชร์ข่าวเก่าของ ร.อ. ธรรมนัส แสดงความคิดเห็นว่า "คนทำร้ายกันก็ยังปลอดภัยอยู่เลยนะ" หลังจากนั้นก็ลบโพสต์ไปเพราะมีคนมาแจ้งว่า คดีนั้นมีการยกฟ้องไปแล้ว ก่อนที่จะมารู้ว่าโดนหมายจับตอนเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้ตนงงมาก ต้องยกเลิกทริป ส่งลูกและภรรยากลับบ้าน

          ทั้งนี้ ตนถามตำรวจไปว่า ทำไมไม่มีหมายเรียก ตำรวจบอกว่า หมายเรียกออกไปแล้ว จะถึงหรือไม่ก็เรื่องของคุณ และคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วันน่าจะถอนหมายได้ ส่วนสาเหตุที่ต้องนั่งรถตำรวจไป จ.พะเยา เพราะเป็นระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ธรรมนัส โทรศัพท์เคลียร์เองจนจบด้วยดี


          ขณะที่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้สั่งให้ทนายความไปถอนแจ้งความแล้ว และขอให้ ตม. ปล่อยตัวเขา ไม่ควรกักตัวและนำตัวไป จ.พะเยา และข้อความของครูพี่บาสก็ไม่ได้หมิ่นประมาท ครูพี่บาสมีเจตนาดีในการแชร์ แต่ในตอนนั้นตนได้สั่งให้ทนายความเป็นคนไปเช็กเรื่องข้อความเหล่านี้จริง เรื่องก็ถือว่านานมาแล้ว

          ภายหลังจากการถูกปล่อยตัว ครูพี่บาสก็ไลฟ์จากสนามบินสุวรรณภูมิว่า ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง อยากจะบอกว่า ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อย เรื่องยาวมากแต่จบลงด้วยดี คนไทยเราประนีประนอมกันอยู่แล้ว เดี๋ยวจะจองตั๋วไปฮ่องกงใหม่ เพราะสัญญากับลูกไว้


          ต่อมา ครูพี่บาสจองตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงใหม่ และเพื่อไถ่โทษให้ลูก ก็เปลี่ยนที่นั่งเป็นชั้น First Class แทน

          นอกจากนี้ ครูพี่บาสยังมีการรีวิวเรื่องการอยู่ ตม. ว่า ตำรวจสุภาพมาก คอยถามตลอดว่าหิวไหม กินอะไรไหม มีซื้อขนมมาฝากด้วย พอเห็นเรานั่งเครียด ๆ ก็คุยเป็นเพื่อน พอรู้ว่าจบเทพศิรินทร์ ก็คุยกันเรื่องจตุรมิตรกันสนุกเลย ดีใจที่เรื่องจบลงด้วยดี ได้คุยกับ ร.อ. ธรรมนัส โดยตรง ก็เข้าใจกัน ท่านเป็นผู้ใหญ่ แต่โทรศัพท์มาขอโทษเรา ละอายตัวเองหนักมาก

ครูพี่บาส โดนจับคาสุวรรณภูมิ หมิ่นประมาท ธรรมนัส



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูพี่บาส ช็อกหนักโดนจับคาสุวรรณภูมิ หลังหมิ่นประมาท ธรรมนัส ไม่มีหมาย เกือบอดไปฮ่องกง อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2566 เวลา 12:03:56 14,444 อ่าน
TOP