x close

คนงงใจ เห็นรถตำรวจติดสติ๊กเกอร์ใช้พลังงานไฟฟ้า แต่ทำไมมีท่อไอเสีย แห่เฉลยสุดพีค

          คนสุดคาใจ รถตำรวจ  BMW ติดสติ๊กเกอร์ รถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า แต่ชัดเจนว่ามีท่อไอเสีย ชาวเน็ตแห่วิเคราะห์ถึงกับกระจ่าง
รถตำรวจ
ภาพจาก Pantip

          เรียกว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งนอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องพลังงาน ยังไม่สร้างมลพิษให้ท้องถนนอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี รถหลาย ๆ คันที่ใช้การขับระบบไฟฟ้าได้ ก็ไม่ใช่ทุกรุ่นที่จะเป็นการใช้ไฟฟ้า 100% เช่นกัน

          วันที่ 27 ธันวาคม 2566 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "ทำไมรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าถึงมีท่อไอเสีย" โดยเป็นภาพของรถตำรวจคันหนึ่ง ยี่ห้อ BMW ตรงท้ายมีช่องท่อไอเสีย แต่กระจกหลังถูกติดสติ๊กเกอร์ว่า "รถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า"

รถตำรวจ
ภาพจาก Pantip
         
          เจ้าของกระทู้ระบุว่า "เมื่อวานไปธุระแถวพระราม 6 ระหว่างทางเจอรถตำรวจแซงไป หลังรถมีป้ายติดว่า รถคันนี้ใช้พลังงานจากไฟฟ้า แต่พอดูท้ายรถ อ้าว ทำไมมีท่อไอเสีย"

รถตำรวจ
ภาพจาก Pantip

          หลังกระทู้นี้ถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีสมาชิกเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยหลายคนมองว่ารถยนต์แบบนี้ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า แต่เป็น Plug-in hybrid เลือกได้ทั้งเติมน้ำมัน หรือ เสียบชาร์จ วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ แต่ระยะทางการวิ่งด้วยไฟฟ้านั้นไม่ไกล ใช้ได้รอบหนึ่งราว 30 กิโลเมตรเท่านั้น

          ขณะที่บางส่วนให้ความเห็นว่าข้อความดังกล่าว ใช้เพื่อการโฆษณาเท่านั้น เนื่องจากรถระบบนี้ขับขี่จริงไม่น่าจะใช้ไฟฟ้าล้วนได้ตลอดเวลา บางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่าที่ต้องระบุแบบนี้ อาจมาจาก TOR ของโครงการจัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ส่วนบางคนก็มองว่า การติดสติ๊กเกอร์แบบนี้น่าจะลักษณะเดียวกับรถที่ติดว่ารถคันนี้สีอื่นก็เป็นได้
 
รถตำรวจ
ภาพจาก Pantip

รถตำรวจ
ภาพจาก Pantip

รถตำรวจ
ภาพจาก Pantip

รถตำรวจ
ภาพจาก Pantip

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงงใจ เห็นรถตำรวจติดสติ๊กเกอร์ใช้พลังงานไฟฟ้า แต่ทำไมมีท่อไอเสีย แห่เฉลยสุดพีค อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2566 เวลา 13:11:14 27,532 อ่าน
TOP