x close

ป้าแต๋น เผยสาเหตุยูทูบหายไป ทางนั้นบอกมาแล้ว รับ เป็นรายได้หลักสู้คดีลุงพล ต้องกู้คืน

 
          ป้าแต๋น เผยสาเหตุยูทูบหายไป ไม่ได้ปิดช่องเอง แต่โดนปิดเพราะผิดมาตรฐานชุมชน พยายามกู้ช่องคืน เปิดช่องใหม่ เพราะเป็นรายได้หลักสู้คดี พร้อมฟ้องสื่อที่ทำให้เสียชื่อเสียง


          วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ช่อง 3  รายงานว่า นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น แถลงข่าวในเรื่องของคดีความนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล โดยทีมทนายอ่านแถลงการณ์ว่า เนื่องจากศาลชั้นต้นมุกดาหารมีคำพิพากษาคดี อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุด แต่กลับมีสื่อต่าง ๆ และบุคคลจำนวนมากมาออกสื่อจนทั้งคู่ได้รับความเสียหาย

          ในนามสำนักกฎหมายธรรมรังสีและทนายความผู้รับผิดชอบในคดี จึงขอให้บุคคลและสื่อที่เสนอข่าวจนนายไชย์พลและนางสาวสมพร รวมถึงทีมทนายความได้รับความเสียหาย เราจะดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุดทั้งทางแพ่งและอาญา

          ขณะที่สื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าว ก็ถามว่า จะดำเนินคดีกับสื่อไหน รายการไหนบ้าง ทางทีมทนายความลุงพลป้าแต๋น ก็ยังไม่ให้รายละเอียด เพราะอยู่ระหว่างเก็บข้อมูลและเทปการสัมภาษณ์ออกสื่อต่าง ๆ

ป้าแต๋น

          ต่อมาสื่อถามว่า เกี๋ยวกับ พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผู้การแต้ม กับ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร และรายการโหนกระแสที่แจ้งตรวจสอบเรื่องรายได้ลุงพล ป้าแต๋นหรือไม่ เรื่องนี้ ป้าแต๋น ตอบว่า ไม่เกี่ยวเรื่องตรวจสอบรายได้ เพราะเสียภาษีครบตลอด ส่วนที่จะเอาผิดคือ การนำเสนอข่าวหลายสำนักทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ ญาติพี่น้องที่ดูข่าวรู้สึกไม่สบายใจ จึงต้องรักษาสิทธิ์ เก็บหลักฐานการนำเสนอข่าวเพื่อดำเนินคดี แต่ยังไม่ระบุได้ว่าเป็นสื่อไหน และยังไม่ได้คิดว่า จะรับเป็นเงินหรือคำขอโทษ อยู่ระหว่างขั้นตอนให้ทนายดูหลักฐาน

          เรื่องการปิดช่องยูทูบ ตนยืนยันว่า ไม่ได้ปิดช่องเอง เพราะกว่าจะทำช่องจนมีคนติดตามมากขนาดนี้ คงไม่ปิดช่องตัวเองทิ้ง แต่ทางยูทูบให้เหตุผลว่า ทำผิดกฎชุมชน ช่องจึงถูกปิด ตอนนี้อยู่ระหว่างการเปิดช่องใหม่และอุทธรณ์ช่องเก่าให้กลับมาเปิดได้ การทำยูทูบตรงนี้เป็นรายได้หลักที่ได้เงินมาต่อสู้คดี

          สุดท้าย เรื่องการอุทธรณ์คดี ทีมทนายความยื่นขอคัดคำพิพากษาไปที่ศาลอยู่ การอุทธรณ์จะใช้พยานหลักฐานเดิม ส่วนที่เอามาพูดข้างนอกตามสื่อต่าง ๆ แค่ 1% และไม่เกี่ยวกับสำนวน ซึ่งในรายละเอียดสำนวนสืบสวนยังมีอีกเยอะมาก



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าแต๋น เผยสาเหตุยูทูบหายไป ทางนั้นบอกมาแล้ว รับ เป็นรายได้หลักสู้คดีลุงพล ต้องกู้คืน โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 16:57:14 11,230 อ่าน
TOP