x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดคลิปความเสียหาย แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ป้ายสถานีรถไฟแกว่ง ถนนแยก บ้านพัง

| 30,180 อ่าน

 

           เปิดคลิปแผ่นดินไหวญี่ปุ่น 7.6 แมกนิจูด เขย่าเมืองชายฝั่งพังเสียหาย บ้านถล่ม ถนนแยก ป้ายในสถานีรถไฟโยกแรงจนผวา

 

           จากสถานการณ์แผ่นดินไหว 7.6 แมกนิจูด ในประเทศญี่ปุ่น รับต้นปี 2567 ซึ่งมีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิในหลาย ๆ พื้นที่ โดยพื้นที่ชายฝั่งของเมืองโนโตะ จังหวัดอิชิกาว่า อาจเกิดคลื่นสูง 5 เมตร และในจังหวัดข้างเคียงอย่างนิอิกาตะ และ โทยามะ อาจเกิดคลื่นสูง 3 เมตร ขณะที่ทางการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ทำการอพยพขึ้นที่สูงเร่งด่วน ในทันทีนั้น

 

           พบว่าบนโลกออนไลน์เริ่มมีการแชร์ต่อคลิปและภาพความเสียหายจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นแล้ว โดยจากรายงานของ hk01 วันที่ 1 มกราคม 2567 เผยภาพจากสถานีรถไฟคานาซาว่า ในจังหวัดอิชิกาว่า ซึ่งป้ายไฟแสดงตารางเวลาและขบวนรถที่กำลังจะเทียบชานชาลา สั่นไหวอย่างรุนแรง จนถึงจุดหนึ่งที่ไฟดับกระชาก ขณะที่คนซึ่งอยู่บริเวณชานชาลาต้องหาอะไรยึดเกาะไว้

 

           ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ X @jh9stf_ay99 ซึ่งกำลังอพยพขึ้นที่สูงในเมืองฮาคุอิ จังหวัดอิชิกาว่า มีการเผยคลิปท้องถนนภายในเมืองที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว พื้นถนนแตกเป็นร่องและยกระดับขึ้นในบางจุด รวมถึงมีภาพจากร้านค้าที่ชั้นวางสินค้าได้รับความเสียหาย จนข้าวของตกกระจัดกระจาย

 

           นอกจากนี้ ยังมีภาพจากผู้ใช้ X @seiko7 ในเขตมัตสึนามิ จังหวัดโนโตะ ที่เผยให้เห็นสภาพบ้านเรือนพังเสียหายหลายหลัง หลังคาพังถล่มลงมา โดยเฉพาะอาคารบางส่วนที่มีโครงสร้างทำจากไม้ ได้รับความเสียหายอย่างมาก


 
           ทั้งนี้ สำนักข่าว NHK มีความพยายามประกาศเตือนประชาชนให้เร่งอพยพอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ยังได้ย้ำกับผู้ชมว่า "เราทราบว่าบ้านของท่าน ข้าวของของท่าน ล้วนแล้วแต่มีค่าสำหรับท่าน แต่ชีวิตของท่านสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ขอให้รีบไปยังพื้นที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้"

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, hk01
ภาพจาก X @seiko7, @_gingiraginchan

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปความเสียหาย แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ป้ายสถานีรถไฟแกว่ง ถนนแยก บ้านพัง อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2567 เวลา 12:08 30,180 อ่าน
TOP