x close

ซื้อกระดูกหมูห้างดัง สีสวยไม่มีกลิ่นเหม็น แต่ต้มปุ๊บทำน้ำดำปี๋ทั้งหม้อ คาใจเกิดจากอะไร

          ลูกค้าซื้อกระดูกหมูห้างดัง เห็นว่าสีสวยไม่มีกลิ่นเหม็น แต่พอต้มกับน้ำเปล่ากลายเป็นสีดำทั้งหม้อ คาใจเป็นเพราะไม่สดหรือใส่สารกันแน่

เพจดัง
          เป็นทางเลือกของหลายคนที่ต้องการของสดมาทำอาหาร สำหรับการซื้อของในซูเปอร์มาเก็ตใหญ่ แต่บางครั้งของที่ดูสดใหม่ ก็อาจมีบางอย่างที่ทำให้เกิดปัญหาจนไม่สามารถกินได้เช่นกัน

          วันที่ 1 มกราคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นภาพของการต้มกระดูกข้อขาหมูในหม้อ ซึ่งพบว่าเมื่อต้มกับน้ำเปล่า แต่ปรากฏว่าสีของน้ำกลับเป็นสีดำ จึงเกิดคำถามว่าสาเหตุนั้นมาจากอะไรกันแน่


          เจ้าของโพสต์ระบุว่า ตนซื้อกระดูกข้อขามาจากห้างค้าส่งรายใหญ่เจ้าหนึ่ง คือต้มแล้วน้ำดำปี๋เลย เปลี่ยนน้ำต้มใหม่ก็ดำ เปลี่ยนหม้อก็ดำ ปกติซื้อจากตลาดต้มแล้วน้ำจะใส โดยเป็นการต้มกระดูกหมูกับน้ำเปล่าไม่ได้ใส่อะไรนอกจากน้ำ

          หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป มีสมาชิกเข้ามาสอบถามขั้นตอนการทำเป็นจำนวนมาก เพราะสงสัยว่าทำไมการต้มหมูแต่น้ำกลับเป็นสีดำเช่นนี้ โดยเจ้าของโพสต์ยืนยันว่า เนื้อไม่มีกลิ่น สีตอนก่อนต้มสีสวยปกติ ก่อนต้มล้างหลายน้ำ ต้มน้ำแรก พอน้ำเริ่มร้อนไอความร้อนขึ้นเปิดฝาดูกลับสีเหมือนถ่านเลย จึงเปลี่ยนหม้อเปลี่ยนน้ำต้มใหม่ สีก็ยังดำเหมือนน้ำพะโล้ เคี่ยวต่อก็ไม่หาย คิดว่ามันไม่ปกติแล้ว เพราะซื้อตลาดก็ไม่เคยเจอแบบนี้


          ทั้งนี้ชาวเน็ตบางส่วนมองว่า ผิดปกติจริงๆ น้ำไม่ใช่ดำจากเลือด ถ้าเป็นเลือด พอเลือดสุก ตะกอนลอยขึ้น น้ำข้างล่างจะใส อาจจะเหลือสีน้ำตาลจาง ๆ แต่ไม่ดำแบบนี้ บางรายมองว่าสาเหตุอาจมาจากทีเนื้อหมูถูกแช่ฟรีซมานาน บางครั้งก็เคยเจอเคสที่มีกลิ่นฟอร์มาลีน บ้างก็บอกว่าเคยเจอเคสไก่ถูกแช่ฟีรีซมานาน ต้มน้ำออกมาดำเหมือนกัน เลาะเนื้อออกมากระดูกดำมาก เป็นต้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อกระดูกหมูห้างดัง สีสวยไม่มีกลิ่นเหม็น แต่ต้มปุ๊บทำน้ำดำปี๋ทั้งหม้อ คาใจเกิดจากอะไร โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2567 เวลา 11:18:22 106,342 อ่าน
TOP