x close

ไขคำตอบ ล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ตกใส่แท็กซี่ เกิดจากอะไร ชุลมุนรับวันทำงาน รถมาทุก 55 นาที !


           คาดสาเหตุ ล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหลุดจากราง ตกลงมาด้านล่างใส่แท็กซี่ ตกใจหนักทั้งแท็กซี่และผู้โดยสาร ในขณะที่วันนี้ รถไฟฟ้าเปลี่ยนจากเดินขบวนทุก 5 นาที เป็น 55 นาที

           วันที่ 2 มกราคม 2567 ไทยพีบีเอส รายงานว่า ได้เกิดเหตุล้อของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง หล่นลงข้างล่าง บริเวณ ถ.เทพารักษ์ กม.3 ระหว่างสถานีศรีเทพกับสถานีศรีด่าน ตกลงมาใส่แท็กซี่ที่กำลังขับรถอยู่ จนทำให้ไฟหน้าของแท็กซี่แตก อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

           ด้านนายวิรัตน์ คุ้มทรัพย์ คนขับแท็กซี่ เผยว่า ตนรับผู้โดยสารจากสถานีรถไฟฟ้าสำโรงมาที่หมู่บ้านพรสว่าง ขณะที่รถวิ่งอยู่ด้านขวา ก็มีล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตกลงมาใส่กระโปรงรถ เสียงดังจนรถสะเทือน ตนตกใจ ผู้โดยสารก็ตกใจ ตนจึงจอดรถและผู้โดยสารก็ลงจากรถทันที และเมื่อตรวจสอบความเสียหายพบว่า มีความเสียหายที่ฝากระโปรงรถ ตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.สำโรง และตำรวจจะรวบรวมหลักฐานเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายสินไหมทดแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยที่แท็กซี่เองทำประกันชั้น 3 เอาไว้ ต้องเรียกร้องค่าเสียหายเอง


           ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที และพบว่าเบื้องต้นน่าจะเกิดจากเบ้าลูกปืนของล้อประคองหรือ Guide Wheel มีปัญหา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งพรุ่งนี้จะมีการเรียกผู้ประกอบการมาชี้แจง

           ด้านบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เกิดปัญหาที่เบ้าลูกปืนของล้อประคอง ทำให้เสียหาย ขบวนรถไฟฟ้านี้เป็นขบวนใหม่ มีการตรวจสอบและซ่อมบำรุงตามรอบปกติ และตอนนี้กำลังตรวจสอบชุดล้อประคองที่หลุดออกมาอย่างละเอียด


           ด้านนายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คาดว่าเบื้องต้นที่ล้อหลุดมาจากลูกปืนแตก โดยล้อยางนี้จะมีเรื่องอุณหภูมิเข้ามาเกี่ยวข้อง ข้างในล้อปกติจะใช้ลมไนโตรเจนเหมือนล้อทั่วไป และมีเซ็นเซอร์วัดระดับความร้อน หากอุณหภูมิสูง จะมีการแจ้งเตือนให้หยุดขับรถ และให้หยุดรถในสถานีต่อไป ซึ่งเรื่องนี้จะเกี่ยวกับความร้อนของล้อหรือไม่ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะรถไฟฟ้าเพิ่งใช้มา 5 เดือน

           ในขณะที่เฟซบุ๊ก วันนี้รถไฟฟ้าเป็นอะไร ได้เผยว่า ได้เผยภาพประกาศการเดินรถของรถำฟฟ้าสายสีเหลืองในวันที่ 3 มกราคม 2567 ที่จะเดินรถตามปกติ แต่จะให้บริการทุก 55 นาที จากปกติรถมาทุก 5 นาที


ล้อรถไฟฟ้าตกใส่แท็กซี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขคำตอบ ล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ตกใส่แท็กซี่ เกิดจากอะไร ชุลมุนรับวันทำงาน รถมาทุก 55 นาที ! อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2567 เวลา 14:10:16 25,626 อ่าน
TOP