x close

สามีเผยเหตุ สัตวแพทย์ดื่มไซยาไนด์ ตายพร้อมลูก เครียดแม่ติดเตียง จนหันไปนับถือลัทธิโยเร

          สามีเผยเหตุ สัตวแพทย์หญิง ฆ่าตัวตายพร้อมลูกสาว พบเครียดหลังจากแม่ป่วยติดเตียง เลยหันไปนับถือลัทธิโยเร พร้อมเผยเหตุลัทธิโยเรในไทย อยู่กับคนตายจนศพแห้ง

          วันที่ 3 มกราคม 2567 จากกรณีที่สัตวแพทย์หญิงนงลักษณ์ อายุ 41 ปี ดื่มไซยาไนด์ฆ่าตายพร้อมกับลูกสาววัย 12 ปี พร้อมกับทิ้งข้อความเอาไว้บอกให้เผาแม่กับลูกในโลงเดียวกัน ไม่ต้องจัดงาน

อ่านเพิ่มเติม สัตวแพทย์หญิงตายคู่ลูกสาว ดื่มไซยาไนด์จบชีวิต ทิ้งจดหมายสั่งเสีย ขอให้ใส่โลงเดียวกัน

          ด้านเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้ที่มาพบศพในครั้งนี้คือนายทวีศักดิ์ ลูกจ้างที่อาศัยอยู่บ้านที่ติดกัน นายทวีศักดิ์บอกว่า ปกติไม่เกิน 08.00 น. คุณหมอจะไปทำงานที่คลินิก แต่เมื่อวานบ้านเงียบ ประตูรั้วคล้องกุญแจเอาไว้ ประตูบ้านไม่ได้ล็อก รองเท้ายังอยู่ ตนจึงเข้าไปดู และเมื่อไปดูที่ห้องนอนก็พบ 2 แม่ลูกอยู่บนเตียง เมื่อร้องเรียกก็เงียบ จึงเดินไปจับตัวดูและพบว่าตัวเย็นและแข็ง จึงทราบว่าทั้งสองคนตายแล้ว ตนจึงโทร. หาเจ้าหน้าที่


          ในช่วงบ่าย สามีของคุณหมอ ได้เผยว่า สาเหตุที่คุณหมอฆ่าตัวตาย ไม่ใช่เพราะเรื่องหนี้สิน ตนและคุณหมอแต่งงานกันกว่า 10 ปี มีลูกสาว 1 คน ภายหลังตนและภรรยามีปัญหาครอบครัวกัน และแยกกันอยู่


          อย่างไรก็ตาม ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา คุณแม่ของคุณหมอป่วยติดเตียง คุณหมอก็เครียดมากจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และหันไปนับถือลัทธิโยเร ที่มักจะประกอบพิธีกรรมพิสดาร คนที่เป็นสาวกจะแบ่งชนชั้น ต้องสละเงินเพื่อให้ได้ขึ้นสวรรค์ ตนก็ไม่รู้ว่าภรรยาไปรู้จักกับลัทธินี้ได้อย่างไร แต่มันทำให้ภรรยาตนเชื่อจนเขียนข้อความในจดหมายทิ้งไว้ว่า "ขอให้การตายครั้งนี้ นำมาซึ่งอิสรภาพทั่วทุกจักรวาล" และทิ้งเงินไว้ 100,000 บาท เพราะความเชื่อที่ว่า สละเงินแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ ก่อนหน้าที่ภรรยาและลูกสาวจะเสียชีวิต ตนก็มีความรู้สึกใจหวิว ๆ


          ลัทธิโยเร ถือกำเนิดจากญี่ปุ่น อ้างว่าได้รับพลังอำนาจจากพระเจ้า และใช้แสงในการรักษาเพื่อขจัดความเจ็บป่วย ความยากจน ความขัดแย้ง เพื่อชำระจิตวิญญาณ ซึ่งลัทธินี้ถูกแบล็กลิสต์ และถูกจับตามองอย่างหนักในหลายประเทศ เพราะมีความเชื่อผิด ๆ เรื่องการรักษาของลัทธินี้


          ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 มีชายคนหนึ่งเสียชีวิตในบ้านที่นครนายก และมีผู้หญิง 2 คน คือ หมออ้อยและนางสาวพุฒินันท์ อยู่กับศพ 12 วัน และเอาปูนขาวโรยจนศพแห้ง โดยทราบข้อมูลต่อมาว่า บ้านหลังนี้เปิดรักษาผู้ป่วยตามแบบลัทธิโยเร โดยที่ญาติได้พาชายคนนี้มารักษาที่บ้าน โดยการรักษาคือ สวดคาถา ไม่ต้องกินยา เมื่อผู้ตายเสียชีวิตก็ไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะคนตายสั่งเสียเอาไว้ว่าจะฟื้นขึ้นมา

          ปี 2564 ลูกชายของ นางสาวพุฒินันท์ ก็เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว และนางสาวพุฒินันท์ก็นั่งเฝ้าศพลูกไว้ 3 วัน ไม่ยอมเอาลูกไปทำพิธีทางศาสนา จนศพของลูกเน่าและส่งกลิ่นเหม็น

สัตวแพทย์ซดไซยาไนด์ ตายไปพร้อมลูกสาว
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ด้านโหนกระแส รายงานว่า พ.ต.อ. อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า สัตวแพทย์มีอาการป่วยทางจิตเวชนานแล้ว และไม่มีปัญหาทางการเงิน สาเหตุนั้นอาจจะเกิดจากอาการจิตเวชที่เป็น ส่วนเรื่องลัทธิโยเร เป็นการนับถือของสัตวแพทย์ อาจไม่เกี่ยวกับการก่อเหตุ

          จากการตรวจสอบที่มาของไซยาไนด์ พบว่าเป็นบริษัทเดียวกันและลอตเดียวกันกับ แอม ไซยาไนด์ ซึ่งทางตำรวจได้เรียกสัตวแพทย์หญิงมาสอบสวน แต่ไม่มีความผิดเพราะต้องใช้ในการรักษาสัตว์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีเผยเหตุ สัตวแพทย์ดื่มไซยาไนด์ ตายพร้อมลูก เครียดแม่ติดเตียง จนหันไปนับถือลัทธิโยเร อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2567 เวลา 13:56:13 37,397 อ่าน
TOP