x close

เด็กหนุ่มวัย 16 นั่งเครื่องบินครั้งแรก ตั้งใจบินในประเทศแต่ไปโผล่เมืองนอก ต้นเหตุชวนอึ้ง

        เด็กหนุ่มวัย 16 ปี กับประสบการณ์นั่งเครื่องบินคนเดียวครั้งแรก ตั้งใจเดินทางในประเทศ แต่ดันไปโผล่เมืองนอก รู้ต้นเหตุทำเอาอึ้ง 
ขึ้นเครื่องครั้งแรก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การเดินทางคนเดียวครั้งแรกมีทั้งความตื่นเต้นและความท้าทายมากมายสารพัด จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ แต่สิ่งเหล่านั้นก็จะกลายเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ แต่สำหรับเด็กหนุ่มรายนี้ ดูเหมือนว่าการเดินทางขึ้นเครื่องบินคนเดียวครั้งแรกของเขา จะกลายเป็นประสบการณ์ฝันร้ายที่จำไม่ลืม

          วันที่ 2 มกราคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา โลแกน ลูซ เด็กหนุ่มชาวอเมริกันวัย 16 ปี ในรัฐฟลอริดา เดินทางโดยลำพังกับสายการบินฟรอนเทียร์แอร์ไลน์ส จากเมืองแทมปา เพื่อไปพบคุณแม่ที่เมืองคลีฟแลนด์ ในรัฐโอไฮโอ ของสหรัฐฯ ในช่วงวันหยุดยาว โดยครอบครัวของเขาได้ไปส่งที่สนามบินนานาชาติแทมปา ก่อนที่เด็กหนุ่มจะบอกลาแล้วเดินทางไปขึ้นเครื่องบินด้านใน

          จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. คุณแม่ของโลแกนได้โทรศัพท์หาครอบครัว บอกว่าลูกชายขึ้นเครื่องเรียบร้อยแล้ว ตอนนั้นเองที่พวกเขารู้ว่าน่าจะมีบางอย่างผิดปกติ เพราะว่าโลแกนขึ้นเครื่องเร็วเกินกว่ากำหนด หลังจากนั้นทางครอบครัวจึงค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินที่ออกเดินทางในเวลาดังกล่าว ก่อนจะพบว่า มีเที่ยวบินไปประเทศเปอร์โตริโก เพิ่งออกเดินทางไป ซึ่งเป็นเกตเดียวกับเที่ยวบินของโลแกนที่จะเดินทางไปรัฐโอไฮโอ  

          หลังจากครอบครัวของโลแกนมั่นใจว่าเขาขึ้นเครื่องผิดเที่ยวบิน จึงรีบติดต่อไปยังสายการบินในเวลา 20.40 น. เพื่อแจ้งเหตุ ซึ่งตอนแรกทางสายการบินปฏิเสธบอกว่า "ไม่ เป็นไปไม่ได้ มันไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน" จนถึงเวลา 22.15 น. ทางสายการบินถึงได้ยืนยันว่า โลแกนเป็นผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปยังเปอร์โตริโกจริง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ในขณะนั้นได้

          จนกระทั่งเที่ยวบินลงจอดที่เมืองซานฮวน ในเปอร์โตริโก เมื่อโลแกนได้ทราบเรื่อง เด็กหนุ่มก็อยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจอย่างมาก เขารีบส่งข้อความไปหาพ่อ ระบุว่า "ช่วยผมด้วย ผมกลัวมาก ตอนนั้นพวกเขาบอกว่ามันไปโอไฮโอ"  

          ไรอัน ลูซ พ่อของโลแกน ได้เผยเรื่องราวตามคำบอกเล่าของลูกชาย กล่าวว่า โลแกนไปถึงที่เกตเวลาประมาณ 20.00 น. จากนั้นเขาได้ถามเจ้าหน้าที่บริเวณนั้นว่าเที่ยวบินของเขากำลังจะออกเดินทางใช่ไหม ซึ่งพวกเขาตอบว่าใช่ ทั้งยังมาตรวจกระเป๋าของเขาด้วยเพื่อเช็กขนาดความพอดี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจเช็กตั๋วโดยสารของเขาเลย พวกเขาเพียงแค่ชำเลืองมองเล็กน้อย แล้วบอกว่าใช่ คุณมาถูกแล้ว  

          ในที่สุดโลแกนได้นั่งเครื่องบินกลับมาที่สนามบินแทมปาในเวลา 03.30 น. ก่อนที่จะขึ้นเครื่องเดินทางไปยังรัฐโอไฮโอในเวลา 07.45 น. ของเช้าวันถัดมา

          "หากพวกเขาตรวจสอบบอร์ดดิ้งพาสของลูกผม ก็คงจะรู้ว่าเขาไปผิดเที่ยวบิน และสามารถแจ้งเขาได้ทันก่อนที่จะขึ้นเครื่อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้สร้างความเครียดและวิตกกังวลให้ลูกชาย รวมทั้งทุกคนในครอบครัว" ไรอัน กล่าว พร้อมทั้งเผยว่า ทางสายการบินเพิ่งจะมาขอโทษทางครอบครัวในภายหลัง พร้อมทั้งเสนอบัตรกำนัลมูลค่า 200 ดอลลาร์ (ราว 6,800 บาท) ซึ่งทางครอบครัวค่อนข้างไม่พอใจ

          ต่อมา เจนนิเฟอร์ เดอลาครูซ ตัวแทนของทางสายการบิน ชี้แจงว่า เที่ยวบินไปเปอร์โตริโก กับเที่ยวบินไปโอไฮโอ อยู่ที่เกตเดียวกัน แต่เที่ยวบินที่ไปเปอร์โตริโกออกเดินทางก่อน เด็กหนุ่มผู้โดยสารรายดังกล่าวเห็นผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต่อแถวขึ้นเครื่อง เขาจึงไปเข้าแถวด้วย โดยที่ไม่รู้ว่ามันยังไม่ใช่เที่ยวบินของเขา อย่างไรก็ดี ทางสายการบินยอมรับว่า การที่ผู้โดยสารขึ้นเครื่องผิดนั้น ส่วนหนึ่งเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตรงจุดขึ้นเครื่อง

          "ทางสายการบินฟรอนเทียร์ขอโทษอย่างจริงใจต่อครอบครัวสำหรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้" ตัวแทนสายการบิน กล่าว พร้อมทั้งเผยว่า เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบตรงจุดดังกล่าวไม่ได้ทำงานให้กับทางบริษัทอีกต่อไป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหนุ่มวัย 16 นั่งเครื่องบินครั้งแรก ตั้งใจบินในประเทศแต่ไปโผล่เมืองนอก ต้นเหตุชวนอึ้ง อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2567 เวลา 13:25:11 28,387 อ่าน
TOP